Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.751
113
Lâm Đồng
IIHS vừa công bố bài thử nghiệm va chạm hông xe mới với lực đâm và tốc độ đâm mạnh hơn trước nhiều. Điều này khiến cho nhiều mẫu CUV/SUV cỡ nhỏ và trung đạt kết quả rất tệ. Đáng chú ý sau bài thử nghiệm mới là dòng Mazda CX-5 đạt điểm xuất sắc trong Honda HR-V xếp loại kém, nằm nhóm cuối bảng xếp hạng.

iihs.jpg


Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) vừa giới thiệu một thử nghiệm va chạm hông xe mới (side crash test). Thử nghiệm mới khắc nghiệt hơn và thực tế hơn nhằm tương thích với tình hình giao thông ngày càng nguy hiểm và số vụ tai nạn giao thông gây tử vong vẫn còn nhiều trên đường phố Mỹ.

Theo IIHS, trong các bài kiểm tra đầu tiên, chỉ 1 trong số 20 chiếc SUV cỡ nhỏ đạt được đánh giá “tốt” trong bài kiểm tra mới. Đó chính là chiếc Mazda CX-5.

2021-Mazda-CX-5.jpg


Tuy khá ngạc nhiên nhưng theo IIHS thì Mazda CX-5 thật sự thể hiện "tốt" ở bài va chạm hông xe. Phần khung ở hông xe vẫn cứng cáp sau va chạm và phần đầu và cổ của tài xế và hành khách ngồi ở bên va chạm vẫn được bảo vệ tốt.

Các mẫu xe đạt số điểm "chấp nhận được" ở bài thử nghiệm mới là Audi Q3, Buick Encore, Chevrolet Trax, Honda CR-V, Nissan Rogue, Subaru Forester, Toyota RAV4, Toyota Venza Volvo XC40.

Những chiếc xe đạt mức "trung bình" ở bài thử nghiệm mới là Chevrolet Equinox, Ford Escape, GMC Terrain, Hyundai Tucson, Jeep Compass, Jeep Renegade, Kia Sportage, Lincoln Corsair.

Trong khi đó, chỉ có 2 mẫu xe đạt mức "kém" ở bài thử nghiệm mới là Honda HR-V Mitsubishi Eclipse Cross.

2021-Honda-HR-V.jpg


Bài thử nghiệm va chạm hông xe này sẽ mô phỏng một chiếc xe lớn tông vuông góc vào bên hông xe (phía tài). Bài mới này mô phỏng lực tông vuông góc của một chiếc SUV cỡ trung.

Thử nghiệm mới sẽ có lực tông mạnh hơn do tốc độ tông nhanh hơn (60 km/h) và trọng lượng của chiếc xe tông vào cũng nặng hơn (1.896 kg). Bài cũ thì các con số trên nhỏ hơn, chỉ 50 km/h và 1.497 kg.

Chủ tịch IIHS David Harkey nói: “Chúng tôi phát triển bài kiểm tra mới này vì chúng tôi cho rằng có nhiều tiến bộ hơn, và những kết quả này xác nhận điều đó. Đánh giá tốt cho CX-5 cho thấy khả năng bảo vệ chắc chắn của xe này vẫn có thể tốt hơn trong một vụ va chạm bên hông nghiêm trọng hơn”. Điều này mở đường cho các hãng xe phát triển và đầu tư hơn nữa vào khả năng bảo vệ hành khách.

iihs 1.png


Ngược dòng lịch sử, khi thử nghiệm va chạm bên hông xe thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào năm 2003, IIHS báo cáo rằng chỉ 1/5 mẫu xe đạt được đánh giá tốt.

Tuy nhiên, sự tiến bộ trong những năm qua đã cứu sống được nhiều người. Một nghiên cứu năm 2011 về dữ liệu va chạm trong một thập kỷ cho thấy rằng người điều khiển phương tiện có xếp hạng bên "tốt" có khả năng sống sót sau va chạm bên trái cao hơn 70% so với người điều khiển phương tiện có xếp hạng "kém".

Bài va chạm hông xe mới của IIHS

Các bác đánh giá sao về bài thử nghiệm va chạm hông xe của IIHS này?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/3/17
2.622
4.712
113
Mazda là chiếc xe đáng để mua nhất.. mặt dù nó hơi ồn
Trong tầm giá dưới 1 tỷ thì con nào chả ồn, chỉ hơn kém nhau chút đỉnh. Mazda thì đẹp, an toàn, có điều là chiếc nào hàng sau cũng chật nếu so với đám cùng phân khúc. Nên Mazda mình chỉ chấm dc con CX8 thôi
 
