Hạng B2
12/12/11
366
329
63
Đây cũng là điều dễ hiểu,như 1 quy luật của thị trường,10 năm trước khi mua 1 con xe thì người tiêu dùng sẽ cân nhắc ưu tiên những tiêu chí như bền bỉ,tiết kiệm,ít hỏng vặt không cần nhiều option,và vì thế mà toyota mới trở thành vua ôtô tại việt nam.Nhưng trong những năm trở lại đây,khi kinh tế ngày càng phát triển,những người trẻ tuổi có tiền ngày càng nhiều thì tiêu chí bị thay đổi,họ yêu thích cảm giác được ngập tràn trong option,cảm giác lái phấn khích,thiết kế trẻ trung và hiện đại,thì toyota và các hãng khác của nhật lại ko thay đổi hoặc không đáp ứng được điều này.Cũng như tiêu chí lúc trước là "ăn no mặc ấm" nay chuyển thành "ăn ngon mặc đẹp".Trên TG đã chứng kiến nhiều ông lớn chết vì không lắng nghe người tiêu dùng hoặc ngủ quyên trên chiến thắng,và tôi nghĩ toyota việt nam đang gặp tình trạng này.Tất nhiên,họ vẫn còn 1 số lượng fan yêu thích "giá trị cốt lõi" rất đông,nhưng tôi tin chắc là chỉ thêm 1 thời gian ngắn nữa thôi,họ cũng sẽ thay đổi quan niệm,khi mà nhìn chung quanh toàn là những chiếc xe tràn công nghệ.
xe Hàn như bác nói chỉ ăn được option nhiều, dáng trẻ thôi, chứ lái đâu có phấn khích, nó cũng nhạt nhòa như xe Nhật thôi, xe bình dân lấy đâu ra phấn khích được, trừ khi đi civic, subaru, còn không cứ phải xe Châu Âu, Mỹ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
xe Hàn như bác nói chỉ ăn được option nhiều, dáng trẻ thôi, chứ lái đâu có phấn khích, nó cũng nhạt nhòa như xe Nhật thôi, xe bình dân lấy ra phấn khích được, trừ khi đi civic, subaru, còn không cứ phải xe Châu Âu, Mỹ

xe phổ thông ở Việt Nam giờ muốn phấn khích phải mua Lux A và SA. Không thì thêm tiền mua xe Đức :p:cool:
 
Hạng C
25/5/11
977
637
93
Vin mà có thêm 3 mẫu nữa và định giá tốt thì 3-4 hãng khác phải lui lại sau nó. Còn xe cá nhân mà làm xe điện ở Vn thì Vin chắc ngắc ngoải, xe điện cá nhân ở Vn chắc phải 7-10 năm nữa.
 
Hạng B2
23/8/20
147
195
43
37
xe Hàn như bác nói chỉ ăn được option nhiều, dáng trẻ thôi, chứ lái đâu có phấn khích, nó cũng nhạt nhòa như xe Nhật thôi, xe bình dân lấy ra phấn khích được, trừ khi đi civic, subaru, còn không cứ phải xe Châu Âu, Mỹ
Mình chỉ đang nói về phần đa số,nhìn vào thị phần xe âu,mỹ thì đâu được bao nhiêu,tất nhiên xe âu mỹ thì quá là ngon rồi nhưng giá cả không dành cho số đông nên không thể đánh đồng,mình cũng thích âu mỹ có điều ko đủ tiền mua.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Vin làm con bán tải bình dân giá rẻ cho dân chúng chạy tránh lũ là lấy thị phần của A ford. Làm 1 con CUV-B hay 1 con 7 chỗ gầm cao như Xpander chiếm thị phần xe gia đình cũng như dịch vụ thì chắc chắn nằm trong bộ tam và ko chừng là đứng đầu
Quan trọng là nguồn lực của Vin đến đâu thôi. Em thì nghĩ là không đơn giản. 3 dòng xe đang bán, dev nhanh vậy là nhờ cầu nối của Bosch và bắt tay với BMW. Giờ muốn làm tiếp một dòng xe mới trong vòng 2 năm thì sẽ tiếp tục cần có sự hỗ trợ của đối tác như trước. Nhưng cơ bản thì các hãng xe châu Âu ít làm những dòng MPV cỡ nhỏ như Nhật, họ không có nhu cầu. Đến xe sedan hạng B, C mà còn hiếm. Một chiếc MPV cỡ nhỏ nó không thể chia sẻ nền tảng với chiếc nào trong 3 sản phẩm mà Vin đang có. May ra thì lấy được con Lux A đi nâng gầm để làm bán tải, nhưng giá bán khi đó sẽ ... Vin muốn ra kịp 1 dòng sản phẩm mới phù hợp với xu hướng thị trường trong vài năm tới thì chắc chỉ có cách tìm thêm đối tác, và làm lại những điều tương tự như họ từng làm hồi 2017.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
1/9/20
278
242
43
32
nhìn số xe bán ra thị trường mà hãi, ko biết vài năm nữa đường xá đâu mà chạy :oops:
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Quan trọng là nguồn lực của Vin đến đâu thôi. Em thì nghĩ là không đơn giản. 3 dòng xe đang bán, dev nhanh vậy là nhờ cầu nối của Bosch và bắt tay với BMW. Giờ muốn làm tiếp một dòng xe mới trong vòng 2 năm thì sẽ tiếp tục cần có sự hỗ trợ của đối tác như trước. Nhưng cơ bản thì các hãng xe châu Âu ít làm những dòng MPV cỡ nhỏ như Nhật, họ không có nhu cầu. Đến xe sedan hạng B, C mà còn hiếm. Một chiếc MPV cỡ nhỏ nó không thể chia sẻ nền tảng với chiếc nào trong 3 sản phẩm mà Vin đang có. May ra thì lấy được con Lux A đi nâng gầm để làm bán tải, nhưng giá bán khi đó sẽ ... Vin muốn ra kịp 1 dòng sản phẩm mới phù hợp với xu hướng thị trường trong vài năm tới thì chắc chỉ có cách tìm thêm đối tác, và làm lại những điều tương tự như họ từng làm hồi 2017.
e nghĩ chẳng hạn như mua lại nền tảng Colorado hay Orlando, tinh chỉnh lại chút phù hợp nhu cầu Việt mình. Với dòng bình dân cũng chẳng cần công nghệ mới gì mà chỉ cần giá tốt và uy tín chất lượng của Vin như với Fadil là đủ. Xpander nó có công nghệ gì cao đâu, thắng lợi của nó là ở đáp ứng về gía và những nhu cầu cơ bản
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
e nghĩ chẳng hạn như mua lại nền tảng Colorado hay Orlando, tinh chỉnh lại chút phù hợp nhu cầu Việt mình. Với dòng bình dân cũng chẳng cần công nghệ mới gì mà chỉ cần giá tốt và uy tín chất lượng của Vin như với Fadil là đủ. Xpander nó có công nghệ gì cao đâu, thắng lợi của nó là ở đáp ứng về gía và những nhu cầu cơ bản
Bác nói cũng có lý, vì ở VN hiện tại Vin đang đại diện cho Chevy. Mua lại Colorado là một hướng đi phù hợp nếu muốn làm bán tải giá mềm. Còn Orlando thì chắc VF sẽ phải làm nhiều việc hơn nếu chọn nó ... nhưng giá mềm để cạnh tranh với X hay Er là có cơ sở.
 
  • Like
Reactions: xlive