Tập Lái
4/8/11
11
0
0
Trước đây khách hàng tìm kiếm mua xe hơi, khi đi ngang qua hãng Hyundai, họ không màng nhìn vô bởi vì trong lòng họ, xe Hyundai không bền. Vài năm gần đây, bằng một bí quyết nào đó, cái tên Hyundai đã trở thành một thương hiệu có chất lượng trong tâm trí khách hàng. Stephen sống ở Mỹ và theo nhiều quảng cáo của Hyundai, cảm nhận đượchọ đã nâng cấp chất lượng và dùng chiến thuật bảo hành 10 năm để tạo sự tin tướng nơi người Mỹ. Sau đây là bài nghiên cứu từ nguồn Doanh Nhân, thân mời các bạn cùng xem cho thoả thích.

Năm ngoái, lượng xe Hyundai tiêu thụ tại Mỹ đạt 419.000 chiếc, tăng 360% so với năm 1998. Còn tại châu Âu, doanh số của hãng này tăng 21% trong năm 2004. Ngoài ra, Hyundai còn chiếm 17% thị phần xe thông dụng ở Ấn Độ và là hãng sản xuất xe lớn thứ hai sau Maruti, một phân nhánh của Suzuki (Nhật) tại Ấn Độ. Để thu hút người tiêu dùng Ấn Độ, Hyundai sản xuất các xe loại nhỏ nhưng phù hợp thị trường, chẳng hạn như xe có mui cao tạo thoải mái cho người lái xe đội khăn xếp.
Nhưng điều đáng ngạc nhiên nhất là với Trung Quốc, thị trường xe hơi đang lên, nóng bỏng nhất thế giới. Trong hai tháng đầu năm 2005, lượng xe do liên doanh giữa Hyundai và hãng xe Bắc Kinh sản xuất bán được nhiều hơn bất cứ hãng nào khác.
Doanh thu của Hyundai đã tăng trưởng ổn định ở mức 20%/năm trong vòng 5 năm qua. Vì thế, theo Công ty Nghiên cứu thị trường Lehman Bros, kể từ năm 1999, Hyundai đã trở thành hãng sản xuất xe có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Ngay cả Fujio Cho, Phó chủ tịch của Toyota, cũng thừa nhận: “Khách hàng đang quan tâm đến Hyundai do sản phẩm có chất lượng và giá cả cạnh tranh”.
Công ty Hàn Quốc này đã đi theo đường lối tương tự như của Toyota vài thập kỷ trước. Con đường này đã giúp Toyota không còn là “hàng rẻ tiền nhập khẩu từ châu Á” mà trở thành một trong những nhãn hiệu xe hơi hàng đầu thế giới.
Khi bắt đầu thâm nhập thị trường Mỹ, Hyundai đã bán xe Excel với giá 4.995 Đô-la Mỹ. Excel lập tức trở thành loại xe bán chạy nhất dành cho các khách hàng bình dân. Đó là vào năm 1986. Tuy nhiên, các khách hàng sớm nhận ra tiền nào của nấy. Chất lượng của xe có vấn đề; phải thường xuyên thay thế phụ tùng. Hậu quả là doanh số giảm; Hyundai trở thành đề tài đàm tiếu cho mọi người.
Nhưng giống như Toyota đã vượt qua định kiến của người tiêu dùng khi phát minh ra quy trình sản xuất Kaizen, có nghĩa là “Liên tục cải tiến”, Hyundai đã nhanh chóng xây dựng hình ảnh mới cho mình nhờ chiến lược “Làm cho tốt”. Nhờ đó, mới đây, tạp chí tiêu dùng Consumer Reports đã trao cho chiếc Sonata của Hyundai danh hiệu chiếc xe đáng tin cậy nhất ở Mỹ.
Bên cạnh đó, Hyundai cũng vươn lên vị trí thứ hai trong cuộc điều tra năm 2004 của hãng J.D. Power and Associates về chất lượng ban đầu của xe hơi, đồng hạng với Honda và chỉ sau Toyota. Sáu năm trước đây, Hyundai còn nằm trong danh sách những hiệu xe tệ nhất.

