Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Người dân VN đủ khôn để biết không nên ném tiền qua cửa sổ mà bác, ai mua xe mà cái xe đó mỗi tháng đều giảm giá vài chục triệu, ngoài một số fan cuồng quá thôi hoặc không đủ tiền mua xe Toyota nên mới mua Kia/mazda thôi.
Điều trên có lẽ đúng. Em có anh bạn dù thích con altis lắm nhưng do nó mắc quá nên anh ấy đành chấp nhận xuống tay chơi con mazda 3
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
GATO chỉ cho mệt nè, ai thích mua thì mua, mình không thích thì mua xe khác. Ngoài thị trường tung của ra thì ở đâu cũng thấy xe toy nhiều hết bác ơi! Thực ra thì toy âm thầm giảm giá lau rồi, các hãng khác thấy toy giảm giá nên mới giảm và công bố lên báo, còn toy thì không công bố thôi! Giảm giá đi kéo giá xe xuống để nhiều người mua xe oto đi! Ước chi mer, lexus cũng giảm nhỉ? Đợi hoài không thấy giảm đâu chán!
Bác nói nghe được em cũng mong nhiều xe giảm giá càng nhiều càng tốt bất kể là hiệu gì cho mọi người nhờ , sao mà nhiều oser không thích ô tô giảm giá, rồi thì Toy tăng giá cũng chửi , Toy giảm cũng chửi . Thật đúng là người tiêu dùng thông minh, pótay.com!
 
Hạng D
22/3/14
1.099
618
113
45
Biên Hoà, Đồng Nai
vios bị chê te tua, nào là thùng tôn di động, kém an toàn, túi khí không bung, chỉ có người kém thông minh mới mua vios,... nhưng kết quả tháng 06/2017 đã cho thấy doanh số 2.681 chiếc được bán ra, phá mọi kỷ lục từ trước đến nay của oto do toyota phân phối và các xe hiện có mặt tại VN. Sao mấy xe không bị chê không thấy doanh số em nào lên được 1.000 chiếc/tháng nhỉ, vậy chả lẻ trong tháng 6/2017 có 2.681 người mua xe vios, những người này đều kém thông minh sao ta.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
22/3/14
1.099
618
113
45
Biên Hoà, Đồng Nai
Nghịch lý thị trường ôtô Việt Nam (2): Giá cao không khó bán

1
CHIA SẺ
Nghịch lý thị trường ôtô Việt Nam (2): Giá cao không khó bán
Ít có nơi nào như Việt Nam, nơi người tiêu dùng thường chọn mua những chiếc xe có giá bán cao hơn, thay vì mua những chiếc xe có giá thấp hơn trong cùng một nhóm sản phẩm.

