Mất là điều đương nhiên. 1 thằng đang lạc gần trăm. 1 thằng khuyến mãi gần trămVeloz mới ra khan hàng mà chỉ thua Xpander cỡ 300 chiếc thì cũng chẳng phải đùa và chắc cũng góp phần âm thầm tiễn Innova và Rush đi về nơi xa lắm. X mà không ra bản mới nhanh thì coi chừng bị mất ngôi vương MPV ngay. XL7 2022 ra, tăng giá mà chẳng có gì cải thiện rõ rệt nên dần đuối lắm rồi. Nhà Kia chỉ có 1 dòng MPV, giá toàn trên 1 tỷ nhưng nhìn doanh số chắc khiến các hãng khác phải thèm thuồng quá.
- Tags
- bán tải doanh số infographic mpv vama
Thiệt ra với những gì XL7 có từ đầu thì giờ không biết nên nâng cấp gì. Em nghĩ vấn đề của Suzuki có lẽ nằm ở việc doanh số Ertiga không thể như họ kỳ vọng. Dù chiếc xe quá rẻ và hầu như chỉ khác XL7 một chút về ngoại hình. Tính ra là Su đã có nâng cấp lớn cho Ertiga so với lúc mới ra mắt, như thêm cân bằng đt, thay màn hình giải trí, điều hòa tự động, thay mâm, bọc da ghế... Nhưng mọi thứ sớm bị lu mờ bởi doanh số lẹt đẹt.Avanza với Veloz thì cũng thuộc 1 dòng như kiểu X với X Cross mà tên gọi khác thôi. Mit gộp cả 2 nên Toy cũng gộp cả 2. Đáng lẽ Su cũng nên gộp Ertiga với XL7 lại cho thấy doanh số cao cao tí lại đi tách ra chắc do hai xe bề ngoài khác nhau quá. Toy mới ra Veloz thì em chẳng biết cập nhật, nâng cấp thế nào chứ so sánh sự nâng cấp từ lúc ra mắt tới giờ thì X ăn đứt XL7, hèn gì doanh số XL7 mãi không vượt nổi X.
Thiết nghĩ giờ Su nên tách biệt Ertiga với XL7 ra. Ertiga nên thêm khuyến mãi và chạy quảng cáo nhiều hơn. Nếu được thì đổi đèn pha halogen sang led. Còn XL7 thì tăng giá bán ở bản limited cũng được, nhưng phải thêm túi khí, lắp cruise control, và đổi sang cái mâm tương xứng với giá bán hơn. Sạc điện thoại không dây là thứ rất không cần thiết trên xe hơi (ít nhất là ở giai đoạn này), Suzuki nên bỏ nó ra để có budget mà trang bị những option khác.
Chỉnh sửa cuối:
con Ertiga cũng ngốn hơn 500 rồi, khi đó ngta lại liếc sang Xpander, tke hợp nhãn và thương hiệu mạnh nên chốt luôn, còn lại Ertiga vs xl7 chắc có vde gì đó ở động cơ và vận hành, chứ con xe 7 chỗ giá rẻ thế mà bao năm doanh số lẹt đẹt, rõ ràng đi mua thì kiếm xe giá rẻ nhất mà mua thôiThiệt ra với những gì XL7 có từ đầu thì giờ không biết nên nâng cấp gì. Em nghĩ vấn đề của Suzuki có lẽ nằm ở việc doanh số Ertiga không thể như họ kỳ vọng. Dù chiếc xe quá rẻ và hầu như chỉ khác XL7 một chút về ngoại hình. Tính ra là Su đã có nâng cấp lớn cho Ertiga so với lúc mới ra mắt, như thêm cân bằng đt, thay màn hình giải trí, điều hòa tự động, thay mâm, bọc da ghế... Nhưng mọi thứ sớm bị lu mờ bởi doanh số lẹt đẹt.
