em mới đi Pleiku, Kontum về.. bận về em đỗ đầy xăng tới nắp tại Thành phố Pleiku lúc đó đồng hồ chĩ 834.5km..về đến nhà, đồng hồ chĩ 1368.5km. khõang cách là 534 km.. em chĩ đổ thêm 43 lít . suy ra xe hao
8.00 lít/100km. Lúc đó đồng hồ range trên xe chỉ còn đi được 100km, tương đương với lượng xăng còn lại trên xe còn khỏang : 55-43 = 12 lít. Với số xăng này, xe em còn khả năng đi được thêm 133 km nữa ( với giả thuyết 9 lít/100km). Như vậy nếu đổ đầy bình tới nắp xăng thi xe em cỏ khả năng đi được : 534+133= 667km..
Đìêu kiện xe em chạy hôm qua như sau: tốc lực bình phi + 80 kph. xe chỡ 4 người+ đống hành lý. A/c phía trước mở phần lớn thời gian ở chế độ Min.. dàn lạnh sau khi mở khi không (50% -50 % ) , đa số để ở chế độ Low..
Đường xá có nhiều đoạn khá xấu do đang làm đường HCM. khõang 15 km đường nát bấy.. có đoạn xe vô rồi phãi de lại vi đụng nhầm đống đá . bên thi công ko hề để bản cấm vào.
Xe em đã đi được khõang 17000km. Mức hao xăng 8 lít/100 là mức kỹ lục xe em đã từng đạt
BTW, lúc em tính mức hao xăng ở Pleiku, em chợt tá hoã khi thấy xe mình hao từ 9.2 đến 9.7 lít /100km.. lúc đó em nghi cây xăng petrolimex ở Pleiku ăn gian rồi.. về đến SG đỗ lại tại cây xăng quen gần nhà. em mới dám chắc chắn xác nhận nghi ngờ này là đúng ..