Ráp ở VN là theo TCVN ISO nhe bác, làm gì có Úc, Âu ở đây?mấy giải thưởng đó đạt đc là của crv mỹ, còn ở vn thì em ko chắc, vì động cơ, trang bị v.v.. đã khác rồi, em tuc đc cái lắp ráp tại hàn, có thể option bị anh công cắt nhưng khung gầm, cách âm, động cơ, kính lái v.v.. những cái phải lắp ráp chung (dạng như lắp ráp công nghiệp theo dây chuyền robot) thì so với các xe bán tại úc hay eu (nếu cùng nhà máy sx) thì có thể chung, còn option có thể cắt theo yêu cầu của anh công như bớt túi khí (nhưng vẫn xài chung túi khí với thị trường úc hay eu nếu cùng nhà máy), v.v..., còn ráp ở vn thì ko biết tiêu chuẩn có chung với thị trường khác ko
- Tags
- so sánh
2.0 chọn Tucson
2.4 chọn CR-V
Còn muốn 2.5 thêm 2 cầu thì CX-5
Khoảng cách giữa 3 em gần như không quá xa, chỉ có đa phần dân Việt suy diễn nó rộng ra quá tới 5-10 năm không biết cái xe ra sao nên mới nhức đầu
2.4 chọn CR-V
Còn muốn 2.5 thêm 2 cầu thì CX-5
Khoảng cách giữa 3 em gần như không quá xa, chỉ có đa phần dân Việt suy diễn nó rộng ra quá tới 5-10 năm không biết cái xe ra sao nên mới nhức đầu
Em thấy mấy dòng khác của Honda đều có cái Ớt-rim ( Earth Dream ) rồi bác ạh, chắc sẽ sớm nâng cấp thôi, các bác Hàn động đậy vậy mà, sao các bác Nhật ngồi yên được. Theo quan điểm cá nhân của em thì động cơ Nhật bền hơn động cơ Hàn, thêm cái khoàng tiết kiệm nhiên liệu nữa.CRV ở nước ngoài động cơ Earth Dream, chứ đâu có dòng máy cũ như ở VN. Nếu Honda đem dòng động cơ mới về thì miễn bàn.
Nhật : cho dân Việt xài toàn động cơ cũ.
Hàn: update như nhau.
Mà em chạy CR-V thấy động cơ i-VTECcủa bản 2.4 cũng tiết kiệm nhiên liệu bác ơi, thêm mấy công nghệ Econ mà mấy bác Honda tặng kèm cũng ổn, có cái Eco-coaching ban đầu chạy không quen, giờ quen rồi thấy cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn,mấy chiếc khác không biết thế lào , thời buổi này tiết kiệm nhiên liệu với an toàn là quan trong nhất
Bác cứ như giám khảo chấm thi hoa hậu , khắt khe phết , đồng ý ai thích xe nào, đủ gạo thì thổi thành cơm thôi, riêng em thì nhà em thổi cơm thành chiếc CR-V rồi )Phần đầu CRV có vẻ đẹp hơn tucson , đuôi lại xấu hơn. Về ngoại thất thì đúng là tucson trông hài hoà hơn. Nội thất thì CRV nhìn chất hơn. Các tính năng thì CRV thua, thương hiệu thì CRV thắng, xuất xứ thì CRV thua. Độ tin cậy thì CRV thắng. Chung quy lại ai thích xe gì mua xe đó
Tucson nhìn đẹp trai hơn nhiều options hơn bảo hành rẻ hơn thay phụ tùng cũng rẻ, chống ồn khá tốt ,cảm giác lái mượt, em có lái thử hôm đầu tiên về đến tphcm ở Hyundai tiên phong .do em thích xe rộng nên mới mua sedona.
Chỉnh sửa cuối:
Sốt ruột !!!
Vừa đi thử Tucson 2016 về đây, có vài cảm nhận:
1. Hình thức bên ngoài đẹp, không quá cứng nhắc nhưng cũng không thể gọi là mềm yếu hay đồng tính được.
2. Cụm đèn pha led Projector sáng, đẹp ngon hơn CRV (không kể còn hơn cái rửa đèn tự động !).
3. Mặt tablo nhựa cứng không tương xứng với thiết kế nội thất nói chung.
4. màn hình giải trí trung tâm to bằng 2 cái ngón tay quá lạc lõng (rất phù hợp với cái tablo nhựa cứng rẻ tiền) - Cái này thay được.