Thiết nghĩ giờ Su nên tách biệt Ertiga với XL7 ra. Ertiga nên thêm khuyến mãi và chạy quảng cáo nhiều hơn. Nếu được thì đổi đèn pha halogen sang led. Còn XL7 thì tăng giá bán ở bản limited cũng được, nhưng phải thêm túi khí, lắp cruise control, và đổi sang cái mâm tương xứng với giá bán hơn. Sạc điện thoại không dây là thứ rất không cần thiết trên xe hơi (ít nhất là ở giai đoạn này), Suzuki nên bỏ nó ra để có budget mà trang bị những option khác.
em đi nhiều diễn đàn rồi nhưng chưa thấy một kết luận thống nhất nào về vấn đề của Ertiga/XL7 trong vận hành, khen có, chê có. Người quen em đi XL7 thì nhận xét nó bốc hơn Xpander, đi đường đèo dốc ổn hơn. Treo sau ít mềm hơn nên người ngồi băng ghế cuối cũng đỡ say xe hơn ... Em cũng từng lái 2 con và thấy Er/XL7 hơi ồn lúc tăng gas nhưng lái chắc, Xpander thì êm ái hơn, chưa ngồi hàng 3 đi đường dài bao giờ nên kg có cảm nhận.con Ertiga cũng ngốn hơn 500 rồi, khi đó ngta lại liếc sang Xpander, tke hợp nhãn và thương hiệu mạnh nên chốt luôn, còn lại Ertiga vs xl7 chắc có vde gì đó ở động cơ và vận hành, chứ con xe 7 chỗ giá rẻ thế mà bao năm doanh số lẹt đẹt, rõ ràng đi mua thì kiếm xe giá rẻ nhất mà mua thôi
XP cứ gộp cái thương hiệu vô 1 chỗ, trong khi nó có tới mấy phiên bản (số sàn + số tự động), còn mấy ông kia chỉ có 1 bản duy nhất. Chưa kể một thằng lắp ráp trong nước một thằng nhập. Veloz bán vậy là thành công rồi, nôm na nhập nhiêu bán nhiêu, mai mốt thấy ngon, lắp ráp trong nước thì thấy. Số liệu tham khảo để mấy anh đứng top tự sướng với nhau.
Cái thằng nhập xe, nó không quan tâm xe nó bán bao nhiêu, nó quan tâm là vòng xoay của lô xe, nhập nhiêu bán càng nhanh càng tốt, thế là chốt lời, đua nhau mấy cái số liệu nó ngồi nó cười, kkkk.
Cái thằng nhập xe, nó không quan tâm xe nó bán bao nhiêu, nó quan tâm là vòng xoay của lô xe, nhập nhiêu bán càng nhanh càng tốt, thế là chốt lời, đua nhau mấy cái số liệu nó ngồi nó cười, kkkk.
Thị trường chính của Suzuki là Ấn Độ mà bác. ở VN chưa quan tâm nhiều.chủ yếu sống nhờ các xe tải nhỏ Carry TruckĐó là doanh số gộp với avanza nữa mà bác. Dù sao thì các hãng cạnh tranh với nhau thì người mua càng có lợi. XL7 bị truất ngôi là do doanh số veloz/avanza cao, chứ thiệt ra thì tháng nào họ cũng bán chừng đó chiếc mà. Nhìn Suzuki bán hàng sao giống họ bán cho vui quá ...
Đều nhập hết mà cụ có con nào lắp ráp trong nước đâuXP cứ gộp cái thương hiệu vô 1 chỗ, trong khi nó có tới mấy phiên bản (số sàn + số tự động), còn mấy ông kia chỉ có 1 bản duy nhất. Chưa kể một thằng lắp ráp trong nước một thằng nhập. Veloz bán vậy là thành công rồi, nôm na nhập nhiêu bán nhiêu, mai mốt thấy ngon, lắp ráp trong nước thì thấy. Số liệu tham khảo để mấy anh đứng top tự sướng với nhau.
