Ông vua vi ót đang mệt nên nghỉ tí...cuối năm mà ko thấy mấy bác taxi sắm xe mới vậy?
K3 ra hơn 2 năm rồi ( bên Hàn là 4 năm ) , còn mẫu mới Rio mới đây ...Tính ra KIA Rio cũng có doanh số tốt chứ bộ? Vượt mặt K3 rồi
Em thấy số lượng Vios bán ra khủng nhất mà tại sao chổ em ra đường thấy người chạy thì ít , taxi thì nhiều ... Khu em thấy Mazda 6 là nhiều nhất
Vios G có 384 xe thôi các bác, còn bản còn lại là xe Taxi + Dịch vụ (Không phải tất cả bản E là dịch vụ, nhưng hầu hết là vậy, với lại bản G cũng không phải tất cả là xe cá nhân, nên có thể coi số lượng xe bản G là số lượng xe bán ra cho người dùng cá nhân, sai lệch nếu có < 100 xe). Đáng ra dẫn đầu phân khúc xe cá nhân hạng B (Không tính xe Taxi + dịch vụ) phải là Honda City, tiếc là công suất nhà máy Honda chỉ có vậy, vẫn ưu tiên giao CRV, City chờ dài dài.
Chỉnh sửa cuối:
K3 ra hơn 2 năm rồi ( bên Hàn là 4 năm ) , còn mẫu mới Rio mới đây ...
Em thấy số lượng Vios bán ra khủng nhất mà tại sao chổ em ra đường thấy người chạy thì ít , taxi thì nhiều ... Khu em thấy Mazda 6 là nhiều nhất
Số lượng bán ra từng bản đó bác. Taxi giờ nó cũng mua E luôn rồi, chưa kể Uber cũng mua nữa
Toyota Vios 1.5G/VG 384
Toyota Vios 1.5E/VE 400
Toyota Vios 1.5J 214
Toyota Vios Limo 259
Ranger giá trị thực sử dụng , chưa thấy làm taxi nhưng chắc cũng tương lai gần thôi , VN mình muôn màu muôn sắc mà , khó đỡ lắm
Anh Hải vẫn không công bố số bán chi tiết theo từng bản, toàn vơ cả nắm
Mazda2 + Mazda3 + Rio: bao nhiêu là Hatchback, bao nhiêu là Sedan??..??! Nếu minh bạch thì thứ tự ở từng phân khúc sẽ khác đó
Trong cùng phân khúc thì tính cả các model là đúng roài, giống như Vios tính doanh số phải tính cả 4 phiên bản Limo, J, E và G. Tương tự Innova cũng có 4 loại J, V, E, G. Các dòng xe cao hơn như SUV/ Bán tải thì còn chia ra các loại như máy dầu / máy xăng, 1 cầu/ 2 cầu, xe bán tải còn có thêm 1 cabin/ 2 cabin, chã lẽ chia ra hết
Sedan và Hatchback của cùng 1 dòng xe chẵng lẽ lại chia ra làm ... 2 loại xe sao , trong khi đi đăng ký / đăng kiểm thì đều chỉ có ghi tên model thoi.
Xe Nhập và mức giá hợp lý thì lọt Top cũng chẳng có gì khó hiểuRio hộp số 4 cấp cùi bắp mà doanh số cao thế
Lý giải:
- xe nhập Hàn nguyên chiếc, mặc dù đã bị anh Hải phù phép mất một số option so với bản gốc, nhưng bù lại xe được lắp ráp ở nhà máy Hyundai Hàn Quốc nên chất lượng tương đối yên tâm. Cảm giác đóng mở cửa xe rất chắc chắn (đặc điểm của xe nhập), máy lạnh hoạt động tốt (vượt trội so với đối thủ City), cách âm khoang xe khá tốt (ngồi trong xe nhiều khi ko nghe tiếng máy).
- có nhiều phiên bản để lựa chọn: Sedan MT và AT, Hatchback bản AT và ATH (full option). Việc Honda City ở miền Nam ko phân phối bản MT đã làm mất đi 1 lượng khách yêu thích MT, cũng như việc City ko có bản Hatchback cũng làm cho hụt doanh số bởi những người yêu thích xe Hatchback (riêng cá nhân em thì thích Sedan thoai )
- giá rẻ: 480tr cho bản thấp nhất (Sedan MT), ~535tr cho bản Sedan AT / Hatchback ATH là một mức giá dễ chịu so với các đối thủ khác (ngang giá Attrage, và rẻ hơn City / Mazda 2 gần 70tr). Doanh số Rio duy trì khá tốt giúp cho việc thay thế phụ tùng cũng được dễ dàng và rẻ hơn nhiều (dù là xe nhập). Form xe Rio nhìn ngoài cũng được, trẻ trung, nội thất bên trong rộng rãi, phù hợp với gia đình trẻ với thu nhập vừa phải
- phân phối và thanh lý tốt : Rio được Trường Hải nhập về, hệ thống KIA hiện tại cũng khá nhiều nên bảo hành / bảo dưỡng dễ dàng (so với Accent hay Attrage thì rõ ràng hệ thống KIA nhiều hơn hẳn). Ai nói xe Hàn mất giá chứ em đi dạo một vòng các chợ xe thì thấy các dòng xe như K3, Rio của KIA hay Santafe, Accent của Hyundai giá bán lại sau 1-5 năm vẫn tốt chán. Muốn tìm xe RIO chạy lướt để mua cũng ko dễ.
Vài lời chia sẽ cá nhân
Kia Rio được cái ngoại thất rất hợp với nữ
Bác kiếm đâu nhanh vậy ta . Post thế này mới đánh giá hết được các hãng và từng loại xe.Báo cáo VAMA tháng 11/2015 cho bác nào cần
https://drive.google.com/file/d/0BzFK1BNWNejXWmg3NWdGV0RjX1k/view?usp=sharing