xe Hàn như bác nói chỉ ăn được option nhiều, dáng trẻ thôi, chứ lái đâu có phấn khích, nó cũng nhạt nhòa như xe Nhật thôi, xe bình dân lấy đâu ra phấn khích được, trừ khi đi civic, subaru, còn không cứ phải xe Châu Âu, MỹĐây cũng là điều dễ hiểu,như 1 quy luật của thị trường,10 năm trước khi mua 1 con xe thì người tiêu dùng sẽ cân nhắc ưu tiên những tiêu chí như bền bỉ,tiết kiệm,ít hỏng vặt không cần nhiều option,và vì thế mà toyota mới trở thành vua ôtô tại việt nam.Nhưng trong những năm trở lại đây,khi kinh tế ngày càng phát triển,những người trẻ tuổi có tiền ngày càng nhiều thì tiêu chí bị thay đổi,họ yêu thích cảm giác được ngập tràn trong option,cảm giác lái phấn khích,thiết kế trẻ trung và hiện đại,thì toyota và các hãng khác của nhật lại ko thay đổi hoặc không đáp ứng được điều này.Cũng như tiêu chí lúc trước là "ăn no mặc ấm" nay chuyển thành "ăn ngon mặc đẹp".Trên TG đã chứng kiến nhiều ông lớn chết vì không lắng nghe người tiêu dùng hoặc ngủ quyên trên chiến thắng,và tôi nghĩ toyota việt nam đang gặp tình trạng này.Tất nhiên,họ vẫn còn 1 số lượng fan yêu thích "giá trị cốt lõi" rất đông,nhưng tôi tin chắc là chỉ thêm 1 thời gian ngắn nữa thôi,họ cũng sẽ thay đổi quan niệm,khi mà nhìn chung quanh toàn là những chiếc xe tràn công nghệ.
Chỉnh sửa cuối: