dongtranson nói:
hieuphuong nói:
chickfly nói:
Các cụ check em Tucson2010 xong thì phát biểu cảm tưởng nhé!
Em cũng đang định lấy em này sau 30/4. Em đã xem qua xe thì thấy: dáng xe ngon lành, trang thiết bị tạm ổn, còn mỗi cái vận hành thì chưa check vì hôm đó bận quá, đang định lái chạy 1 vòng quanh Hà Nội thì phải về làm.
bác định mua máy dầu hay máy xăng
theo mình thì chạy máy xăng hay hơn
ý bác thế nào?
hình như hôm trước bác gọi em phải ko, bác lấy xe chưa ạ
khi nào có xe mới bác post lên anh em chiêm ngưỡng với nhé
chúc bác sớm rước xe mới
cảm ơn bác
mình mới lấy xe
xe chạy ok lắm
có bài viết này mình thấy hay hay gởi mọi người đọc
Hyudai Tucson 2010 có thể không phải là lựa chọn số một của chúng tôi về một cỗ máy có tính năng vận hành tốt, nhưng nó có thể lại là lựa chọn số một cho những ai cần một chiếc Crossover cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế đẹp, và giá thành phải chăng.
Chưa đầy 10 năm trước, trung tâm của thế giới ô tô là các mẫu Sedan khung gầm C và D. Hãy nghĩ đến
Corolla và
Camry;
Focus,
Fusion và
Taurus (cũ);
Civic và
Accord. Nhưng sau đó, không biết là xấu hay tốt, mô hình bán hàng đó bắt đầu thay đổi hoàn toàn, đặc biệt là phân khúc Crossover. Còn được gọi là CUV, những chiếc wagon quá khổ này vẫn cưỡi trên khung gầm C và D, chỉ có điều cao hơn mặt đất chừng 300 mm. Tại sao? Người ta đổ lỗi cho những chiếc SUV và/hoặc những thứ mà các nhà sản xuất ô tô gọi là "vị trí ngồi như mong muốn," một nối nói hoa lá của chỗ ngồi cao hơn.
Cho đến khi giá xăng dầu bắt đầu tăng vọt, trò chơi của những chiếc SUV cũng phải tạm ngưng. Nhưng vì một lý do nào đó, người ta vẫn thích có được một "vị trí ngồi như mong muốn." Đó là lý do
Hyundai tin rằng phân khúc xe CUV hạng nhỏ sẽ phát triển nở rộ hơn bất cứ phân khúc thị trường nào khác. Hãng xe xứ Hàn liền tập trung vào phân khúc xe này, với trọng trách được đặt lên vai
Tucson. Tuy nhiên, mẫu CUV cỡ nhỏ này đã ra mắt thị trường được 5 năm, công bằng mà nói những chiếc Tucson đời cũ chưa bao giờ là một mũi tên chỉ hướng đúng đắn. Trong khi cuộc chiến trên thị trường ô tô đã trở thành một cuộc đấu súng. Hiểu rõ điều đó, Hyundai quyết định tung ra một khẩu đại bác. Và thế là Tucson 2010 ra đời. Nhưng liệu nó có xứng đáng là kẻ huỷ diệt?
Ngoại thất - bước tiến vượt bậc
Không đánh giá về điều gì khác ngoại trừ hình dáng thiết kế mới, chúng tôi đã thảo luận. Hyundai đã loại bỏ hình dáng hộp vuông vức ra khỏi ngôn ngữ thiết kế của mình và gọi ngôn ngữ thiết kế của cả hai mẫu xe mới của họ, Tucson và
Sonata, là "Điêu khắc dòng chảy." Cái tên như được tạo ra để Chủ tịch kiêm CEO của Hyundai, John Krafcik, tạ lỗi tới giới mỹ thuật trong suốt quá trình giới thiệu Tucson. Nhưng từ cái tên ngớ ngẩn này, kết quả đạt được lại rất đáng chú ý, nếu không nói là ấn tượng. Ý tưởng trung tâm là "những đường nét của dòng chảy bao quanh chiếc xe." Trái ngược với phong cách thiết kế một chiếc hộp được ghép vào một cái hộp lớn hơn như của Tucson phiên bản cũ.
