Chúc mừng a! Xe bảng 60 ghế nỉ đúng hem a!? Chia bùn cùng chủ mới nghen aMay quá chạy tới 64.000 km bán dồi, hy vọng nó không vật chủ mới View attachment 2334101
- Tags
- huyndai santafe
Pác nói tào lao. Nói vậy hãng nào cũng như nhau. Xe nào chạy chả 5.000km bảo dưỡng thay nhớt ( một số hãng cao hơn). Xe trung quốc mà tốt thế giá lại rẻ như cho thì nó là trùm rồi. Tiền nào của đó thôi
Tùy theo lịch bảo dưỡng từng loại, ...từng quốc gia nửa
Thí dụ một là 15K, chứ không phải 5K , do đó ở VN 5Kthì hơi lạ
Thí dụ 2 dành cho Renault Clio vào 30K
Long life là 30K không thì 15K
Và bây giờ là điện tử kh con giấy tờ nửa. Thân !
Ko nổi anh ơi, 1.990km mới tới Thái Nguyên, kêu ảnh chạy 1.000k mới tới Đè Nẽng, rồi bắt ảnh đi bộ về à!?coi nó có xì chỗ nào ko bac, ko thì cứ chạy, khi nào 1000km mà ko còn thấy nhớt thì mới làm
Về chủ đề : Sau khi kiểm tra nhớt, chạy đâu đó, về kiểm tra lại nhớt câm nếu cần thiết, sau đó lót giấy báo dưới đất xem sao, nếu lên cầu thì càng tốt.
Thường vấn đề hao nhớt có :
Nguồn tham khảo
Do đó nên để thùng dầu trong xe trong lúc chờ đợi tìm bệnh, thiếu thì để thêm cho đúng
Thường vấn đề hao nhớt có :
- Nhớt quá cũ
- Nhớt không đúng với xe
- Đổ nhớt quá mức quy định
- Khi thay dầu máy, có thể ốc, lọc siết không chặt, hay có ống dầu nào đó bị xì
- Có thể segment mòn nó tống vào xy lanh
- Độ hở không đúng của xú bắp cũng làm cho hao dầu
Nguồn tham khảo
Do đó nên để thùng dầu trong xe trong lúc chờ đợi tìm bệnh, thiếu thì để thêm cho đúng
Thay lọc nhớt không nổ để bổ sung nhớt thì cũng là 1 vẫn đề ạVấn đề là chạy tiếp 1500km nữa nó có hụt nhớt theo tỷ lệ đó không? Anh cho thông tin thêm rồi tính tiếp nè.
Nếu máy đầu thì ưu tiên kiểm ra các phớt hay ron nào xì ko sau đó là turbo rồi mới tới nòng bạc cò.
Bạn kiểm tra mức nhớt đã đúng cách chưa? Nên theo dõi lại mực nhớt định kỳ hơn để theo dõi tình trạng.
Đậu xe chỗ bằng phẳng, ngưng động cơ 1 lúc rồi mới đo mức nhớt chứ tắt máy cái đo ngay thì có thể mực nhớt hơi thấp đi 1 chút do chưa rút về máng nhớt kịp
Lúc thay nhớt cũng vậy đổ nhớt xong thì cũng đợi chút hoặc nếu có thay lọc nhớt thì đổ dư 1 chút để bù lượng nhớt bơm vào nằm trong lọc nhớt or nổ máy 1p rồi ngưng máy chút rồi đo
Bạn kiểm tra mức nhớt đã đúng cách chưa? Nên theo dõi lại mực nhớt định kỳ hơn để theo dõi tình trạng.
Đậu xe chỗ bằng phẳng, ngưng động cơ 1 lúc rồi mới đo mức nhớt chứ tắt máy cái đo ngay thì có thể mực nhớt hơi thấp đi 1 chút do chưa rút về máng nhớt kịp
Lúc thay nhớt cũng vậy đổ nhớt xong thì cũng đợi chút hoặc nếu có thay lọc nhớt thì đổ dư 1 chút để bù lượng nhớt bơm vào nằm trong lọc nhớt or nổ máy 1p rồi ngưng máy chút rồi đo
Kiểm tra hao nhớt bằng các cách sau:
1- Rò rỉ các chi tiết cao su có thế quan sát được.