Chính tâm lý này đã khiến các hãng xe nước ngoài khi gia nhập thị trường hoặc đưa về Việt Nam một mẫu xe mới thường phải tính toán kỹ lưỡng trước khi chính thức bán ra.
Ôtô khác bóng đèn
Với đa số người tiêu dùng Việt Nam, nhà ở và ôtô là hai trong số những mặt hàng được cho là quan trọng nhất, có tác động lớn nhất và đầy đủ nhất đến đời sống hằng ngày. Chính vì vậy, việc lựa chọn ôtô hay nhà ở luôn được người tiêu dùng tính toán kỹ lưỡng và mục tiêu cuối cùng thường được hướng đến là sản phẩm có giá trị tốt hơn cho dù số tiền bỏ ra cũng cao hơn đáng kể.
Thực tế này xuất phát từ tâm lý của nhiều người tiêu dùng là cố gắng đến mức tối đa có thể để mua một chiếc xe trang bị đầy đủ công năng nhất. Lựa chọn này sẽ giúp họ không phải băn khoăn hay tiếc nuối khi gặp những tình huống mà nếu chọn phiên bản đầy đủ, họ sẽ được đáp ứng một cách trọn vẹn.
Chẳng hạn, trong một mẫu xe với nhiều phiên bản khác nhau, dù có mức giá bán chênh lệch khá lớn song không vì thế mà phiên bản cao cấp nhất (đồng nghĩa với giá cao nhất) lại khó bán hơn các phiên bản thấp hơn.
Anh Tiến, chủ một cửa hiệu thời trang tại Đống Đa (Hà Nội), cho rằng giống như nhà ở, chiếc xe ôtô là phương tiện phục vụ cá nhân anh và gia đình hằng ngày. Bởi vậy, dù có vai trò quyết định song anh vẫn phải tham khảo kỹ lưỡng ý kiến và tìm hiểu sở thích của từng thành viên trong gia đình trước khi mua xe. Mà đối với các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các em nhỏ, nhu cầu giải trí và thư giãn trên xe luôn được đặt lên hàng đầu.
“Chiếc xe có hai nhiệm vụ quan trọng là phục vụ công việc của tôi và phục vụ gia đình mỗi khi cần đi đâu xa, du lịch chẳng hạn. Cho nên, nó buộc phải tiện dụng, dễ chịu và cả bền bỉ nữa. Nếu chỉ phục vụ công việc tôi đã chọn chiếc Toyota Fortuner thấp nhất và giá rẻ nhất. Nhưng vì dùng cho cả gia đình, bao gồm cả tứ thân phụ mẫu, nên cuối cùng tôi đã mua chiếc Fortuner V dẫn động một cầu. Đây là phiên bản gần cao cấp nhất, được trang bị đầy đủ công nghệ, chỉ kém ở điểm là một cầu thay vì hai cầu”, anh Tiến nói.
Anh Cường, chủ một doanh nghiệp xây dựng tại Hoàng Mai (Hà Nội) lại có cách chọn lựa khác. Theo anh, chiếc ôtô khác với cái bóng điện. Bóng điện tuổi thọ ngắn, chỉ có một chức năng là thắp sáng và có thể thay thế bất kỳ lúc nào. Nhưng ôtô thì khác, nó phục vụ mình, làm bạn với mình cả một quãng thời gian rất dài, có khi đến nửa đời người nếu như biết sử dụng đúng cách và không có nhu cầu nâng cấp.
Do làm nghề xây dựng nên anh Cường thường xuyên phải đi xa, nhất là những công trình ở các địa phương có điều kiện giao thông khó khăn. Vì vậy, anh cần một chiếc xe bán tải vừa tiện di chuyển, vừa có thể tận dụng để vận tải dụng cụ lao động.
“Tôi đã tính toán rất kỹ giữa việc tiết kiệm chi phí với khả năng phục vụ công việc tốt nhất. Cuối cùng tôi chọn Ford Ranger Wildtrak 3.2L. Đây là phiên bản cao nhất của Ranger, nó vừa giúp tôi giải trí khi đi đường xa vừa đảm bảo tôi có thể đến các công trình nơi vùng sâu vùng xa với động cơ khỏe và dẫn động hai cầu, không phải “bó tay” hay nhờ trợ giúp khi gặp những tình huống khó. Tính ra, dù phải trả số tiền cao hơn đến cả trăm triệu so với mấy xe khác, nhưng hiệu quả sử dụng lại cao hơn”, anh nói.
Lựa chọn tối ưu
Nhiều người tiêu dùng thừa nhận một thực tế là trước khi mua xe, họ thường tìm hiểu và nhắm đến những mẫu xe giá rẻ. Tuy nhiên, khi đi mua xe, họ lại lựa chọn những chiếc xe cao cấp hơn, có chất lượng (được đánh giá) tốt hơn mặc dù giá bán cao hơn.
Các hãng xe biết rõ điều này và trong biểu giá bán lẻ, đa số các hãng xe đều công bố giá của phiên bản thấp nhất với mức giá bán thấp nhất. Cụm từ quen thuộc trong các thông báo thường là “giá bán lẻ từ…”.
Chính mức giá của phiên bản thấp nhất là một chỉ dẫn hiệu quả để người tiêu dùng tìm đến tham khảo và lựa chọn cho nhu cầu mua xe của mình. Trong quá trình giao dịch, các nhân viên bán hàng sẽ tư vấn cho người tiêu dùng về sở trường, sở đoản của từng phiên bản khác nhau, từng mẫu xe khác nhau. Tất nhiên, những điểm mạnh hay điểm yếu của từng chiếc xe đều được cân đối với mức giá bán để người tiêu dùng có được lựa chọn tối ưu nhất.
Đại diện nhiều hãng xe thừa nhận, đối với những mẫu xe có nhiều phiên bản thì phiên bản thấp nhất thường trở thành lựa chọn của những khách hàng sử dụng xe vào mục đích thương mại. Trong khi đó, đa số người tiêu dùng cá nhân lại lựa chọn những phiên bản cao hơn, được trang bị nhiều công năng hơn, thậm chí là phiên bản cao cấp nhất.
Chẳng hạn với mẫu xe Toyota Innova. Phiên bản Innova E trang bị hộp số sàn hiện được liên doanh ôtô Nhật Bản cung cấp với mức giá 793 triệu đồng, phiên bản Innova G trang bị hộp số tự động có giá 859 triệu đồng và phiên bản cao cấp nhất Innova V số tự động có giá 995 triệu đồng.

http://m.autopro.com.vn/nghich-ly-t...2-gia-cao-khong-kho-ban-20170531103510781.chn
 
Hạng B2
11/5/16
391
313
63
35
Mình đang định lấy Vios G trong tháng này sao hỏi một vài đại lý báo 570 chưa lăn bánh nhỉ. Sale nào cho xin giá tốt sau khi lăn bánh với. Mình ở tỉnh
Uả bác ới 560 chưa lăn bánh nhen. Bác check lại ik, bên em khi OS lên thì mình nói chuyện riêng nhé. Thân:):):)
 
Hạng D
2/8/13
1.219
858
113
Mai mốt trên đường loạn xe bán tải Ranger, tháng nào cũng cứ 1300-1500 chiếc chia 3 miền
 
Hạng B2
13/10/14
121
39
28
32
City 2017 vừa fix được điều hòa, thêm CC, ghế da... Dự là tháng sau sẽ đánh Vios bật top cho coi
 
Hạng B2
18/4/17
498
495
93
37
City 2017 vừa fix được điều hòa, thêm CC, ghế da... Dự là tháng sau sẽ đánh Vios bật top cho coi
Mua Vios rẻ hơn gần 100 chai. Còn ko thì thêm 50 chai mua Altis 1.8.
Thiếu hiểu biết mới đi mua City thời điểm này.
 
Hạng B2
13/10/14
121
39
28
32
Mua Vios rẻ hơn gần 100 chai. Còn ko thì thêm 50 chai mua Altis 1.8.

Nhiều bác cứ chê xe đắt, đắt mà vẫn có người mua được đó thôi, mình không mua được là do mình.

Honda cũng có phân khúc khách hàng riêng. Khách hàng thì cái gì cũng muốn: CC này, cảm giác lái này, an toàn 5* này, ngoại thất hoành tráng, nội thất da,... Honda làm đầy đủ, chất lượng thì giá phải đắt hơn các hãng khác rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
27/3/06
548
540
93
City 2017 vừa fix được điều hòa, thêm CC, ghế da... Dự là tháng sau sẽ đánh Vios bật top cho coi
Bác phải thực tế một chút, đừng có cảm tính yêu ghét ở đây. Giá cả, khả năng có xe/ giao xe của city và vios khác nhau nhiều lắm.