5. Camera lùi hiển thị trên gương chiếu hậu trong xe khá bất tiện vì: Hiển thị trên gương rất nhỏ = 3 cái ngón tay; vị trí hiện thị trên gương không phổ thông; ...
6. 3 chế độ lái có sự khác biệt khá rõ và tác động rõ rệt trên volang, vòng tua khi sang số, độ rướn ... (cái này không dám phán vì đường đi thử bị hạn chế).
7. Cửa nóc điện ngon - bỏ một bên dép cũng đạp chết CRV.
8. Cửa sau mở điện - tự động khá hiện đại, ngon !
9. Nắp capo không có cơ chế tự động mà dùng tay chống bằng que nhìn mất mỹ quan và không tương xứng với cái cửa sau tí nào.
10. Đóng cửa đề nổ, tiếng máy lọt vào cũng kha khá - cảm nhận cá nhân là to hơn CRV.
11. Sale Hyundai mặt "cong" và "vênh" hơn Sale của Honda khoảng 25% - Cái này chắc do khan hàng nhất thời và tính thiếu chuyên nghiệp của "1 số" đại lý (hy vọng không phải là tất cả - chưa có dịp tiếp cận nhiều).
12. ....
Vừa đi thử Tucson 2016 về đây, có vài cảm nhận:
1. Hình thức bên ngoài đẹp, không quá cứng nhắc nhưng cũng không thể gọi là mềm yếu hay đồng tính được.
2. Cụm đèn pha led Projector sáng, đẹp ngon hơn CRV (không kể còn hơn cái rửa đèn tự động !).
3. Mặt tablo nhựa cứng không tương xứng với thiết kế nội thất nói chung.
4. màn hình giải trí trung tâm to bằng 2 cái ngón tay quá lạc lõng (rất phù hợp với cái tablo nhựa cứng rẻ tiền) - Cái này thay được.
5. Camera lùi hiển thị trên gương chiếu hậu trong xe khá bất tiện vì: Hiển thị trên gương rất nhỏ = 3 cái ngón tay; vị trí hiện thị trên gương không phổ thông; ...
6. 3 chế độ lái có sự khác biệt khá rõ và tác động rõ rệt trên volang, vòng tua khi sang số, độ rướn ... (cái này không dám phán vì đường đi thử bị hạn chế).
7. Cửa nóc điện ngon - bỏ một bên dép cũng đạp chết CRV.
8. Cửa sau mở điện - tự động khá hiện đại, ngon !
9. Nắp capo không có cơ chế tự động mà dùng tay chống bằng que nhìn mất mỹ quan và không tương xứng với cái cửa sau tí nào.
10. Đóng cửa đề nổ, tiếng máy lọt vào cũng kha khá - cảm nhận cá nhân là to hơn CRV.
11. Sale Hyundai mặt "cong" và "vênh" hơn Sale của Honda khoảng 25% - Cái này chắc do khan hàng nhất thời và tính thiếu chuyên nghiệp của "1 số" đại lý (hy vọng không phải là tất cả - chưa có dịp tiếp cận nhiều).
12. ....
Bác thật khéo chọn:2.0 chọn Tucson
2.4 chọn CR-V
Còn muốn 2.5 thêm 2 cầu thì CX-5
Khoảng cách giữa 3 em gần như không quá xa, chỉ có đa phần dân Việt suy diễn nó rộng ra quá tới 5-10 năm không biết cái xe ra sao nên mới nhức đầu
2.4 Không chọn CRV thì chọn cái gì nhỉ (CX5 và Tucson làm gì có 2.4 !) !!!
2.5 hai cầu không chọn CX5 thì chọn cái gì nhỉ (CRV và Tucson làm gì có bản 2.5 hai cầu) !!!
... Nói như cụ này thì quá đúng còn bàn làm gì !