Chủ đề tương tự
máy xăng hay máy dầu cũng không có vấn đề gì phải lo lắng đâu bác ơi, nếu bác muốn tham khảo chi tiết thêm bác cứ liên hệ em đi xem xe bác nhé
cái đó thì tùy vào bác, nhưng theo em bác nên chọn máy dầu, vì máy dầu nó kinh tế hơn bác à, con SF máy dầu số sàn của em nó uống có 6,3L/100Km, có bữa nó báo có 5,7L
npd113 nói:Em dự tính mua SantaFe 2011, em thích xe máy xăng, nhưng lại thấy mọi người ca ngợi máy dầu SLX (full option). Em phân vân quá, các Bác cho em ý kiến với. Bác nào đang chạy SF thì so sánh giùm hai em này (xăng - dầu) để em đưa ra quyết định cuối nhé. Em cám ơn các Bác trước.
Mình có một số ý kiến
- Tham khảo những xe ở Việt nam trước đây, những xe máy xăng khi cũ rớt giá rất mạnh, chất lượng kỹ thuật càng cao càng rớt giá; nếu xét theo góc độ này thì nếu bác mua máy xăng, sau 5-7 năm , xe bác sẽ không bán lại được.
- Turbo , động cơ có Turbo nén khí, đòi hỏi người sử dụng phải kỹ tính. Nếu người không kỹ tính, Turbo máy dầu hay máy xăng đều mau hỏng như nhau, Turbo càng tối tân, sử dụng khôngquen càng mau hư, , chuyện này khá dài nếu bác quan tâm thì mail riêng.
- Còn một số lý do nhỏ khác, nhưng Santa Fe , nói chung nên chọn máy dầu.
Cám ơn các Bác nhiều. Em thì chưa chạy thử SF máy dầu bao giờ nhưng Ford Everest máy dầu thì có chạy thử rồi (số tự động đời 2009 - động cơ có Turbo) khi ngồi sau (chủ xe lái ) thì cảm giác vọt cũng ngọt lắm (hơn rất nhiều so với xe máy dầu trước đây), nhưng khi ngồi ghế tài xế thì cảm giác khi nhấn ga xe nó vẫn ì làm sao đấy, không biết là SF có như vậy không nhỉ? Kiểu này chắc em phải mượn xe chạy thử quá.