Hạng B2
16/8/16
197
76
28
30
Chính xác, em chỉ giải thích tại sao xe Mazda rẻ hơn, không phải TH làm từ thiện cho các bác, tự nguyện cắt lợi nhuận để giảm giá cho các bác. Tương tự là anh TC, nhập chiếc xe siêu rẻ i10 từ Ân độ sau khi chịu thuế nk 70% rồi vẫn có mức giá hợp lý cho các bác dùng. Như kiểu xe Honda (2 bánh) sx tai TQ có giá rẻ, nhưng chất lượng rất tốt ví dụ như chiếc SCR, Fortune ...
Vậy ví dụ Mazda và hãng X nào đó, chất lượng tốt như nhau nhưng giá thành Mazda rẻ hơn thì bác cũng như nhiều KH sẽ chọn Mazda phải ko?
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Tùy vào tiêu chuẩn chất lượng thương hiệu chứ made in gì thì không quan trọng lắm(trừ khi bác không biết thương hiệu đó...) mua quần áo thương hiệu Nhật..... mà toàn made Việt Nam không đó(VN mình không có bán sp đó mới đau chứ). Đợt em đi Hàn cũng vậy, trời mưa đi mua dù, lựa tới lựa lui được cây vừa ý nhất, về VN rồi mới biết mình vừa đem 1 "đồng hương" về quê nhà(em có đi tìm hiệu đó ở đây nhưng không có bán luôn)
Đúng rồi bác,vn chỉ xuất khẩu được cô ng may đồ thôi, (công thôi nha, không bao gồm chỉ, vải, nút, dây kéo, khóa, vật liệu trang trí ... và cái máy để may đồ). Tuy nhiên cũng sắp hết kỷ nguyên đó rồi, Uniqlo của Nhật bắt đầu chuyển hướng sang Campuchia, Indo và Malaysia. Trước đây thì chỉ toàn China, sau này 2 nước ít chơi với nhau sau vụ Điếu Ngư nên Nhật chuyển dần sang VN, vì cũng gần TQ và được hưởng ưu đãi gần như không cần nộp thuế, đất đai gần như cho không, tạo điều kiện đủ điều, khi thời gian ưu đãi qua đi, họ lại chuyển sang nước khác, thật đau lòng. ...
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Vậy ví dụ Mazda và hãng X nào đó, chất lượng tốt như nhau nhưng giá thành Mazda rẻ hơn thì bác cũng như nhiều KH sẽ chọn Mazda phải ko?
Xe tốt, nhưng ko có nghĩa là sẽ bán đc. Nó còn cần phải phù hợp nữa, và các yếu tố khác nữa.
Nói cho dễ hiểu: Ví dụ hãng X bán chiếc xe rất tốt với giá rất hời (để dụ KH mua), tuy nhiên, để tối đa hóa lợi nhuận, họ tăng giá phụ tùng, dịch vụ bảo dưỡng. Nếu bác làm trong 1 nhà máy công nghiệp sẽ thấy rõ điều này, 1 món phụ tùng có thể bằng 1/2 hoặc hơn giá của cả cái máy. Bác ko có lựa chọn nào khác....
Thứ hai, một chiếc xe tốt, nhưng quá chật chội, hoặc máy lạnh quá yếu ...không phù hợp với người vn thì cũng ko thể bán tốt đc .... Cái gì cũng có cái lý của nó.
Đưngg vội quy chụp số đông là dốt nát ngu muội, vì theo thống kê 80% dân số thuộc người bình thường, 20% còn lại là bất bình thường, tuy nhiên chỉ có 0.1% người là thông minh vượt trội số đông, còn lại hết 19.9% là dốt nát và lập dị. Nếu tự tin mình thuộc nhóm 0.1% thì hẳn tách mình khỏi số đông.
 
  • Like
Reactions: Hồng Lĩnh
Hạng B2
9/6/16
252
91
28
41
300km trung bình chạy mất 6 tiếng. Vậy cho hỏi 2 người 1m7 này trước đây có tham gia biểu diễn xiếc hoặc luyện võ trên núi nào kg? nội công thâm hậu chứ người thường khoản 1m6 mới ngồi có 30p là đã chê Santa Fe của em rồi.
Cứ coi như nó là xe 5 chỗ đi mà. Anh nào chạy xe dịch vụ thì mới tính đến 2 chỗ sau để làm ăn, còn em thì phía sau khi đi xa thì gấp hết ghế lại thành nguyên cái giường.
Nhu cầu mỗi người mỗi khác, thấy phù hợp với bản thân thì mua thôi.
 
