Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Ra mắt vào tháng 6/2023 với giá bán gần 1,5 tỷ đồng. Giờ đây, phiên bản Hybrid của Hyundai Santa Fe không chỉ được giảm giá hơn 150 triệu đồng từ nhà máy mà các đại lý còn phải giảm thêm gần 100 triệu đồng để tìm khách vì bản Hybrid rất kén khách mua so với bản máy Dầu và Xăng của dòng Santa Fe.

Hyundai Santa Fe Hybrid.jpg


Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu xe Santa Fe Hybrid đến thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị 1,45 tỷ đồng vào tháng 6/2023. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ các đại lý Hyundai, phiên bản này khó bán do khá kén khách bởi 2 lý do, giá cao và khách hàng Việt chưa mặn mà với xe Hybrid.

Vào đầu tháng 10/2023, Hyundai Santa Fe và Tucson được điều chỉnh giá bán để tăng sức cạnh tranh, có những phiên bản giảm đến gần 200 triệu đồng. Trong đó, phiên bản Hybrid cũng được điều chỉnh giảm 151 triệu đồng, từ 1,45 tỷ đồng xuống còn 1,299 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe Hybrid 4.jpg


Tuy nhiên, có vẻ mức giảm hơn 150 triệu trên từ Hyundai Thành Công với Santa Fe Hybrid không thay đổi được nhiều và vực dậy sức mua cho phiên bản xăng-điện này nên hiện các đại lý Hyundai phải tiếp tục tự giảm thêm cho phiên bản này gần 100 triệu đồng, dao động từ 70-90 triệu đồng tùy đại lý và tùy quy đổi quà tặng.

Như vậy, tổng mức giảm cho Santa Fe Hybrid chỉ sau gần nửa năm ra mắt là gần 250 triệu đồng. Khách mua Santa Fe chủ yếu chọn phiên bản máy Dầu vì độ êm và hiệu suất tốt, bền bỉ nổi tiếng vốn đã được kiểm chứng qua nhiều thế hệ tại VN. Ngoài ra, nếu mua xe Hybrid, khách hàng Việt vẫn có xu hướng ưu tiên các mẫu xe thương hiệu Nhật hơn, đặc biệt là Toyota để trải nghiệm công nghệ mới này.

Hyundai Santa Fe Hybrid 5.jpg


Hyundai Santa Fe Hybrid sử dụng hệ thống Full Hybrid, hay còn gọi là Parallel-Hybrid với động cơ điện và động cơ đốt trong có thể hoạt động riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau tuỳ từng điều kiện vận hành. Pin của động cơ điện có thể tự sạc bằng năng lượng cung cấp từ động cơ đốt trong.

Trên mẫu SUV của Hyundai, đảm nhiệm cho việc vận hành là động cơ xăng SmartStream 1.6L Turbo cho công suất 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD. Hệ thống pin tích hợp đi kèm có dung lượng 1.49 kWh (270V, 5.5Ah) cho công suất đến 44,2kW, tương đương gần 60 mã lực.

Công suất kết hợp của hệ thống này giúp Santa Fe Hybrid đạt tổng công suất 230 mã lực. Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp tối ưu riêng cho hệ thống Hybrid.

>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về mức giảm này của phiên bản Santa Fe Hybrid?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/10/21
281
305
63
45
Giảm có 250tr ít vay. Chừng nào San Hybrid giảm còn 899 đập thùng có khi lúc đó e mua. Còn ko thích Hybrid cứ CRV hay Toyota cross mà táng, giá giờ cũng có khi chưa đến tỉ
Giảm còn 950. Vậy Cu Tí bán sao được
 
Hạng F
24/2/20
5.211
8.988
113
38
Quan điểm của em nếu đã mua xe Hàn là phải mua xe dầu vì độ êm, bền bỉ và sức kéo lớn. Còn máy xăng xe Hàn chưa bao giờ được đánh giá cao chưa kể còn có hybrid nữa.
 
Hạng C
15/8/17
765
530
93
36
Giá này mua hybrid hợp lý hơn dầu phải ko các bác... Vận hành ê hon tiết kiệm hơn bốc hơn
 
Hạng B2
11/2/22
243
207
43
24
Giảm có 250tr ít vay. Chừng nào San Hybrid giảm còn 899 đập thùng có khi lúc đó e mua. Còn ko thích Hybrid cứ CRV hay Toyota cross mà táng, giá giờ cũng có khi chưa đến tỉ
Có Haval H6 Hybrid ngon hơn Toyota Cross mà lại rẻ hơn Honda Crv kìa bác, đều là xe bình dân crossove C cả nên chất lượng sản xuất tương đương !
 
  • Haha
Reactions: CuBiMi and kdldt