Hyundai đang tích cực tìm kiếm để tạo lập một mối liên hệ cảm xúc với những khách hàng của họ, điều mà chiếc Tucson cũ không thể nào có được. Nói đúng ra là gần như toàn bộ các mẫu Hyundai cũ không làm được. Thiết kế vô thưởng vô phạt và quá chung chung của chúng chẳng tác động được đến ai. Trái lại, với thiết kế "điêu khắc dòng chảy," Tucson mới sở hữu những đường cong có khả năng đem đến một sức hút thực sự. Góc nhìn tốt nhất với một chiếc Tucson là từ góc phần tư phía trước, nơi bạn có thể nhìn thấy hốc đèn tuyệt đẹp vuốt ngược lên trên bao quanh cụm đèn pha trước, và những đường nét 'dòng chảy' mềm mại nhưng đầy sức mạnh uốn lượn dọc thân xe.
Độ dốc của nắp capô và kính chắn gió góc cạnh mang hình lục giác độc đáo, kết hợp với cặp đèn pha xếch ngược khiến Tucson có vẻ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Và trong khi đuôi xe mang một chút hơi hướng của một cái đầu côn trùng thì công dụng của nó tỏ ra khá hiệu quả. Góc nhìn ít ưa thích nhất của chúng tôi về chiếc xe này là theo chiều ngang thân xe. Không chỉ là vì nó mang quá nhiều hơi hướng của
Buick Enclave, mà còn vì những tấm ốp plastic quanh cửa trông cực kỳ rối mắt. Nhưng chúng tôi thích sự đơn giản của đuôi xe, mặc dù nó gợi nhắc đến
Subaru Tribeca. Hơn nữa, SUV và CUV chưa bao giờ được coi là dễ chịu để nhìn từ phía đuôi xe. Chúng tôi cũng nên nói thêm rằng cánh gió đuôi xe là trang bị tiêu chuẩn - nó không chỉ làm đuôi xe thêm đẹp mắt, mà còn vì hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.
Xét về tổng thể, ngoại hình của Tucson mới đã vượt xa đàn anh của nó để đạt được hai chữ gọi là ưa nhìn. Và tất nhiên, nó cũng vượt qua cả rất nhiều đối thủ cùng phân khúc.
Nội thất - chỉ kém Genesis coupe
Giống như phần khung vỏ bên ngoài, nội thất của Tucson 2010 cũng được hãng xe Hàn tân trang toàn bộ. Chiếc CUV mới của Hyundai sở hữu toàn bộ vẻ đẹp bóng bảy và tinh tế của những năm 2005. Chiếc xe hiển nhiên đã được nâng tầm so với đàn anh của nó, nhưng vẫn còn kém xa nội thất của
Genesis. Mặc dù nếu chúng tôi đem so sánh một cách hợp lý giữa nội thất của Tucson và Genesis Coupe, điều này có vẻ điều này sẽ làm tổn thương lòng tự hào. Không chỉ vì ở đây có rất nhiều chất liệu plastic bao phủ lên những phần mở rộng (một thứ có thể chỉ gây phiền phức cho những nhà báo viết về ô tô kén cá chọn canh), nhưng bạn buộc phải chạm vào chúng. Đặc biệt là đôi lông mày và đầu gối của bạn. Với vai trò là một tài xế, lông mày trái của bạn sẽ nhướn lên một cách ngạc nhiên khi sờ vào lớp da mỏng bao bọc một số bộ phận plastic rắn như đá. Sau một giờ lái xe, chúng sẽ tỏ ra khó chịu một cách đáng chú ý. Và trong khi thiết kế của bệ điều khiển trung tâm được làm mới, nó lại có vẻ vay mượn một chút hình dạng và phong cách giăng những nút bấm theo kiểu viễn tưởng của
Honda.