2- Rò rỉ qua turbo ra luôn ống xả khó thấy. hoặc bầu lọc gió bị ướt,
3- Nghẹt van thở dẫn đến áp suất cao dầu sục lên buồng đốt. Kiểm tra bằng cách bịt tay ngay lổ đổ nhớt xem hơi có tống ra mạnh không.
4- Mòn séc măng có thể biết qua nội soi hoặc đo áp suất buồng đốt. Có thể mở nắp đổ nhớt xem hơi thừa. Đo áp suất xác định chính xác nhất.
5- Hỏng phớt gits của xú páp nạp nhận biết buổi sáng đề lên sẽ nhiều khói.
Hao dầu không khó trị, thừa dầu cũng có luôn. Xe chạy 100K thì chưa ăn thua gì đâu.
Khi xe có vấn đề nên đưa ra thợ chuyên nghiệp kiểm tra theo yêu cầu của mình. Kể cả làm lại hơi cũng chả tốn bao nhiêu. Xe ngon thì đưa vô hãng kiểm tra.
Như em đi xe cùi mà dẫm phải con vít ra chỗ vá lốp nó đội hơi tháo lốp vá. Khi lắp lại bánh xe thì sập luôn xe xuống tự bao giờ, thành xe cắm vô cái súng hơi móp luôn cái thành xe, xé luôn tấm nhựa hốc bánh xe. Ốc vít nó tháo quăng vô vũng sình. Đã đi 1 số Gara thấy thợ tháo ốc vít quăng như đúng rồi, lúc lắp lại dài ngắn chả biết đâu mà lần. Cẩn thận với mấy thợ thầy phá nhiều hơn sửa.
1- Rò rỉ các chi tiết cao su có thế quan sát được.
2- Rò rỉ qua turbo ra luôn ống xả khó thấy. hoặc bầu lọc gió bị ướt,
3- Nghẹt van thở dẫn đến áp suất cao dầu sục lên buồng đốt. Kiểm tra bằng cách bịt tay ngay lổ đổ nhớt xem hơi có tống ra mạnh không.
4- Mòn séc măng có thể biết qua nội soi hoặc đo áp suất buồng đốt. Có thể mở nắp đổ nhớt xem hơi thừa. Đo áp suất xác định chính xác nhất.
5- Hỏng phớt gits của xú páp nạp nhận biết buổi sáng đề lên sẽ nhiều khói.
Hao dầu không khó trị, thừa dầu cũng có luôn. Xe chạy 100K thì chưa ăn thua gì đâu.
Khi xe có vấn đề nên đưa ra thợ chuyên nghiệp kiểm tra theo yêu cầu của mình. Kể cả làm lại hơi cũng chả tốn bao nhiêu. Xe ngon thì đưa vô hãng kiểm tra.
Như em đi xe cùi mà dẫm phải con vít ra chỗ vá lốp nó đội hơi tháo lốp vá. Khi lắp lại bánh xe thì sập luôn xe xuống tự bao giờ, thành xe cắm vô cái súng hơi móp luôn cái thành xe, xé luôn tấm nhựa hốc bánh xe. Ốc vít nó tháo quăng vô vũng sình. Đã đi 1 số Gara thấy thợ tháo ốc vít quăng như đúng rồi, lúc lắp lại dài ngắn chả biết đâu mà lần. Cẩn thận với mấy thợ thầy phá nhiều hơn sửa.
vios mấy ông taxi 3 năm 300k máy chưa đụng gì ngoài thăm nhớt, lọc gió...Chất lượng chưa bằng xe nhật mà các bác cứ ném đá,, xin lỗi vì cmt ko đúng vấn đề nha