Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Mitsubishi Xpander đứng đầu doanh số thị trường Việt với hơn 2700 xe bán ra. Nhiều mẫu xe quen thuộc cũng dần quay lại bảng xếp hạng sau khi ổn định nguồn cung.

Cover 2022.jpg


Theo VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 7 đạt 30.254 xe, tăng 20% so với Tháng 6/2022 tăng 88% so với Tháng 7/2021.

Số liệu toàn ngành và riêng từng hãng đều cho thấy sự tăng trưởng nhẹ. Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 13.759 xe, tăng 25% so với tháng trước. Doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 16.495 xe, cũng tăng 17% so với tháng trước.

Ấn tượng nhất tháng này là doanh số vượt bậc của Mitsubishi Xpander với 2.771 xe bán ra. Doanh số của Xpander không chỉ cao nhất toàn thị trường mà còn gấp đôi số của mẫu xe đứng thứ 2 là Hyundai accent (1.423 xe).

Toyota Veloz cũng là mẫu MPV ghi nhận doanh số tốt, đứng hạng 3 toàn ngành với 1.395 xe.

VinFast Lux A2.0 và Hyundai Santa Fe sau nhiều tháng "mất tích" đã quay lại bảng xếp hạng với 1.085 và 1.014 xe, xếp hạng 6 và 7.

Chi tiết doanh số tháng 7/2022 vừa qua, mời các bác cùng theo dõi infographic sau:

VAMA 7 - 2022.jpg
VAMA 7 - 1- 2022.jpg


Ghi chú:
  • Toyota Veloz và Avanza không còn gộp doanh số.
  • Thaco giới thiệu xe mới: Sportage.
  • Từ tháng 6/2022, Hyundai KONA sẽ tạm dừng sản xuất và phân phối
  • Từ tháng 7/2022, VinFast đã chính thức dừng nhận đặt hàng và dừng kinh doanh các dòng xe xăng gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0.
Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/10/11
3.075
6.213
133
Đặt cọc đầu tháng 7 hôm qua sale gọi 17/8 này lấy xe, xapnder mẫu mới giờ này đặt phải tháng 11 mới có hàng, được cái ko kèm lạc còn tặng từa lưa nên cũng thích.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/11/20
2.971
9.426
113
38
1. Xpander: ra bản facelift, cập nhật 23 điểm mới tự nhiên bán được 2.771 xe. Chấp cả 2 bạn Veloz với XL7 tháng này luôn đó bạn ơi ? Cám ơn các reviewer đánh giá xe chưa chê em điểm nào ngoài túi khí.
2. Accent: hết thiếu chip, lại vượt Vios, chờ Vios 2023 về thôi.
3. Veloz: tháng trước còn để thằng em Avanza ló mặt mà bị soi mói quá, tháng này tao dẹp luôn. E hèm, do giờ thiếu chip nên tăng giá 10tr, các bạn nào cọc từ trước rồi thì giờ lấy giá mới nha và chỉ cho bỏ cọc chứ không hoàn cọc. Doanh số thấp là do nhập khẩu, nguồn cung hạn chế, đợi tao lắp ráp trong nước đã rồi mới tính.
4. Ranger: bán tải mãi đỉnh, camping + cf mãi đỉnh. Sắp tới ra bản mới, lạc mãi đỉnh.
5. Vios: Sắp ra bản mới nên chậm tí thôi, làm gì căng. Thái Lan đã ra bản mới, VN chắc sắp rồi, giờ mấy chiếc cỏn con này giao hãng con làm hết, gắn logo hãng mẹ là được rồi.
6. Lux A2.0: anh minh chứng cho câu phút le lói cuối cùng trước khi vụt tắt khi bỏ ra giá trị hơn hạng B xí mà mang lại giá trị cốt lõi xe hạng D. Tiếc là anh đi vội quá, tưởng anh thoi thóp tới cuối năm ai dè mới tháng 7 cô hồn đã rút ống thở của anh rồi.
7. Santafe: bán hơn 1.000 chiếc do hết thiếu chip. Bán xe theo mùa vụ như bán nông sản, mùa lạc thì kém, mùa ít lạc thì nhiều.
8. Creta: minh chứng cho câu tuy chỉ 1.5 iVT, hút khí tự nhiên nhưng chỉ cần đẹp, mang logo Hyundai là đủ để tiễn Seltos về nơi xa xăm.
9. Cross: vẫn là bằng chứng của sự cốt lõi của Toyota. Dù ít hay nhiêu vẫn top 10 đều đều.
10. Carnival: minh chứng cho sự độc quyền xe xang MPV trên 1 tỷ. Sắp tới khi mấy xe limousine không còn cho độ ghế nữa thì chắc mấy hãng xe nên mua bản Carnival 11 ghế để chở khách VIP.
 