Tucson 2010 sẽ ra mắt thị trường hai phiên bản GLS (tiêu chuẩn) và Limited (cao cấp). Chúng tôi lái thử phiên bản Limited, cái có thêm một số trang bị cao cấp hơn cho nội thất. Trong đó phải kể đến một màn hình định vị 6.5 inch, ghế bọc da và nóc mặt trời "toàn cảnh" đầu tiên của Hyundai, là cách dùng từ đồng bóng để chỉ hai tấm (mặc dù chỉ có một tấm là có thể mở ra). Thứ tốt nhất trong số này là ghế bọc da mới của Hyundai. Bạn có thể thấy mọi xe bình thường ngày nay đều có thể sở hữu một bộ ghế bọc da, nhưng cái khác biệt là chất liệu được Hyndai sử dụng rất gần với chất liệu đáng gọi là xa hoa. Tucson không chỉ sở hữu chất liệu da trên những mẫu xe cao cấp mà còn tiến thêm một bước, phủ những chiếc ghế xe của nó dưới hai loại da. một loại thô hơn, cứng hơn dùng để hỗ trợ cho đùi và vai của bạn, và một loại mềm mại đỡ cho bàn toạ và cái lưng của bạn. Có thể đây là một trang bị tỉ mỉ không cần thiết, nhưng nó sẽ tỏ rõ tác dụng trong những chuyến đi đường trường. Ghế sau thậm chí còn tốt hơn cả ghế trước, gợi nhắc tới chất lượng của những chiếc
Infiniti FX. Nhờ vào việc mở rộng không gian khoang sau thêm 3 inch so với phiên bản trước, khoang để chân hàng ghế sau của Tucson thực sự thoải mái, thậm chí cho những người có chiều cao quá khổ.
Màn hình định vị 6.5 inch chỉ rộng hơn nửa inch so với những chiếc smartphone ngày nay. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ rất khó thấy rõ được đường phố, mà nói thẳng ra là nó quá nhỏ. Tuy nhiên khi hiện thị kết nối với iPod (hay thứ gì tương tự), màn hình cảm ứng hoạt động tốt đến không ngờ, mà thậm chí là còn tốt hơn cả kết nối trên Genesis. Gói trang bị định vị có thêm tuỳ chọn loa 360 watt, kết nối iPod, MP3 hay USB. Hệ thống định vị cũng có cả camera chiếu hậu, loại tốt nhất trong phân khúc này. Tóm lại, nội thất của Tucson mới là một bước tiến vượt bậc so với thế hệ cũ, trong khi mức giá khởi điểm của nó lại không tiến xa hơn là bao (18,995$ - giá tại Mỹ). Phiên bản Limited với đầy đủ các tuỳ chọn sẽ có giá 28,695$.
Cỗ máy xanh không khoan nhượng
Tucson mới sở hữu động cơ Theta II 2.4-liter I4 do Hyundai phát triển cho công suất 176hp/6,000rpm và momen xoắn 168 lp-ft/6,000rpm. Sức mạnh của động cơ này xứng đáng để cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Honda
CR-V 2010 với 180 hp và
Toyota RAV4, 2010 179 hp và momen xoắn 172 lb-ft. Tuy nhiên, đây không phải là cái cần nhấn mạnh. Điều đáng quan tâm là mức độ tiêu thụ nhiên liệu của những chiếc xe này. Hyundai thực sự nghiêm túc tham gia cuộc cạnh tranh về số lít xăng/100km đường đi được. Chiếc Tucson mới của họ, với hốp số tiêu chuẩn 6 cấp tay (tuỳ chọn 6 cấp tự động) và truyền động cầu trước, sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu 10.2l/100km đường thành thị và 7.6l/100km đường cao tốc. Cho đến nay, chưa có hãng xe nào dám khẳng định họ có một mẫu xe cùng phân khúc với Tucson có thể đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương.
