Hạng D
7/7/13
4.000
17.426
113
Tan Phu, HCM
Elantra giảm 30tr vẫn chưa hấp dẫn so với K3 2.0 rùi. K3 đang giảm tới 40tr.
có cố gắng nhưng cần mạnh tay hơn nữa k thì cuối năm lại giảm sâu đẩy tồn kho cũng mệt:3duongbia:
 
Hạng C
10/5/12
854
498
93
Giá này chỉ cao hơn Foftuner mới khoảng 100 triệu.
Fortuner mới 2015 ngày mai bắt đầu giao xe cho khách.
Mới là mới như nào bác, xe mới xuất sưởng hay phiên bản hoàn toàn mới
 
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Bác giới thiệu cho em hãng nào ngược lại: bản xăng đắt hơn bản dầu cùng option cho em mở mang tầm mắt với. Lưu ý là động cơ cùng mã lực/gần ngang nhau về dung tích nhé, chứ đừng lôi động cơ xăng 5.0 so với dầu 2.5 em ngại lắm hi hi.
Có GL350 CDi với GL400 đó bác ;)
 
  • Like
Reactions: Globe
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Có GL350 CDi với GL400 đó bác ;)
Sao bác không so hẳn với GL550 đi cho nó hoành tráng :)
GL350CDI có 258 mã lực so với GL400 là 333 mã lực. Chưa nói tới option mà GL350CDI không có so với GL400 thì động cơ xăng đã ăn đứt dầu về mã lực rồi.

Trong khi đó Santa Fe máy dầu gần 200 mã lực còn máy xăng có 174. Em vẫn đợi bác khai sáng tiếp, điều kiện là máy dầu có mã lực ít ra là bằng máy xăng nhé.
 
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
GL 350 CDI với GL 400 đều có dung tích động cơ bằng nhau như ý bác nói còn gì?
Còn option bác nói GL 350 CDI không có so với GL 400 em chưa hiểu ý bác lắm :-/
Máy dầu cùng dung tích mà bác đòi mã lực = máy xăng thì em cũng chưa biết có hãng nào làm dòng xe như thế hay ko nhưng momen xoắn máy dầu hơn máy đứt máy xăng
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
GL 350 CDI với GL 400 đều có dung tích động cơ bằng nhau như ý bác nói còn gì?
Còn option bác nói GL 350 CDI không có so với GL 400 em chưa hiểu ý bác lắm :-/
Máy dầu cùng dung tích mà bác đòi mã lực = máy xăng thì em cũng chưa biết có hãng nào làm dòng xe như thế hay ko nhưng momen xoắn máy dầu hơn máy đứt máy xăng
Lạy bác, bác cứ như ở trên mây. Đây là forum Hyundai, chủ đề là Santa Fe và thông số 2 động cơ xăng dầu của Santa Fe như sau:
- Máy dầu: 2,2 lít 197 mã lực
- Máy xăng: 2,4 lít 174 mã lực
Vậy bác vào đây đọc cái gì mà không thấy máy dầu 2,2 có mã lực hơn máy xăng 2,4? Ngay cả Mercedes cũng có nhiều động cơ xăng 3 lít không tăng áp công suất kém 258 mã lực của động cơ dầu, ví dụ như GLK300 khi xưa có 231 mã lực thôi. Cứ tăng áp mạnh vào thì mã lực to thôi chứ có gì lạ mà bác cứ lâng lâng trên mây thế?

Moment xoắn máy dầu chưa chắc hơn xăng nếu như xăng dùng tăng áp mạnh hơn. Ví dụ Subaru Forester 2.0XT máy xăng có moment xoắn tận 350Nm trong khi Fortuner máy dầu 2.5G có tăng áp mà chỉ lên nổi 341Nm. Bác cứ vứt cái GL400 cho bọn AMG nó lắp turbo khủng vào xem có lên hơn 700Nm ngay không nào.

Em các bác nhà nghèo không có mer để đi, chỉ biết vào đọc spec thì thấy GL350CDI thua GL400 ở một số thứ như Camera 360độ hoặc hàng ghế thứ 3 chỉnh điện, thực tế thế nào bác gọi ra hãng xem.
 
