Rio hộp số 4 cấp cùi bắp mà doanh số cao thế
Lý giải:
-
xe nhập Hàn nguyên chiếc, mặc dù đã bị anh Hải phù phép mất một số option so với bản gốc, nhưng bù lại xe được lắp ráp ở nhà máy Hyundai Hàn Quốc nên chất lượng tương đối yên tâm. Cảm giác đóng mở cửa xe rất chắc chắn (đặc điểm của xe nhập), máy lạnh hoạt động tốt (vượt trội so với đối thủ City), cách âm khoang xe khá tốt (ngồi trong xe nhiều khi ko nghe tiếng máy).
-
có nhiều phiên bản để lựa chọn: Sedan MT và AT, Hatchback bản AT và ATH (full option). Việc Honda City ở miền Nam ko phân phối bản MT đã làm mất đi 1 lượng khách yêu thích MT, cũng như việc City ko có bản Hatchback cũng làm cho hụt doanh số bởi những người yêu thích xe Hatchback (riêng cá nhân em thì thích Sedan thoai
, nhưng đi off với các hội xe mới biết là ở dòng xe đô thị thì rất nhiều người thích dáng Hatchback, kể cả khi lên phân khúc C thì cũng ko ít người thích xe Hatchback như Mazda 3 Hatchback, K3 Hatchback (Cerato), Focus Hatchback ...)
-
giá rẻ: 480tr cho bản thấp nhất (Sedan MT), ~535tr cho bản Sedan AT / Hatchback ATH là một mức giá dễ chịu so với các đối thủ khác (ngang giá Attrage, và rẻ hơn City / Mazda 2 gần 70tr). Doanh số Rio duy trì khá tốt giúp cho việc thay thế phụ tùng cũng được dễ dàng và rẻ hơn nhiều (dù là xe nhập). Form xe Rio nhìn ngoài cũng được, trẻ trung, nội thất bên trong rộng rãi, phù hợp với gia đình trẻ với thu nhập vừa phải
-
phân phối và thanh lý tốt : Rio được Trường Hải nhập về, hệ thống KIA hiện tại cũng khá nhiều nên bảo hành / bảo dưỡng dễ dàng (so với Accent hay Attrage thì rõ ràng hệ thống KIA nhiều hơn hẳn). Ai nói xe Hàn mất giá chứ em đi dạo một vòng các chợ xe thì thấy các dòng xe như K3, Rio của KIA hay Santafe, Accent của Hyundai giá bán lại sau 1-5 năm vẫn tốt chán. Muốn tìm xe RIO chạy lướt để mua cũng ko dễ.
Khuyết điểm của RIO:
- hộp số AT 4 cấp (MT 5 cấp coi như ko tính), dẫn đến chuyển số ko mượt mà so với CVT (City, Accent, Attrage). Nếu chạy quen rồi thì mới biết cách dìu chân ga nhẹ nhàng.
- hộp số 4 cấp dẫn đến việc tua máy có thể lên cao ở dải vận tốc thấp >>> hao xăng nếu ko kiểm soát chân ga tốt. Chân ga vọt nhưng lại có độ trễ chân ga khi chuyển từ số 1-2
- khoang lái cách âm tốt, nhưng lazang 17 quá to, làm cho tiếng vọng bánh xe lớn hơn hẳn >>> tốt nhất chọn lazang 15, đỡ ồn hơn rất nhiều, mặc dù lazang 17 thì ... đẹp xe hơn
- vòng tua máy cao ~1500 ở dải tốc độ 40-60, đi đường thành phố ăn xăng ~10l / 100km, nếu gặp bác tài nào thốc ga / kẹp thắng thì rất dễ ăn 15-16l
.
- xe nhập Hàn nhưng ghế (cả da và nỉ) đều do anh Hải bọc lại. DVD tặng kèm xe cũng là hàng Trung Quốc nên chất lượng trung bình
Vài lời chia sẽ cá nhân