Lễ vừa rồi xuống Đất Mũi mới thấy đầu tư đường xá như c người ta thiệt, đường nhỏ xíu mà là đường nhựa xâm nhập chứ k phải nhựa nguội, đi vừa ồn vừa xóc. Mấy anh đi thì cẩn thận đang sửa đường, sedan dễ dính gầmNói cho đúng là vành đai 2 của SG mới là chưa xong, còn vành đai 3 là chưa đầu tư nha bác. Chỉ có hơn 30km đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn là 2 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương tự làm, chứ chưa có cái gì gọi là vành đai 3 cả. Chưa kể vành đai 2 trong này là mượn 1 đoạn của đường Nguyễn Văn Linh và 1 đoạn trên Xa Lộ Đại Hàn chứ nếu không có 2 đoạn đó nữa thì nói thật là vành đai 2 cũng chưa có gì đâu. Trong khi ngoài đó thì đường vành đai nó là vành đai riêng biệt, đầu tư hẳn tuyến đường cao tốc trên cao trong thành phố và xây thêm cầu mới vượt sông Hồng. Còn cao tốc thì khỏi phải nói, cả miền Nam được hơn 100km nối vào 2 đầu tp.HCM đang hoạt động, còn ngoài đó đã là một mạng lưới cao tốc xung quanh và nối vào HN, chưa kể cao tốc nối Hải Phòng với Quảng Ninh và cao tốc nội tỉnh Quảng Ninh, nối lên tận cửa khẩu Móng Cái, tính tổng độ dài thì chắc cũng gấp 10 lần trong này. Mấy cha ngoài đó cứ đổ thừa đất miền Tây yếu nên làm đường tốn kém, phải để từ từ làm sau. Vậy đất ngoài Quảng Ninh với Hải Phòng chắc cứng lắm?!
Đầu tư hạ tầng luôn luôn là cú hích cho kinh tế, xã hội. Nó không chỉ là tạo ra hạ tầng, đưa đến sự thuận tiện trong giao thông, vận chuyển hàng hóa hay phát triển sản xuất, mà chính bản thân cái việc đầu tư nó đã mang lại công ăn việc làm, và nguồn thu cho cả hệ thống phụ trợ ở từng dự án đó. Có dự án thì công ty xây dựng có thêm doanh thu, tạo thêm công ăn việc làm cho bao nhiêu công nhân, rồi sản xuất vật liệu xây dựng cũng sẽ bán được nhiều hàng ... Kể sơ sơ thôi là thấy bao nhiêu tác động rồi.
Vậy chứ nó cũng ráng cho cái cột cờ hà nội vào, xâm nhập đủ thứ vào Nam