Cái thằng nhập xe, nó không quan tâm xe nó bán bao nhiêu, nó quan tâm là vòng xoay của lô xe, nhập nhiêu bán càng nhanh càng tốt, thế là chốt lời, đua nhau mấy cái số liệu nó ngồi nó cười, kkkk.
Thiếu xe mà sao sản xuất tháng này lại thua tháng trước ta?nghe bảo Carnival ko có để giao, giờ bán xe lướt còn lời mà
Dì khôn hết phần người rồi.XP cứ gộp cái thương hiệu vô 1 chỗ, trong khi nó có tới mấy phiên bản (số sàn + số tự động), còn mấy ông kia chỉ có 1 bản duy nhất. Chưa kể một thằng lắp ráp trong nước một thằng nhập. Veloz bán vậy là thành công rồi, nôm na nhập nhiêu bán nhiêu, mai mốt thấy ngon, lắp ráp trong nước thì thấy. Số liệu tham khảo để mấy anh đứng top tự sướng với nhau.
Cái thằng nhập xe, nó không quan tâm xe nó bán bao nhiêu, nó quan tâm là vòng xoay của lô xe, nhập nhiêu bán càng nhanh càng tốt, thế là chốt lời, đua nhau mấy cái số liệu nó ngồi nó cười, kkkk.
- 1.5 hút khí tự nhiên, CVT cho 1 con MPV 7 chỗ thì nó bán danh (thương hiệu) là chính cho đám cuồng thương hiệu và chủ yếu chạy 1/3÷1/3 rón rén đô thị và cận đô. Chạy dv đầy tải và thường xuyên đường dài thì sẽ thua đám 1.5 AT và MT.
- Sao dì không bảo con dì hay nội dì làm nhiều phiên bản (theo ý của dì) để đủ con đàn cháu đống mà cộng.
- Thằng nhập xe, mợ nói đúng kiểu số cộng. Toy thì có sẵn hệ thống, VL thêm vào, nhưng nếu không đủ lượng cho cân đối chi phí riêng (hãng nó phải tính cho từng dòng đấy) thì có nhập vào mắt. Các hãng kém về dv sau bán xe vì cái số lượng đó theo kiểu con gà và quả trứng vì dân mình ảo tưởng hơn, cs của mình cứng nhắc hơn nên nsx nào nó bỏ được ai đó vào túi thì nó mần, ko thì quên đi.
- Xp mà chạy theo cái Vl thì sẽ chết.
Ủa! Đừng có lôi người lớn vô nha bạn. Diễn đàn nói chuyện cho văn hóa chút. Thể hiện cái khôn không thấy, toàn thấy mất dạy, nên cần phải @HocthemDì khôn hết phần người rồi.
- 1.5 hút khí tự nhiên, CVT cho 1 con MPV 7 chỗ thì nó bán danh (thương hiệu) là chính cho đám cuồng thương hiệu và chủ yếu chạy 1/3÷1/3 rón rén đô thị và cận đô. Chạy dv đầy tải và thường xuyên đường dài thì sẽ thua đám 1.5 AT và MT.
- Sao dì không bảo con dì hay nội dì làm nhiều phiên bản (theo ý của dì) để đủ con đàn cháu đống mà cộng.
- Thằng nhập xe, mợ nói đúng kiểu số cộng. Toy thì có sẵn hệ thống, VL thêm vào, nhưng nếu không đủ lượng cho cân đối chi phí riêng (hãng nó phải tính cho từng dòng đấy) thì có nhập vào mắt. Các hãng kém về dv sau bán xe vì cái số lượng đó theo kiểu con gà và quả trứng vì dân mình ảo tưởng hơn, cs của mình cứng nhắc hơn nên nsx nào nó bỏ được ai đó vào túi thì nó mần, ko thì quên đi.
- Xp mà chạy theo cái Vl thì sẽ chết.