Nhưng đó là cách làm của Hyundai đối với các nước PT, Tại VN kô giống như TOYOTA, SuZUKI... hay một số hãng lớn khác họ đầu tư tiền của xd nhà máy liên doanh một số đối tác tập đoàn có uy tín trong nước ... xét về mọi yếu tố nó mang tính bền vững khách hàng sẽ là người có lợi nhất
Hyundai chọn Công ty CP Thành Công là đối tác của họ khi mà trước đây Cty này bên bờ phá sản vì nhập xe tải Dongfeng không bán được , sau đó Ông tuấn chủ cty sang HQ liên hệ đựơc HYundai + hỗ trợ từ NHĐT, mới ký được đại lý PP uỷ quyền, và cam kết liều sẽ tiêu thụ khoảng 5.000 xe năm . THời điểm này Ô Tuấn (CTY Bắc Việt ) cmới chính là nhà PP chính thức của Hyundai tại Việt Nam , nhưng cách làm cảu Ô này cũng kô ổn, cho Đại lý HH chỉ 2-3%, nên trong 2.5 năm chỉ được gần 5.000 xe. Thế là bị cắt Đại lý (tại sao có chuyện vô lý thế , thực tế khi hyundai tiến hành chon đối tác nào họ đều bắt ký cam kết trong đo ghi rõ kô đạt DS sẽ bị ngừng HD..) chiêu này HTC áp dụng lại với tất cả Đại lý trên toàn quốc. May mắn cho Ô HTC thời điểm có ToYOTA có vấn đề về sản lượng, chất lượng ... nên HTC mới bức lên như hôm nay . Thật sự HTC là cty con của Cty Thành Công một DN tư nhân mô hình gia đỉnh trị, vợ ông Tuấn là Pho tổng GĐ, Ông Đức TGĐ HTC là em rể Ô Tuấn, còn nhìu chức danh mà GD Ô tuấn và Hồng Anh giữa nữa.
Xét về yếu tố lâu dài chưa chắc HTC sẽ là PP uỷ quyền VN nữa, họ đang cố gắng và chiêu mộ nhìu nhân tài từ TOYOTA (đối thủ mà họ chỉ duy nhất quan tâm thôi), nhưng cách làm của HTC vẫn chưa ổn rất nhìu vấn đề mà tôi chưa thể đế cập ở đây. Cái duy nhất mà đem đến cho HTC sự thành công là xe HYundai Khá hiền chưa có lỗi lớn, mặc dù khi đặt hàng cho HYundai , ho rút bớt opt cũng như một số chi tiết về võ, đồng ...., nên mới có chuyện xe nội đạ đồ chơi nhìu hơn, nhiều nguời lầm tưởng no tốt nhưng : Đường dài mới biết ngựa hay
 
Last edited by a moderator:
Thép đã tôi
2/6/11
7.951
18.798
113
Sài Gòn - HCM
Re:HYUNDAI - VỊ THẾ MỚI TRÊN ĐỈNH THẾ GIỚI

Bác chủ thớt có ý gì không nhỉ?
Em chưa hiểu lắm
39.gif
39.gif
39.gif
 
Tập Lái
19/7/11
12
0
0
Re:HYUNDAI - VỊ THẾ MỚI TRÊN ĐỈNH THẾ GIỚI

doc bai nay song bong dung lai phai dat mot cau ? lon....!
doan dau nghe nhu PR hyundai, doan hai giong dieu am binh. tom lai bac chu dinh co y gi? anh em dao nay ban kiem tien do xang nen ko thich vong vo. phai ko bac chu.
 
Hạng B2
17/3/11
280
5
18
36
Re:HYUNDAI - VỊ THẾ MỚI TRÊN ĐỈNH THẾ GIỚI

Một bài phân tích đầy hỗn độn. Rút cục chẳng biết đề tài chính là gi?
 
Hạng B2
22/2/11
134
0
16
Hyundai Ngọc An
Re:HYUNDAI - VỊ THẾ MỚI TRÊN ĐỈNH THẾ GIỚI

Đọc bài của bác xong em hoa cả mắt, nhưng gút lại thì vẫn không hiểu bác đang khen hay chê thương hiệu Hyundai:(
 
Hạng F
22/12/10
7.671
8.762
113
TNL Solutions
www.tnlsolutions.com
Re:HYUNDAI - VỊ THẾ MỚI TRÊN ĐỈNH THẾ GIỚI

Hyundai thì bây giờ cũng có tiếng tăm ở Việt Nam, chỉ đáng tiếc là tâm lý người dùng Việt Nam vẫn còn phân biệt xe Nhật, Mỹ, Đức và Hàn.
 
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Re:HYUNDAI - VỊ THẾ MỚI TRÊN ĐỈNH THẾ GIỚI

ối trời, làm ơn đừng dùng mấy từ như "đỉnh thế giới", " nhất thế giới " với " vô đối " .....vv nữa, nghe ù tai lắm.
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Re:HYUNDAI - VỊ THẾ MỚI TRÊN ĐỈNH THẾ GIỚI

thangtnl nói:
Hyundai thì bây giờ cũng có tiếng tăm ở Việt Nam, chỉ đáng tiếc là tâm lý người dùng Việt Nam vẫn còn phân biệt xe Nhật, Mỹ, Đức và Hàn.
Tại sao không hả bác, màu cờ sắc áo cả...nếu VN mà sx xe tốt, e ủng hộ VN, còn lại, thì thích thằng nào, mua thằng ấy!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/4/11
2.916
615
113
41
TPHCM
hondasaigon.com.vn
Re:HYUNDAI - VỊ THẾ MỚI TRÊN ĐỈNH THẾ GIỚI

CHẢ BIẾT BÁC MUỐN NÓI GÌ NỮA
==========================
NISSAN CƯỜNG THANH
HOTLINE 0909 135 551