Trong phân khúc MPV giá rẻ thì đa số người mua đều mang tâm lý thực dụng, giá rẻ và option đủ xài nên xe Nhật đang chiếm ưu thế tuyệt đối. Đây cũng có thể có một phần do hai hãng xe Hàn chưa quá chú trọng vào mảng này nên đang bỏ lỡ tuy nhiên năm nay hoặc năm sau, khi Hyundai Stargazer hay Kia Caren bản 7 chỗ được mang từ các thị trường khác về thì có lẽ cuộc chơi sẽ càng khốc liệt hơn. Còn giữa Xpander với Veloz thì nếu đặt ngoài chất lượng sản phẩm thì doanh số chênh lệch lớn như thế có lẽ cũng có một phần do cách tiêu thụ sản phẩm của các đại lý. Việc đại lý Mit hay Toy bán hàng thế nào thì ai cũng biết rồi, miễn bàn. Còn XL7 có lẽ là một chiếc xe tốt nhưng sự chậm chạp nâng cấp, cải thiện qua các dòng đời so với đối thủ, đại lý còn ít trên khắp cả nước có lẽ là điểm yếu khó cải thiện trong thời gian ngắn nên doanh số thế này là hợp lý nên chấp nhận thôi.
MPV giá tầm trên 1 tỷ thì giờ có mình Kia nên Carnival làm mưa làm gió là điều dễ hiểu và có lẽ còn làm mưa làm gió hoài hoài khi không nhiều hãng mặn mà ra sản phẩm mới trong phân khúc này.
Bán tải thì miễn bàn, xe camping với cf thì truyền thống tại VN vẫn thế, mặc kệ thị trường ĐNA thế nào chứ ở VN thì Ford bán tải sống tốt dù gặp cũng khá nhiều phốt.