- Tags
- doanh số tháng 7
Các hãng tưởng bở bỏ sản xuất tại việt nam lo nhập khẩu về bán kiếm lời! Đau có dễ như vậy! Thaco, Thành công, vinfast đầu tư hàng chục triệu usd để sản xuất, lắp ráp oto thì kiểu gì cũng bảo vệ doanh nghiệp làm ăn trong nước. Ford nghe nói đau có đợt kiểm tra khí thải 3/4 xe không đạt mà! Doanh số thấp cũng bình thường. Fortuner làm mưa làm gió bỏ lắp ráp chuyển sang nhập khẩu thì tương lai không xa santafe sẽ qua mặt vì sắp tới sẽ tiếp tục siết xe nhập khẩu! Không siết thì tỷ giá sẽ tiếp tục tăng bất ổn kinh tế!
Hehe. Văn minh lúa nước làm ra 1 năm 200 tỷ đô la :
- Hết 1/2 số đó là đào dầu chua lên mà bán. 1 hình thức chả khác nào , thằng nghiện đi " dịch hàng rào ". Trước sau cũng cạn. Một phần còn lại là tính trên ba cái FDI vớ vẩn , mà thực chất là cho ba cái doanh nghiệp kiểu galaxy s6 nó lắp ráp rồi tống đi xuất khẩu. Mình chỉ thu đc 1 phần thuế ( bằng cái lai đá banh chừng 5% là hết vị ) .Số còn lại là dệt may. 1 thứ lấy công làm lời mà hiện nay chẳng bao xa là vào tay bọn transformer . Thứ đc gán cho cái từ hoa mỹ là thời đại công nghệ 4.0 thay thế sẽ dần dần lực lượng công nhân.
- Thế nhưng...... thật phũ phàng khi món nợ nước ngoài cũng ngang ngang hoặc hơn số này ( mình lấy số liệu báo lề phải. Thứ mà độ chính xác ngang ngang với sản phẩm made in hà zang.. Còn đọc báo tây chắc khg dưới con số 300 tỏi . )
Kết luận : khi chủ nợ lên tiếng , con nợ phải thi hành. Mà hết 90% các hãng xe danh tiếng mà quí vị bảo là nó " sợ " ba cái nghị định hay chuẩn khí thải gì đó, nó đến từ các quốc gia chủ nợ . Muốn làm gì cũng phải nhìn thực tế. Lẽ đương nhiên là luôn có lộ trình cho thị trường nhập khẩu lẫn nội địa. Ok, không cho nhập khẩu theo góc độ tư nhân thì cũng được , nhưng mảng đó vặt. Còn nói là siết cổ nhập khẩu theo kiểu " vĩ mô " tức liên quan đến chính sách và " cán cân thương mại " hay nói toạc ra là nồi cơm các anh lớn ngoại quốc thì vỡ mồm là có nhé. Những gì liên quan tới tiền , không đùa được đâu.
Mỗi tháng chỉ bán được tầm 250c Focus, mọi lần có tên trên bảng nhưng sau khi bạn Hyundai được đưa vào thêm thì Focus bị đẩy khỏi Top 20. Về bản chất doanh số bán hàng của Focus không đổi.Focus chạy đâu mất tiêu
Quá thảm thương cho Ford VN.
xe Ford thì ngon, nhưng cách làm ăn của Ford VN thua rồi bác. Sale loạn xạ, định giá tào lao, hậu mãi kém...Ford đang xin 1 vé đi làm nông nghiệp với bác Đức rồi ;
Từng cỡi fiesta 34k cây chuối, ngon vô cùng, người Mỹ, nước Mỹ rất được lòng người V, nhưng xe mỹ thì k, )
tiếc cho 1 hãng xe.
mất khách hết bác ơiXin lỗi bác, cuối tuần rồi em đi công tác nên không làm kịp
honda thức thời chỗ nào vậy bácTrong top 10 có 3 xe của Hyundai, top 20 có 5 xe. Santa Fe đứng thứ 12 là chiếc có giá bán TB cao nhất từ trên xuống tới thứ 12. Nói cách khác nếu Hyundai muốn đẩy doanh số thì chỉ cần giảm giá Santa Fe thì thứ hạng còn cao nữa.