  • Like
Reactions: Tungtd678 and virgo
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Lạy bác, bác cứ như ở trên mây. Đây là forum Hyundai, chủ đề là Santa Fe và thông số 2 động cơ xăng dầu của Santa Fe như sau:
- Máy dầu: 2,2 lít 197 mã lực
- Máy xăng: 2,4 lít 174 mã lực
Vậy bác vào đây đọc cái gì mà không thấy máy dầu 2,2 có mã lực hơn máy xăng 2,4? Ngay cả Mercedes cũng có nhiều động cơ xăng 3 lít không tăng áp công suất kém 258 mã lực của động cơ dầu, ví dụ như GLK300 khi xưa có 231 mã lực thôi. Cứ tăng áp mạnh vào thì mã lực to thôi chứ có gì lạ mà bác cứ lâng lâng trên mây thế?

Moment xoắn máy dầu chưa chắc hơn xăng nếu như xăng dùng tăng áp mạnh hơn. Ví dụ Subaru Forester 2.0XT máy xăng có moment xoắn tận 350Nm trong khi Fortuner máy dầu 2.5G có tăng áp mà chỉ lên nổi 341Nm. Bác cứ vứt cái GL400 cho bọn AMG nó lắp turbo khủng vào xem có lên hơn 700Nm ngay không nào.

Em các bác nhà nghèo không có mer để đi, chỉ biết vào đọc spec thì thấy GL350CDI thua GL400 ở một số thứ như Camera 360độ hoặc hàng ghế thứ 3 chỉnh điện, thực tế thế nào bác gọi ra hãng xem.
Mình vào đọc topic này chả thấy ai đề cập SanteFe máy dầu mã lực cao hơn máy xăng như bác nói cả.
Comment bác viết "Lưu ý là động cơ cùng mã lực/gần ngang nhau về dung tích nhé" thì mình dẫn chứng cho bác về GL 350 CDI với GL 400, 2 xe có dung tích động cơ tương đương nhau nhưng bản máy xăng đắt hơn dầu, option 2 xe là tương đương nhau.
Mình vào đây đọc chỉ do đam mê auto và cũng ko phải từ trên trời rơi xuống mà bác kêu mình lâng lâng, chẳng ai kích bác ai cả, bác ko cần phải phản ứng như thế đâu.
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Mình vào đọc topic này chả thấy ai đề cập SanteFe máy dầu mã lực cao hơn máy xăng như bác nói cả.
Comment bác viết "Lưu ý là động cơ cùng mã lực/gần ngang nhau về dung tích nhé" thì mình dẫn chứng cho bác về GL 350 CDI với GL 400, 2 xe có dung tích động cơ tương đương nhau nhưng bản máy xăng đắt hơn dầu, option 2 xe là tương đương nhau.
Mình vào đây đọc chỉ do đam mê auto và cũng ko phải từ trên trời rơi xuống mà bác kêu mình lâng lâng, chẳng ai kích bác ai cả, bác ko cần phải phản ứng như thế đâu.
Vậy em mới lạy bác, phong cách viết thôi chứ không có ý kích bác đâu. Bác mới tìm được 1 nửa là gần ngang về dung tích, còn mã lực thì bác quên. Thời chưa có tăng áp, động cơ cùng đời cùng dung tích giá gần ngang nhau.

Kể từ khi tăng áp ra đời, dung tích mới chỉ là 1 nửa câu chuyện. Bản thân tăng áp không tốn kém lắm, vài trăm đô 1 bộ bình dân và 1-2K USD một bộ ngon lành rồi. Quan trọng là động cơ sau khi lắp tăng áp sẽ giảm mạnh tuổi thọ, tăng áp càng mạnh động cơ càng chóng hỏng. Để chịu được tăng áp cỡ lớn như hiện nay, động cơ phải được làm từ vật liệu tốt hơn, thiết kế dầy hơn cũng như bộ điều khiển phức tạp hơn, độ chính xác cao hơn. Ngần ấy thứ làm tăng đáng kể chi phí của động cơ. Vì thế, giá thành động cơ có tăng áp phụ thuộc vào cả 2 yếu tố: dung tích và sức mạnh (do tăng áp) - vì vậy mới nhờ bác tìm xe với yêu cầu tương đương cả mã lực lẫn dung tích.

Nói riêng về động cơ dầu vs xăng, do dầu dùng áp lực cao để đánh lửa còn xăng có bugi nên động cơ dầu phải có độ bền cao hơn để chịu áp lớn hơn. Thiết kế động cơ dầu cũng phức tạp hơn. Khi chưa có tăng áp thì động cơ dầu đã cao hơn xăng.

Lắp tăng áp vào thì động cơ dầu càng tốn kém do tăng áp của dầu chạy với áp lực cao hơn xăng nhiều. Dầu còn phải giải quyết bài toán độ ồn. Chính vì vậy, khó mà duy trì được mức giá cho động cơ dầu bằng hoặc thấp hơn động cơ xăng với cùng dung tích và mã lực.