Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Tại Úc, mẫu xe Hyundai Santa Fe vừa ra mắt thêm bản hybrid dựa trên động cơ 1.6L. Hệ truyền động mới này sẽ giúp chiếc xe vừa mạnh hơn lại vừa tiết kiệm hơn nhiều so với các bản khác.

Hyundai-Santa-Fe-Hybrid-21.jpg


Hyundai Santa Fe đang rục rịch phát triển thế hệ tiếp theo với thiết kế lột xác hoàn toàn. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi bản nâng cấp toàn diện này, Hyundai Úc đã kịp giới thiệu phiên bản Santa Fe Hybrid dành cho những ai ưa thích hệ động cơ lai và muốn một chiếc xe thân thiện với môi trường.

Cung cấp sức mạnh cho Santa Fe Hybrid là động cơ T-GDi Smartstream 1,6 lít được bổ sung thêm một động cơ điện 44,2 kW và bộ pin lithium-ion polymer 1,4 kWh. Sức mạnh được truyền qua cả 4 bánh nhờ hộp số tự động 6 cấp. Nhờ đó, chiếc CUV có công suất kết hợp 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Hyundai còn cho biết thêm rằng Santa Fe Hybrid có nhiều mô-men xoắn hơn với dải vòng quay rộng hơn so với cả bản Smartstream V6 3,5 lít hiện hành. Bản này cũng có công suất cao hơn và tiêu thụ nhiên liệu ít hơn. Cụ thể, Santa Fe Hybrid tiêu tốn khoảng 6,0 l/100 km ở đường hỗn hợp và 6,2 l/100 km ở đường đô thị.

Hyundai-Santa-Fe-Hybrid-16.jpg


Giống như nhiều mẫu xe khác của Hyundai được bán tại Úc, Santa Fe Hybrid được điều chỉnh hệ thống treo độc đáo hơn so với các thị trường khác. Nó cũng được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh HTRAC với khả năng kiểm soát mô-men xoắn chủ động giữa trục trước và trục sau.

Các phiên bản Hyundai Santa Fe Hybrid đều sẽ được trang bị các tính năng như Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, Cốp điện thông minh, hộp số Shift-by-Wire, cụm màn hình kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch, hệ thống âm thanh Harman Kardon 10 loa, sạc điện thoại không dây, khởi động từ xa và gói hỗ trợ người lái SmartSense đầy đủ của Hyundai.

Hyundai Australia cho biết sẽ phân phối Santa Fe Hybrid với 2 phiên bản gồm Elite và Highlander. Xe có giá từ 63.000-69.550 đô Úc (tương đương 1,04-1,14 tỷ đồng).

Hyundai Santa Fe 2022 bổ sung thêm bản Hybrid, chỉ 6,0L/100 km
Hyundai Santa Fe 2022 bổ sung thêm bản Hybrid, chỉ 6,0L/100 km
Hyundai Santa Fe 2022 bổ sung thêm bản Hybrid, chỉ 6,0L/100 km
Hyundai Santa Fe 2022 bổ sung thêm bản Hybrid, chỉ 6,0L/100 km
Hyundai Santa Fe 2022 bổ sung thêm bản Hybrid, chỉ 6,0L/100 km
Hyundai Santa Fe 2022 bổ sung thêm bản Hybrid, chỉ 6,0L/100 km
Hyundai Santa Fe 2022 bổ sung thêm bản Hybrid, chỉ 6,0L/100 km
Hyundai Santa Fe 2022 bổ sung thêm bản Hybrid, chỉ 6,0L/100 km
Hyundai Santa Fe 2022 bổ sung thêm bản Hybrid, chỉ 6,0L/100 km
Hyundai Santa Fe 2022 bổ sung thêm bản Hybrid, chỉ 6,0L/100 km
Hyundai Santa Fe 2022 bổ sung thêm bản Hybrid, chỉ 6,0L/100 km
Hyundai Santa Fe 2022 bổ sung thêm bản Hybrid, chỉ 6,0L/100 km
Hyundai Santa Fe 2022 bổ sung thêm bản Hybrid, chỉ 6,0L/100 km


Trong khi đó, Hyundai Santa Fe thế hệ mới dự đoán sẽ vào khoảng năm 2024. Bản nâng cấp toàn diện này dự kiến sẽ đón nhận một sự "lột xác" bất ngờ.

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về bản hybrid này?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: love_arsenal
Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
Các hãng giờ chạy đua theo trào lưu hybrid nhỉ. Ở VN nếu Toy ko khởi xướng thì chắc nhiều hãng phổ thông cũng chưa mang hybrid về VN.
 
Hạng D
18/3/08
1.576
13.261
133
SantaFE luôn là mẫu xe làm thay đổi cách nhìn của người dùng về xe Hàn.
Cảm giác lái, chạy không thua nhiều so với các xe cùng cấp của Nhật hay Châu Âu
 
  • Love
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng D
15/9/17
2.853
2.240
113
39
Hai rít để làm chi nhỉ, thực tế cũng 8lit. Hơn kém nhau 1 lít mấy /100km cũng không bao nhiêu. Cứ thuần xăng cho đỡ tốn và dễ bảo dưỡng.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Hai rít để làm chi nhỉ, thực tế cũng 8lit. Hơn kém nhau 1 lít mấy /100km cũng không bao nhiêu. Cứ thuần xăng cho đỡ tốn và dễ bảo dưỡng.

Giờ không có hybrid thì khỏi bán ở châu Âu, tiêu chuẩn khí thải cao vãi ra. Mà đường đô thị thì lấy đâu ra 8L
 
  • Like
Reactions: Hải DMC
Hạng D
3/3/16
1.766
3.255
113
40
Hai rít để làm chi nhỉ, thực tế cũng 8lit. Hơn kém nhau 1 lít mấy /100km cũng không bao nhiêu. Cứ thuần xăng cho đỡ tốn và dễ bảo dưỡng.
rít rít để có công suất cao + momen xoắn cao đạp mới đã và tiết kiệm

mấy cái tem dán trên xe là thử trong đk khá lý tưởng và tay lái xịn xò. còn người tiêu dùng thì cao hơn.

riêng xe xăng mà gặp kẹt xe thì thôi rồi: 12-15l là bình thường. còn có rít rít thì có thể lúc đó nó ít tốn nhiên liệu hơn chạy đô thị nữa, vì nó chuyển qua chạy thuần điện rồi :D
 
  • Like
Reactions: Hải DMC