Nếu nhà máy mới của TC xong, năng lực lắp ráp thêm 50.000 xe/năm thì Hyundai sẽ làm mưa làm gió ở tt VN.
Với tình hình nghị định 116 thì Fortuner sẽ ko bao giờ vào top 3 nữa (do ko đủ hàng). TB mỗi tháng chỉ còn 500 xe hoặc ít hơn.
Ford trông cậy cả vào Ranger nên bị văng khỏi bảng xếp hạng. Cái này cũng phải trách Ford tính toán nhầm điểm rơi của chính sách, đu theo anh Toy nên ko còn hàng để diễn. Nếu thức thời như Honda thì đâu đến nỗi.
Nghe Bác nói hậu mãi kém sao hoang mang quá. Thằng bạn em đang chờ con Raptor về xem thế nào....!xe Ford thì ngon, nhưng cách làm ăn của Ford VN thua rồi bác. Sale loạn xạ, định giá tào lao, hậu mãi kém...
tiếc cho 1 hãng xe.
Outlander lên rồi, qua mặt CR-V luôn...
btw, dạo này OS sao cập nhật chậm quá, em nhớ mấy web kia đăng cả tuần rồi
em hơi bất ngờ điểm này, outlander ra đường kiếm đỏ con mắt luôn không thấy, lâu lâu thấy vài chiếc nhưng đa số màu đỏ nhiều không biết có bị trùng xe không. Còn CR-V new ra tuy mới ra nhưng thấy nó chạy nhiều như lợn con => vậy số xe outlander kia ở đâu
Hehe. Văn minh lúa nước làm ra 1 năm 200 tỷ đô la :
- Hết 1/2 số đó là đào dầu chua lên mà bán. 1 hình thức chả khác nào , thằng nghiện đi " dịch hàng rào ". Trước sau cũng cạn. Một phần còn lại là tính trên ba cái FDI vớ vẩn , mà thực chất là cho ba cái doanh nghiệp kiểu galaxy s6 nó lắp ráp rồi tống đi xuất khẩu. Mình chỉ thu đc 1 phần thuế ( bằng cái lai đá banh chừng 5% là hết vị ) .Số còn lại là dệt may. 1 thứ lấy công làm lời mà hiện nay chẳng bao xa là vào tay bọn transformer . Thứ đc gán cho cái từ hoa mỹ là thời đại công nghệ 4.0 thay thế sẽ dần dần lực lượng công nhân.
- Thế nhưng...... thật phũ phàng khi món nợ nước ngoài cũng ngang ngang hoặc hơn số này ( mình lấy số liệu báo lề phải. Thứ mà độ chính xác ngang ngang với sản phẩm made in hà zang.. Còn đọc báo tây chắc khg dưới con số 300 tỏi . )
Kết luận : khi chủ nợ lên tiếng , con nợ phải thi hành. Mà hết 90% các hãng xe danh tiếng mà quí vị bảo là nó " sợ " ba cái nghị định hay chuẩn khí thải gì đó, nó đến từ các quốc gia chủ nợ . Muốn làm gì cũng phải nhìn thực tế. Lẽ đương nhiên là luôn có lộ trình cho thị trường nhập khẩu lẫn nội địa. Ok, không cho nhập khẩu theo góc độ tư nhân thì cũng được , nhưng mảng đó vặt. Còn nói là siết cổ nhập khẩu theo kiểu " vĩ mô " tức liên quan đến chính sách và " cán cân thương mại " hay nói toạc ra là nồi cơm các anh lớn ngoại quốc thì vỡ mồm là có nhé. Những gì liên quan tới tiền , không đùa được đâu.
Like bác, nhưng e có ý kiến khác 1 chút ở khút cuối: thị trường VN quá nhỏ để mấy ảnh phải lăn tăn