Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
5.970
15.199
113
Lâm Đồng
Các mẫu MPV/bán tải cũng tăng tốc doanh số vào những ngày ưu đãi phí trước bạ cuối cùng. Đáng chú ý là việc Veloz và Avanza đang dần bắt kịp Xpander khi tháng này mẫu xe Toyota chỉ thua Xpander khoảng 100 xe.

TOP PHAN KHUC 2022 mpv.jpg


Theo VAMA trong tháng 5/2022, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 43.816 xe, tăng 3,4% so với tháng 4/2022 và tăng 71% so với tháng 5/2021. Doanh số này không chỉ phản ánh nhu cầu mua xe của người dân khi ổn định kinh tế sau dịch bệnh mà còn cho thấy sức hấp dẫn của chính sách ưu đãi phí trước bạ.

Chi tiết doanh số tháng này, mời các bác cùng theo dõi infographic sau:

Hầu hết các dòng MPV đều tăng trưởng doanh số so với tháng 4/2022. Mitsubishi Xpander và Xpander Cross ghi nhận doanh số 1.979 xe, dẫn đầu mảng xe này.

Tuy nhiên, sát dưới Xpander chính là bộ đôi nhà Toyota Veloz và Avanza với 1833 xe (Toyota gộp doanh số 2 dòng xe này). Dòng MPV của Toyota không chỉ bán nhiều hơn tháng trước 500 xe mà còn gần như bắt kịp Xpander khi chi thua khoảng 150 xe.

Kia Carnival thậm chí còn gây ấn tượng hơn khi dòng này có giá trên 1 tỷ đồng nhưng vẫn bán được 1.285 xe/tháng. Theo các đại lý, Carnival có thể đạt kết quả kinh doanh tốt hơn nữa nếu nhà máy có thể cung ứng xe kịp nhu cầu.

1123696-4e567db9977b4287e3ab1fa98e8642d6.jpg


Đối với mảng bán tải, Ford Ranger vẫn luôn là vua phân khúc với doanh số vượt trội so với các mẫu xe còn lại. Ranger tháng này ghi nhận kết quả kinh doanh 1.675 xe.

Trong khi đó doanh số Mitsubishi Triton chỉ đạt được số lẻ của Ranger khi chỉ bán được 75 xe.

Toyota Hilux đã 2 tháng rồi không ghi nhận xe nào bán ra. Được biết, dòng xe này có thể sẽ "tắt hàng" đến tận cuối năm.

1123697-1c826e90a132ef6a58fba3134b97ed45.jpg
1123698-3c29d7852796174e63a8272372aee886.jpg


Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về doanh số MPV/Bán tải tháng này?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng C
15/6/16
706
905
93
38
Ertiga, BT 50, D-max thiếu chip. Nghe ao hồ đồn, trend hiẹn nay doanh số thấp là do thiếu chíp. Điển hình là Kona.
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng D
16/11/20
1.089
2.808
113
36
Phân khúc MPV:
Xpander: Anh Mit ơi, thằng VL nó dí em vl quá. Mit said: tao tính xả tồn kho mà thôi kiểu này để ra mắt facelift để X mãi đỉnh.
Veloz + Avanza: khác tên nhưng cùng loài, thắc mắc gì bạn ơi. Do tao nhập nhỏ giọt nên X chờ nhá, à mà sẵn tiện còn mấy slot bỏ cọc mà có kèm phụ kiện, muốn nhận xe sớm không bạn ơi.....
Kia Carnival: 2 thằng trên bán ra 2 chiếc mới bằng tao bán ra 1 chiếc. Tính ra tao top 1 mới đúng.
XL7: dạo này làm ăn đang có dư, tham khảo trên mạng thì đang phân vân X, VL, XL7 qua tham khảo thì XL7 là vượt trội nên chốt luôn XL7 và không hối hận gì về em nó. Hãy về với đội XL7 các anh các chị ơi.
Innova: tính về doanh số thì thương hiệu của tao + thằng top 2 là best trong phân khúc. Miễn bàn. Toy mãi đỉnh.
Ertiga: tao có nhập với mày (XL7) cũng chẳng vượt được ai nên thôi đừng học thằng toy. Tách ra để còn pr là có 2 chiếc trong phân khúc top 10 MPV mày ơi.
Đám còn lại: chứng tỏ đa dạng phân khúc chứ doanh số gì bạn ơi. Đố bạn kiếm được showroom nào pr chúng tao đó.

Phân khúc 1/2:
Ranger: Dù chở đồ hay đi cf, dù lành lặn hay rỉ sét, dù diễu hành hay phản đối, tao vẫn là top 1. Chán thiệt chớ. Có thằng nào ráng đu lên hàng trăm để tao áp lực tí không, không thì oxy hóa diễn ra thường xuyến đó nhá.
Đám còn lại: Thôi tao qua nước khác chơi, nhường mày diễu hành tại VN.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
6/9/18
5.971
10.544
113
33
Xe giá rẻ lên ngôi
Dân VN đang nghèo đi thì phải
Toàn xe dịch vụ
 
  • Wow
Reactions: badmonkey
Hạng D
26/3/17
1.389
2.074
113
Xe giá rẻ lên ngôi
Dân VN đang nghèo đi thì phải
Toàn xe dịch vụ
K phải dân VN dg nghèo đi, mà xưa chỉ có người thật sự giàu mới mua xe hơi. Bây giờ người kha khá thôi cũng mua xe rồi. Thậm chí éo có tiền vẫn mua ầm ầm. Mà mấy đối tượng này thì sẽ ưu tiên xe rẻ và thực dụng. Chưa kể mua chạy dịch vụ nữa
 