  • Like
Reactions: ilikegame
Hạng B2
16/8/16
197
76
28
30
Xe tốt, nhưng ko có nghĩa là sẽ bán đc. Nó còn cần phải phù hợp nữa, và các yếu tố khác nữa.
Nói cho dễ hiểu: Ví dụ hãng X bán chiếc xe rất tốt với giá rất hời (để dụ KH mua), tuy nhiên, để tối đa hóa lợi nhuận, họ tăng giá phụ tùng, dịch vụ bảo dưỡng. Nếu bác làm trong 1 nhà máy công nghiệp sẽ thấy rõ điều này, 1 món phụ tùng có thể bằng 1/2 hoặc hơn giá của cả cái máy. Bác ko có lựa chọn nào khác....
Thứ hai, một chiếc xe tốt, nhưng quá chật chội, hoặc máy lạnh quá yếu ...không phù hợp với người vn thì cũng ko thể bán tốt đc .... Cái gì cũng có cái lý của nó.
Đưngg vội quy chụp số đông là dốt nát ngu muội, vì theo thống kê 80% dân số thuộc người bình thường, 20% còn lại là bất bình thường, tuy nhiên chỉ có 0.1% người là thông minh vượt trội số đông, còn lại hết 19.9% là dốt nát và lập dị. Nếu tự tin mình thuộc nhóm 0.1% thì hẳn tách mình khỏi số đông.
M3 và CX5 là top 1 trong phân khúc. M6 mới doanh số cạnh tranh sát camry. M2 thì top 3...Thôi tóm lại hỏi bác 1 câu chứ bác chống chế quá. Câu "Xác Nhật hồn Tàu" của bác là khen hay chê :D
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
M3 và CX5 là top 1 trong phân khúc. M6 mới doanh số cạnh tranh sát camry. M2 thì top 3...Thôi tóm lại hỏi bác 1 câu chứ bác chống chế quá. Câu "Xác Nhật hồn Tàu" của bác là khen hay chê :D
Thì bác thấy rồi đó, CX 5, M3 bán tốt ko? Con M2, sao ko bán tốt? Yếu tố phù hợp phát huy, hangg dù tốt, nhưng không phù hợp thì khó bán đc
 
  • Like
Reactions: Giang-Sơn
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
M3 và CX5 là top 1 trong phân khúc. M6 mới doanh số cạnh tranh sát camry. M2 thì top 3...Thôi tóm lại hỏi bác 1 câu chứ bác chống chế quá. Câu "Xác Nhật hồn Tàu" của bác là khen hay chê :D
Câu đó chả khen cũng chả chê, mà để trả lời câu hỏi tai sao giá Mazda rẻ, hehe
 
Hạng D
4/4/07
1.033
1.569
113
SG -> Dalat -> SG
E đã xem kỹ linh kiện trong khoang máy M6 và CX5 do thaco ráp, phần lớn là made in japan, có vài chổ không xem được do khuất tầm nhìn, nhưng tổng thể các chi tiết chính là japan, do vậy chất lượng chiếc xe phần nào cũng yên tâm!
 
Tập Lái
25/2/14
33
10
8
Tp.HCM
www.longanhondaoto.com
Các Anh/Chị có nhu cầu tìm hiểu, lái thử các dòng xe Hyundai mới nhất alo em nhé. Em salesman bên Hyundai Kinh Dương Vương ạ. GIANG 0939.066.220. Xin cảm ơn.
 
Hạng B1
18/2/17
52
19
8
37
vậy bác nói câu xác Nhật hồn Tàu với mục đích gì vậy
Cái bác ấy như kiểu bị ngáo vậy. Lúc thì bỉ bôi "xác nhật, hồn tàu" câu trước, câu sau bị ném đá thì lại tung hô hàng tàu, như kiểu thích gây chú ý mà không biết mình đang nói gì vậy. Hàng Tàu khác với hàng Trung Quốc, tôi thấy giờ cái gì cũng sx ở TQ cả, nhưng của hãng nổi tiếng đặt nhà máy sx tại TQ nó khác, mà các hãng TQ ăn cắp công nghệ nhái lại nó khác.
 
  • Like
Reactions: nghuuthinh188