Một lưu ý nhỏ về hộp số 6 cấp tự động của Tucson, nó được chính Hyundai phát triển. Hãng xe Hàn tuyên bố một cách chắc nịch, họ là một trong 3 nhà sản xuất duy nhất trên thế giới sản xuất hộp số 6 cấp tự động. Không phải bàn đến mức độ tốn kém, nhưng tại sao Hyundai lại bỏ ra lượng tiền khổng lồ để nghiên cứu và phát triển hộp số này? Bởi vì, hộp số mới nhẹ hơn 24% so với hộp số 5 cấp tự động cũ, ít hơn 62 số bộ phận cấu thành, và tiết kiệm nhiên liệu hơn 12%. Tất cả những điều này giúp Tucson đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trong phân khúc của nó.
Vậy là những vấn đề sẽ lộ nguyên hình. Hãy nhớ rằng hầu hết mọi bộ phận của Tucson được tạo ra với mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu - bao gồm cả kính chắn gió cực kỳ rộng. Chủ đề này được thể hiện rõ ràng trên mọi đường nét của chiếc xe đặc biệt là ở nắp capô gần như dốc ngược. Rẽ phải không phải là một vấn đề. Tuy nhiên khi bạn muốn cua trái gấp, trụ A của chiếc xe gần như khoá toàn bộ tầm nhìn. Nó không tệ như
Camaro mới, nhưng vẫn gây khó chịu. Chúng tôi cũng phát hiện ra rằng trong khi chiếc xe này vận hành đậm chất thể thao thì có một điểm chết giữa hai cấp số 2 và 3. Cấp số 2 đẩy các kim đồng hồ đến quá gần với vạch đỏ khiến việc chuyển số không thể thực hiện một cách êm ái và số ba cho cảm giác đuối sức. Tất nhiên chúng tôi biết rằng 99% khách hàng mua Tucson sẽ bỏ qua điểum này. Mà chúng tôi không chắc điều đó có đáng bận tâm lắm hay không. Ngoại trừ việc
BMW tin rằng chẳng ai thèm mua một chiếc CUV nhỏ xíu để tạo thành một khẩu thần công cả.
Trong khi đây không phải là lựa chọn số một của chúng tôi về một cỗ máy có tính năng vận hành tốt, nhưng Hyudai Tucson 2010 có thể lại là lựa chọn số một cho những ai cần một chiếc Crossover cỡ nhỏ. Không có gì để ghi ngờ về việc Hyundai sẽ tung ra thị trường một chiếc xe tốt tại đúng thời điểm. Không những các đối thủ của nó phải dè chừng mà cả phân khúc xe SUV cũng phải xem xét lại mình về phương diện tiết kiệm nhiên liệu, điều này tức là Hyundai đã đi đúng hướng. Nhưng đó là với Hyundai. Chiếc xe còn có cả một chiếc đèn xanh báo chế độ thân thiện môi trường khi tài xế lãi xe một cách điềm đạm. Hyundai cam đoan rằng việc chú ý vào chiếc đèn này có thể làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe tới 15%. Chúng tôi thì lại thấy cái đèn đó khá khó chịu và sẽ rất mừng nếu nhà sản xuất chỉ cho cách tắt nó đi vĩnh viễn. Tất nhiên vẫn có rất nhiều người khác thích để chiếc đèn đó phát sáng. Điều này không hề gì. Và sự thật là Hyundai vừa được xướng danh trong danh sách một trong những nhà sản xuất xe tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Mỹ. Và thậm chí sẽ có nhiều người hơn thích phong cách thiết kế cabin, giá trị, sự cách tân và thú vị mà Hyudai đã đem đến cho chiếc Tucson mới này.