Hạng C
19/8/16
655
500
93
39
Không rõ máy Turbo 1.5 của Honda vận hành thế nào nhưng máy Bi-Turbo 2.0 của Ford phải nói là cực mạnh, cực nhạy, chắc một phần là do kết hợp với hộp số AT 10 cấp, động cơ 2.8 với hộp số 6 cấp của Toy Hilux phải nói là không có cửa so, chạy thua xa mặc dù thông số gần gần ngang nhau,
Ông tính công suất có và không có turbo trên 1 đơn vị khối lượng xe xem là biết tại sao cái Bi-turbo của Ford nó mạnh còn cái 1.5 của CRV nó củ chuối. Chưa kể điều kiện để mở turbo của động cơ giữa 2 dòng máy là khác nhau.
=> cái náy giống với cái vụ dân tình chê máy 1.5 của Expander yếu so với 2.0 của Inova nhưng tính công suất/khối lượng xe thì nó sẽ khác
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Ông tính công suất có và không có turbo trên 1 đơn vị khối lượng xe xem là biết tại sao cái Bi-turbo của Ford nó mạnh còn cái 1.5 của CRV nó củ chuối. Chưa kể điều kiện để mở turbo của động cơ giữa 2 dòng máy là khác nhau.
=> cái náy giống với cái vụ dân tình chê máy 1.5 của Expander yếu so với 2.0 của Inova nhưng tính công suất/khối lượng xe thì nó sẽ khác
Biturbo nó dùng 2 bộ tăng áp, một ở tua máy thấp và 1 bộ khi tua máy cao nên nó mạnh là đúng thôi. Mà xe bốc hay k do momen xoắn, mã lực là chỉ số phụ để đánh giá thôi, tất nhiên momen cao thì mã lực cũng tương ứng.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.242
26.230
113
Pháp
1 turbo thường có độ trể vì máy nhỏ, nhưng khi đến vận tốc nào đó (tua máy nào đó) thì turbo sẽ phát huy sức mạnh của nó.
Để khắc phục thì các nhà sản xuất để thêm turbo vòng tua thấp để tránh sự chậm trể nầy bi-turbo hay twin-turbo từ đó ra.
Nói riêng về turbo thì cái quang trọng là làm sao cho xe đủ nhiệt độ để vận hành tối ưu, nhất là các xứ lạnh thường có bể turbo, Do đó khi đề máy nếu quá lạnh thì để máy nổ tại chổ, hai là chạy chậm đừng ép máy, cho đến khi nhiệt độ xe lên đúng.
Ngoài ra còn có hệ thống compressor mà VN mình ít có hay không để ý

Linh kèm cho các bác tò mò

Thân các bác
 
  • Love
Reactions: No[2]