Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Hyundai Santa Fe phiên bản facelift 2021 vừa chính thức ra mắt tại Indonesia với những trang bị đáng giá cùng mức giá dao động từ 900 triệu đồng tới 1,15 tỷ đồng.

2380487-93db3786d9a105fdd1d8ab7160718be8.jpg

Hyundai Santa Fe facelift 2021 (thế hệ thứ 4) là dòng xe mới nhất của Hyundai được đưa về thị trường Indonesia sau gần 1 năm ra mắt. Mẫu CUV được xây dựng trên nền tảng “Kiến trúc tích hợp”, cho phép Santa Fe mới có thêm tùy chọn động cơ Smartstream hybrid và plug-in hybrid.

Tuy nhiên tại Indonesia, Santa Fe 2021 được phân phối chỉ với 2 phiên bản gồm: động cơ xăng và động cơ diesel.

Trong đó, Santa Fe 2021 (máy xăng) có mức giá dao động từ 900 triệu đến 1,07 tỷ đồng. Santa Fe 2021 (máy dầu) có giá từ 990 triệu đồng tới 1,15 tỷ đồng.

2380489-dc56aa28ca413132f498885aa7a1596c.jpg

Nói về động cơ, phiên bản máy xăng của Santa Fe 2021 trang bị động cơ hút khí tự nhiên 2.5 lít cho công suất 180 mã lực và momen xoắn 232 Nm, trong khi động cơ diesel tăng áp 2.2 lít cho công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm.

Bản máy xăng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp trong khi bản máy dầu trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp. Hệ thống dẫn động AWD không có sẵn tại Indonesia.

otosaigon-ffc-36.jpg

Về thiết kế, cho đến hiện tại có lẽ nhiều người đã quen với tạo hình mới của Santa Fe 2021. Mặc dù là bản facelift nhưng ngoại hình xe đã có một sự thay đổi táo bạo.

Nổi bật ở đầu xe là cụm đèn phân tầng. Santa Fe 2021 nổi bật vào ban đêm nhờ hệ thống đèn LED hình chữ T độc đáo. Đèn sương mù nằm ở cản trước trên thế hệ cũ bị xóa bỏ. Lưới tản nhiệt được tạo hình với các mắt lưới hình vảy cá xếp tầng, liền mạch với đèn pha để tạo hiệu ứng bề thế hơn cho đầu xe.

otosaigon-ffc-34.jpg

Hãng xe Hàn nhấn mạnh vào phong cách SUV cho Santa Fe 2021 thông qua chiều rộng vòm bánh xe tăng lên. Thân xe khỏe khoắn với đường vai nối liền đèn pha và đèn hậu. Bản Indonesia chỉ trang bị mâm 18 inch dù Santa Fe mới có thể trang bị mâm 20 inch.

otosaigon-ffc-41.jpg

Ở phía sau, đèn hậu LED sở hữu đồ họa mới được nối với nhau bằng một dải LED mỏng thay cho thanh chrome trên thế hệ cũ. Cản sau cũng được tinh chỉnh lại với dải phản quang được kéo dài.

Screenshot_1.png

Nội thất Santa Fe 2021 cũng được nâng cấp mạnh. Nổi bật ở giữa là màn hình cảm ứng AVN 10,25 inch. Tuy nhiên, bản Indonesia chỉ nhận được màn hình 8 inch với 2 nút xoay quen thuộc trên thế hệ cũ.

Phiên bản Prime và Signature trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số 12,3 inch trong khi bản Style (tiêu chuẩn) sử dụng màn hình analog và màn hình hiển thị 4,2 inch. Bản Signature trang bị thêm sạc không dây.

otosaigon-ffc-38.jpg

Giao diện và vị trí của cụm cần số cũng thay đổi với các nút Park, Reverse, Neutral, và Drive thay cho cần số truyền thống. Khu vực bệ trung tâm khi cần số biến mất và thay bằng nút bấm điện, đồng thời bổ sung nhiều nút bấm hơn, tạo ra cảm giác hiện đại hơn.

otosaigon-ffc-35.jpg
otosaigon-ffc-40.jpg

Phiên bản Signature của Santa Fe 2021 trang bị các tính năng an toàn như: Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ theo làn đường (LFA), Hỗ trợ tránh va chạm phía sau (RCCA), Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), Hỗ trợ thoát hiểm an toàn (SEA), Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA hoặc AEB), Màn hình quan sát điểm mù và Cảnh báo lái xe tập trung (DAW).

Bản Indonesia có camera đỗ xe 360 độ nhưng không có Kiểm soát hành trình thích ứng.

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
15/6/16
858
1.132
93
41
Cái dở nhất ( cũng có thể là lỗi thiết kế) của Santa Fe từ 2019 là đèn si nhan hạ thấp xuống dưới cản sau. Như Fortuner mới hay Innova họ chỉ hạ thấp đèn si nhan phía trước (không bị khuất tầm nhìn), nhưng đèn phía sau họ vẫn để cao.
 
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Bản VN chắc đủ đồ chơi, còn đua Top nữa chứ
 
Hạng D
23/4/17
1.230
1.536
113
36
Cái ACC cần nhất lại ko có, có mấy cái tào lao chán gheee, hy vong ở vn có acc stop & go
 
Hạng B2
6/4/07
211
189
43
Cái dở nhất ( cũng có thể là lỗi thiết kế) của Santa Fe từ 2019 là đèn si nhan hạ thấp xuống dưới cản sau. Như Fortuner mới hay Innova họ chỉ hạ thấp đèn si nhan phía trước (không bị khuất tầm nhìn), nhưng đèn phía sau họ vẫn để cao.
Đúng, mà lại còn là cái bóng halogen chớp chớp chả khác gì xe chục năm trước. Chi tiết ko lớn nhưng theo mình là góp phần làm xấu ko nhỏ cho con xe
 
  • Like
Reactions: redmond8