Hạng D
25/9/14
2.779
2.973
113
33
- Sao lôi 2 thằng pk B chịu 1 lực tương đương thằng pk D, k kém mới lạ. Trax cũng pk B nhưng va đập ok.
- Đám xe trung bình toàn xe Mỹ và xe Hàn, để mấy chú khỏi nói xe Mỹ cứng cáp gì gì đó, cái đó cũng tùy chiếc, xe Hàn thì vẫn trung bình kém, xe Hàn chuẩn Ấn Độ bán ở VN thì khỏi bàn.
- Còn ai k tin những chuẩn quốc tế, mà đi tin đám seeder thì khi ngắm gà sẽ tự động tin.
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
IIHS vừa công bố bài thử nghiệm va chạm hông xe mới với lực đâm và tốc độ đâm mạnh hơn trước nhiều. Điều này khiến cho nhiều mẫu CUV/SUV cỡ nhỏ và trung đạt kết quả rất tệ. Đáng chú ý sau bài thử nghiệm mới là dòng Mazda CX-5 đạt điểm xuất sắc trong Honda HR-V xếp loại kém, nằm nhóm cuối bảng xếp hạng.

View attachment 2595739

Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) vừa giới thiệu một thử nghiệm va chạm hông xe mới (side crash test). Thử nghiệm mới khắc nghiệt hơn và thực tế hơn nhằm tương thích với tình hình giao thông ngày càng nguy hiểm và số vụ tai nạn giao thông gây tử vong vẫn còn nhiều trên đường phố Mỹ.

Theo IIHS, trong các bài kiểm tra đầu tiên, chỉ 1 trong số 20 chiếc SUV cỡ nhỏ đạt được đánh giá “tốt” trong bài kiểm tra mới. Đó chính là chiếc Mazda CX-5.

View attachment 2595740

Tuy khá ngạc nhiên nhưng theo IIHS thì Mazda CX-5 thật sự thể hiện "tốt" ở bài va chạm hông xe. Phần khung ở hông xe vẫn cứng cáp sau va chạm và phần đầu và cổ của tài xế và hành khách ngồi ở bên va chạm vẫn được bảo vệ tốt.

Các mẫu xe đạt số điểm "chấp nhận được" ở bài thử nghiệm mới là Audi Q3, Buick Encore, Chevrolet Trax, Honda CR-V, Nissan Rogue, Subaru Forester, Toyota RAV4, Toyota Venza Volvo XC40.

Những chiếc xe đạt mức "trung bình" ở bài thử nghiệm mới là Chevrolet Equinox, Ford Escape, GMC Terrain, Hyundai Tucson, Jeep Compass, Jeep Renegade, Kia Sportage, Lincoln Corsair.

Trong khi đó, chỉ có 2 mẫu xe đạt mức "kém" ở bài thử nghiệm mới là Honda HR-V Mitsubishi Eclipse Cross.

View attachment 2595741

Bài thử nghiệm va chạm hông xe này sẽ mô phỏng một chiếc xe lớn tông vuông góc vào bên hông xe (phía tài). Bài mới này mô phỏng lực tông vuông góc của một chiếc SUV cỡ trung.

Thử nghiệm mới sẽ có lực tông mạnh hơn do tốc độ tông nhanh hơn (60 km/h) và trọng lượng của chiếc xe tông vào cũng nặng hơn (1.896 kg). Bài cũ thì các con số trên nhỏ hơn, chỉ 50 km/h và 1.497 kg.

Chủ tịch IIHS David Harkey nói: “Chúng tôi phát triển bài kiểm tra mới này vì chúng tôi cho rằng có nhiều tiến bộ hơn, và những kết quả này xác nhận điều đó. Đánh giá tốt cho CX-5 cho thấy khả năng bảo vệ chắc chắn của xe này vẫn có thể tốt hơn trong một vụ va chạm bên hông nghiêm trọng hơn”. Điều này mở đường cho các hãng xe phát triển và đầu tư hơn nữa vào khả năng bảo vệ hành khách.

View attachment 2595743

Ngược dòng lịch sử, khi thử nghiệm va chạm bên hông xe thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào năm 2003, IIHS báo cáo rằng chỉ 1/5 mẫu xe đạt được đánh giá tốt.

Tuy nhiên, sự tiến bộ trong những năm qua đã cứu sống được nhiều người. Một nghiên cứu năm 2011 về dữ liệu va chạm trong một thập kỷ cho thấy rằng người điều khiển phương tiện có xếp hạng bên "tốt" có khả năng sống sót sau va chạm bên trái cao hơn 70% so với người điều khiển phương tiện có xếp hạng "kém".

Bài va chạm hông xe mới của IIHS

Các bác đánh giá sao về bài thử nghiệm va chạm hông xe của IIHS này?
Cái Lầy máy tính bị virus hay sao í, chứ lèm gì có chuyện đó hễ....mèm ui...