Thấy xe này cao lêu nghêu, nhìn thấy mất an toàn, đồng ý là NSX đã tính toán, nhưng quy tắc vật lý thì không đổi, thấp hơn thì sẽ ổn định hơn. Chạy ngoài đường nhìn mấy chiếc xe buýt giường năm 2 tầng chạy mà thấy ớn, đánh võng, cua cái thấy chiếc xe như muốn lật luôn.
Chính vì cao lêu nghêu nên Mer Sprinter nó mới nâng cấp hệ thống phanh từ ESP 8.0 lên Load Adaptive ESP 9.0 và giờ là 9i.Hệ thống phanh này là nâng cấp so với hệ thống cũ để khắc phục hạn chế của hệ thống cũ khi trọng tải tăng lên.Nên giờ dù trọng tải góc nào tăng lên thì xe sẽ có lức phanh theo góc bánh sẽ khác nhau.Nhưng nếu bạn thấy xe Bus 2 tầng đánh võng như muốn lật bởi vì cơ bản là xe ở vn không hề có hệ thống ESP cân bằng điện tử.Chưa kể với chiều cao như vậy xe phải dùng là loại 3 trục 2 thước lái 1 trước và 1 sau.2 thước lái giúp xe ôm cua bán kính nhỏ hơn.Nhưng 3 trục hoặc 4 trục giúp xe cân bằng hơn khi ôm cua
Mình chỉ thấy 1 điều là khoảng những năm 2005, lúc đó Mai Linh vẫn còn chạy xe tốc hành về quê mình. Khi đó họ đang dùng transit. Khi mer ra sprinter thì Mai Linh đổi toàn bộ sang sprinter, thanh lý toàn bộ transit. Và lúc đó đi đâu đâu cũng gặp sprinter. Hãng xe khách Sài Gòn cũng dùng toàn bộ xe sprinter chạy khu vực miền Tây. Gốc nhìn riêng của e về thị trường miền Tây giai đoạn đó là như vậy. E ko bik ngoài bắc và trung thế nào.
Ở HN từ những năm 2007 đến hết 2012 thì Mer 1 mình 1 cửa.Khách đi cũng chọn xe này vì êm hơn và điều hòa mát hơn Fo đời cũ.Khách thuê chỉ thích đi Mer chứ không đi Fo.Nhưng sau khi Mer ngừng sản xuất và lắp ráp do người VN quá khôn lỏi nên Fo mới bán được xe.Cộng với hệ thống điều hòa chạy ống riêng biệt nên mát nhah hơn mer.1 phần do bị chơi bẩn về đời xe nên những xe mer 2012 dù chạy tốt nhưng đến giờ khách chê đời sâu còn chất lượng chả cần quan tâm miễn xe mới.Chiêu này Fo chơi độc nên dù bán được xe nhưng lại làm xe mất giá
Chuẩn bác, Chắc sắp tới ford phải ra form như solati rùi. Mà riêng e dù bao đời rồi vẫn ko ưng dc thiết kế của transit. Chỉ thấy sprinter là đẹp nhất mà chẳng hiểu sao Mer ngừng sx, dù e thất sprinter đâu thua transit về doanh số hay gì đâu. Thậm chí các hãng miền Tây lúc đó đa phần dùng sprinter.
Mer bán 10 con thì Fo chỉ bán được 5.Nhưng phần lớn do người dùng mình quá khôn lỏi trong bảo hành nên hãng bị lỗ nặng trong quá trình bảo hành.Bác cứ hình dung,10 ông thì hết 8 cố làm chết 2 quả giảm xóc trước giá 8,5t/1 quả.Hoặc đổi hàng để bảo hành.Trong khi thời đó chỉ có Mer bảo hành 100 ngàn km hoặc 2 năm.Thời gian bảo hành dài thời đó.Nếu các bác chưa tin thì các bác cứ nhìn doanh thu và lãi hàng năm của Mer sau khi Sprinter ngừng sản xuất doanh số lãi hàng năm cứ năm sau cao hơn năm trước cứ tăng trưởng
Em xin chốt lại,chúng ta đã lãng phí 1 thương hiệu,1 chiếc xe an toàn,1 chiếc xe chất lượng như Sprinter để rồi cho hàng Fo TQ tràn về thống lĩnh toàn bộ thị phần.Sau 10 năm chạy chiếc Sprinter 313 và chạy nhiều địa hình(trừ tuyết và băng giá chưa đi)thì hệ thống phanh an toàn của Mer dù đơn giản và lỗi thời nhưng vẫn cho cảm giác lái an tâm trên những nẻo cũng đường khó.Nếu như Mer sản xuất lại em vẫn mua Mer.Bởi xe chỉ là phương tiện,nó có giúp con người hay không,có an toàn hay không thì chỉ có thời gian và người sử dụng đánh giá mà thôi