  • Like
Reactions: Định Nguyễn
Hạng B2
19/8/16
269
168
43
36
Phân khúc MPV:
Xpander: Anh Mit ơi, thằng VL nó dí em vl quá. Mit said: tao tính xả tồn kho mà thôi kiểu này để ra mắt facelift để X mãi đỉnh.
Veloz + Avanza: khác tên nhưng cùng loài, thắc mắc gì bạn ơi. Do tao nhập nhỏ giọt nên X chờ nhá, à mà sẵn tiện còn mấy slot bỏ cọc mà có kèm phụ kiện, muốn nhận xe sớm không bạn ơi.....
Kia Carnival: 2 thằng trên bán ra 2 chiếc mới bằng tao bán ra 1 chiếc. Tính ra tao top 1 mới đúng.
XL7: dạo này làm ăn đang có dư, tham khảo trên mạng thì đang phân vân X, VL, XL7 qua tham khảo thì XL7 là vượt trội nên chốt luôn XL7 và không hối hận gì về em nó. Hãy về với đội XL7 các anh các chị ơi.
Innova: tính về doanh số thì thương hiệu của tao + thằng top 2 là best trong phân khúc. Miễn bàn. Toy mãi đỉnh.
Ertiga: tao có nhập với mày (XL7) cũng chẳng vượt được ai nên thôi đừng học thằng toy. Tách ra để còn pr là có 2 chiếc trong phân khúc top 10 MPV mày ơi.
Đám còn lại: chứng tỏ đa dạng phân khúc chứ doanh số gì bạn ơi. Đố bạn kiếm được showroom nào pr chúng tao đó.

Phân khúc 1/2:
Ranger: Dù chở đồ hay đi cf, dù lành lặn hay rỉ sét, dù diễu hành hay phản đối, tao vẫn là top 1. Chán thiệt chớ. Có thằng nào ráng đu lên hàng trăm để tao áp lực tí không, không thì oxy hóa diễn ra thường xuyến đó nhá.
Đám còn lại: Thôi tao qua nước khác chơi, nhường mày diễu hành tại VN.
Đám còn lại của 1/2 bác thêm thế này:
Hilux: qua thái và Trung Đông đấu với tao. Xứ Đông Lào ko chấp
Đám còn lại trừ hilux: vài con vẫn lọt tốp là đx rồi không tham sân si
 
Hạng D
8/10/11
2.832
4.032
133
Tháng tới là Veloz cho Xpander ăn hành rồi
Hôm qua dẫn thằng bạn đi xem xpander rồi lái thử xong mình kêu nó cọc luôn ngồi làm thủ tục chưa được một tiếng thấy vài người cũng chốt cọc con này sale nói " ngày đầu tiên ra mắt tụi e chốt cọc hơn 70 đơn". Cuối tháng 7 mới lấy được xe, giá lăn bánh bản premium 740tr tặng cam hánh trình, bh, flim cach nhiệt, mấy cái lặt vặt ko kèm lạc thì okay rồi.
Bạn e nó mua góp hiện tại con này có chính sách trả góp 0% năm đầu cũng hay bạn e nó trả trước 500tr còn 240tr góp 3 năm nhưng năm đầu tiên góp thôi sang năm thứ 2 có tiền tươi thì trả luôn chỉ bị phạt 3% số tiền góp còn lại coi như ko phải góp.
IMG_20220615_160136.jpg
 
  • Like
Reactions: Định Nguyễn
Hạng D
16/11/20
1.089
2.808
113
36
Hôm qua dẫn thằng bạn đi xem xpander rồi lái thử xong mình kêu nó cọc luôn ngồi làm thủ tục chưa được một tiếng thấy vài người cũng chốt cọc con này sale nói " ngày đầu tiên ra mắt tụi e chốt cọc hơn 70 đơn". Cuối tháng 7 mới lấy được xe, giá lăn bánh bản premium 740tr tặng cam hánh trình, bh, flim cach nhiệt, mấy cái lặt vặt ko kèm lạc thì okay rồi.
Bạn e nó mua góp hiện tại con này có chính sách trả góp 0% năm đầu cũng hay bạn e nó trả trước 500tr còn 240tr góp 3 năm nhưng năm đầu tiên góp thôi sang năm thứ 2 có tiền tươi thì trả luôn chỉ bị phạt 3% số tiền góp còn lại coi như ko phải góp.
View attachment 2729416
Chất lượng xe thì chưa dám bàn nhưng thích Mitsu ở cách quản lý đại lý. Dù bán chạy nhưng vẫn theo chương trình khuyến mãi đầy đủ, không tăng giá bán và không kèm lạc.
 
  • Like
Reactions: namvios
Hạng B2
19/8/16
269
168
43
36
Chất lượng xe thì chưa dám bàn nhưng thích Mitsu ở cách quản lý đại lý. Dù bán chạy nhưng vẫn theo chương trình khuyến mãi đầy đủ, không tăng giá bán và không kèm lạc.
Khi bác đủ xe thì ok lắm nhưng khi thiếu xe giao rồi từ từ cũng rứa
Huyndai TC là 1 ví dụ
Ngay ở Mỹ luật nghiêm vậy vẫn có lạc xá gì vn