- Tags
- 10 hãng bán chạy
VN lúc nào cũng ngược với thế giới nhỉ, bên ngta chuộng Honda, ford, VW... ko thèm đi Maz thì VN ngược lại, Maz chạy khá nhiều
Một năm thành công của Honda, nhảy qua mặt cả Nissan lẫn Hyundai. 02 năm giảm doanh số liên tiếp, mỗi năm Hyundai rớt 01 hạng.
Honda lúc nào cũng được chuộng, lại khá ít dòng xe, các hãng khác nhiều như lợn con ấy
Mới đầu xe huyndai vừa rẻ, vừa nhiều opts làm nhân dân tư bản mờ mắt. Xong mua một loạt, đi được 2-3 năm mới ớ người ra chán quá. Vì bên ấy đất rộng, mỗi ngày di chuyển đi đi về về hàng trăm km là bt nên xe nào ko chịu đc nhiệt là tạch liền. Thế là lại đổ qua mua honda, vừa rẻ vừa bền. Phải chăng vì vậy mà doanh số Huyndai giảm
Một con xe thì động cơ là quan trọng nhất, vì đi kèm với động cơ là khung gầm, mối nối, lực xiết bu lông ốc vít… sau đó mới là các opts linh tinh lang tang. Người dùng giờ rất thực dụng nên những xe đáp ứng đủ như kiểu của Honda sẽ khá là chạy
Maz độ này bắt chước kiểu cổ điển của jaguar nhiều, nhìn classic, rất đẹp nhưng do lớp sơn dởm, chất nhựa cũng dỏm hơn nên ko lên được vẻ sang trọng lắm. Chỉ chuộng ở VN thôi
So sơ sơ là như thế này:
Toy: Fortune nặng hơn 2 tấn, động cơ 2.7 mà mã lực chỉ 155, 7 chỗ
Maz: Cx5 nhẹ hơn Fo, động cơ 2.5, mã lực 188, 5 chỗ
Honda: CRV nhẹ hơn Fo, động cơ chỉ 1.5 sinh hơn 188 mã lực, 5+2 chỗ
Người có tiền chả ai đi chọn Toy với cả Maz. Toy vẫn đứng đầu doanh số vì nó quá nhiều dòng xe, đủ mọi pk, lobby chính phủ...
Toy: Fortune nặng hơn 2 tấn, động cơ 2.7 mà mã lực chỉ 155, 7 chỗ
Maz: Cx5 nhẹ hơn Fo, động cơ 2.5, mã lực 188, 5 chỗ
Honda: CRV nhẹ hơn Fo, động cơ chỉ 1.5 sinh hơn 188 mã lực, 5+2 chỗ
Người có tiền chả ai đi chọn Toy với cả Maz. Toy vẫn đứng đầu doanh số vì nó quá nhiều dòng xe, đủ mọi pk, lobby chính phủ...
Tiếc cho GM, xuống quá, Honda thì phát triển đồng đều hơn, ko tăng quá nhanh nhưng tăng bền vững. Vậy cũng được