Hạng B2
26/10/16
115
71
28
Q7, Tp.HCM
1. Xpander: ra bản facelift, cập nhật 23 điểm mới tự nhiên bán được 2.771 xe. Chấp cả 2 bạn Veloz với XL7 tháng này luôn đó bạn ơi ? Cám ơn các reviewer đánh giá xe chưa chê em điểm nào ngoài túi khí.
2. Accent: hết thiếu chip, lại vượt Vios, chờ Vios 2023 về thôi.
3. Veloz: tháng trước còn để thằng em Avanza ló mặt mà bị soi mói quá, tháng này tao dẹp luôn. E hèm, do giờ thiếu chip nên tăng giá 10tr, các bạn nào cọc từ trước rồi thì giờ lấy giá mới nha và chỉ cho bỏ cọc chứ không hoàn cọc. Doanh số thấp là do nhập khẩu, nguồn cung hạn chế, đợi tao lắp ráp trong nước đã rồi mới tính.
4. Ranger: bán tải mãi đỉnh, camping + cf mãi đỉnh. Sắp tới ra bản mới, lạc mãi đỉnh.
5. Vios: Sắp ra bản mới nên chậm tí thôi, làm gì căng. Thái Lan đã ra bản mới, VN chắc sắp rồi, giờ mấy chiếc cỏn con này giao hãng con làm hết, gắn logo hãng mẹ là được rồi.
6. Lux A2.0: anh minh chứng cho câu phút le lói cuối cùng trước khi vụt tắt khi bỏ ra giá trị hơn hạng B xí mà mang lại giá trị cốt lõi xe hạng D. Tiếc là anh đi vội quá, tưởng anh thoi thóp tới cuối năm ai dè mới tháng 7 cô hồn đã rút ống thở của anh rồi.
7. Santafe: bán hơn 1.000 chiếc do hết thiếu chip. Bán xe theo mùa vụ như bán nông sản, mùa lạc thì kém, mùa ít lạc thì nhiều.
8. Creta: minh chứng cho câu tuy chỉ 1.5 iVT, hút khí tự nhiên nhưng chỉ cần đẹp, mang logo Hyundai là đủ để tiễn Seltos về nơi xa xăm.
9. Cross: vẫn là bằng chứng của sự cốt lõi của Toyota. Dù ít hay nhiêu vẫn top 10 đều đều.
10. Carnival: minh chứng cho sự độc quyền xe xang MPV trên 1 tỷ. Sắp tới khi mấy xe limousine không còn cho độ ghế nữa thì chắc mấy hãng xe nên mua bản Carnival 11 ghế để chở khách VIP.
Nhận định rất chuẩn!
Doanh số Avanza là bn vậy các bác?
384 xe.
 
  • Like
Reactions: Kisilua
Hạng D
16/11/20
2.971
9.426
113
38
Không chê Veloz nhưng mà muốn lật đổ ngôi của Xpander khó lắm.
Toy nên học cách tôn trọng người dùng: không kèm lạc, giao xe đúng hẹn, tăng giá thì có sự đồng ý của hai bên, không được thì tạo đk cho người ta rút cọc. Giờ người tiêu dùng cũng có nhiều sự lựa chọn chứ không phải nhất thiết là Toy.
 
Hạng C
20/4/18
985
1.856
108
48
Bình Dương
Không chê Veloz nhưng mà muốn lật đổ ngôi của Xpander khó lắm.
Qua năm nó ráp ở Đông Lào, nguồn cung ổn định rồi mới tính >< với Xpander được. Giờ đặt cọc trước thấy mịa và Sales và NPP chèn ép dân đen quá (vì véo có xe) nên.... Nói chung là Kinh Doanh bựa!