Hạng F
28/8/19
6.871
11.809
113
Palm Beach, Florida, US
Muốn đi Innova thì bác nên book Mai Linh hoặc Vinasun ấy. Chứ grab hay be thì dễ dính Xpander với XL7 lắm.
MPV nó được hiểu nôm na là xe đa dụng thôi. Mấy con như Xpander, XL7, Veloz, Carens, ... gọi chung là MPV cỡ nhỏ hay MPV size B, cái này nó đúng về cả kích thước, cấu hình động cơ hộp số, hệ thống treo cũng như các trang bị. Nếu so với minivan như Carnival hay Sienna thì 1 trời 1 vực.
Biết đâu! Nghe bảo taxi mấy hãng khác giá đã cao mà hay bị bùa tiền nên sợ. Ko biết đúng ko?
Grab nhờ book nó deal sẵn tiền cho quãng đường, Mình chỉ cho thêm tiền Tip.
Mình ko chi li chênh lệch cái giá, chỉ ghét và bực nếu gặp quân gian dối lừa đảo.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
27/7/18
1.103
15.977
113
42
Không có gì mới, hai gương mặt quen thuộc thống trị phân khúc. BRV rõ ràng nhắm tới phân khúc gia đình hơn nên cũng khó mà cạnh tranh doanh số với Xpander khi mà X đã bán chạy mà còn giảm giá liên tục và sâu nhất phân khúc. Còn bán tải thì ra đường 10 chiếc thì thấy 8 chiếc là Ford Ranger rồi. Tiếc Carens, nhiều lựa chọn phù hợp nhưng set giá ban đầu gây ác cảm quá nên giờ giảm giá quá trời cũng không ai quan tâm.
BRV của nhà hòn đá ăn dày chứ ko phải lý do gì cả, BRV mà giảm 200tr thì đảm bảo nhất phân khúc, vấn đề ở đây là ngáo giá thôi chứ chả vì lý do gì cả :rolleyes:
 
Hạng D
27/7/18
1.103
15.977
113
42
MPV hay còn gọi là Mini Van thấy ở VN nó sao sao, Chúng nó nhìn form khác gì Suv, ngay đến 7c còn ko đúng. Vậy xin hỏi tiêu chí gì xếp chúng vào MPV?
Mình bắt Grab đi 3 lần đều được Xpander đón. Nó nhỏ và chật còn thua con Rav4 Suv hạng C, Compact. Sao gọi nó là MPV?
Con Carnival mới đúng gọi là MPV!
Người ta gọi nó là MPV cỡ nhỏ, size người Việt vẫn ngồi được 7 người mà anh :rolleyes:
 
Hạng D
27/7/18
1.103
15.977
113
42
Mấy topic như vầy không thấy fan Toy vô than khóc nữa ta :rolleyes:
Toy bán mấy con daihatsu thì khóc lóc gì nữa anh, làm kinh doanh thì cái sự trung thực phải đặt lên hàng đầu, xe 1 đằng nhãn 1 nẻo đã là 1 sự ác cảm rất lớn rồi :D
 
  • Haha
Reactions: PhiKimTuan
Hạng D
22/1/19
4.442
8.209
113
Biết đâu! Nghe bảo taxi mấy hãng khác giá đã cao mà hay bị bùa tiền nên sợ. Ko biết đúng ko?
Grab nhờ book nó deal sẵn tiền cho quãng đường, Mình chỉ cho thêm tiền Tip.
Mình ko chi li chênh lệch cái giá, chỉ ghét và bực nếu gặp quân gian dối lừa đảo.
Em thấy vinasun sau này nó cũng có app book xe, biết trước giá cước của chuyến đi rồi đó bác. Bác thử cài về dùng xem sao.
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
28/8/19
6.871
11.809
113
Palm Beach, Florida, US
La
Em thấy vinasun sau này nó cũng có app book xe, biết trước giá cước của chuyến đi rồi đó bác. Bác thử cài về dùng xem sao.
1,2 năm mới về 1 lần. Chủ yếu cho 2 chuyến đi và về đến sân bay, vì khi đó cần xe rộng chở đồ, ĐT thì ko có Sim, nên toàn nhờ book dùm. Còn trong thời gian lưu trú thì sao cũng được. Grab ok mà, thấy rất nhanh chóng, rõ ràng, vui vẻ. Mà mình cũng thích ủng hộ anh em làm thêm kiếm tiền, biết đâu cũng là Oser với nhau :)
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
3/8/16
508
959
93
Biết đâu! Nghe bảo taxi mấy hãng khác giá đã cao mà hay bị bùa tiền nên sợ. Ko biết đúng ko?
Grab nhờ book nó deal sẵn tiền cho quãng đường, Mình chỉ cho thêm tiền Tip.
Mình ko chi li chênh lệch cái giá, chỉ ghét và bực nếu gặp quân gian dối lừa đảo.
Cái này anh nói đúng nè, nhứt là ở phi trường.

Nếu bắt xe taxi truyền thống trong đó, thì ít nhiều sẽ bị xin thêm tiền công khai (vừa xuống xe là xin liền, không để mình tip trước đâu) hoặc chạy lòng vòng để lên cây số. Còn taxi công nghệ (Grab/Be) thì số tiền rõ ràng hơn, tài xế cũng ít khi khó chịu như là taxi truyền thống. Đổi lại thì taxi công nghệ khó bắt hơn, chờ đợi lâu hơn taxi truyền thống.

Về độ rộng rãi của xe taxi 7 chỗ ở Vietnam thì Innova vẫn là nhứt, nhưng bị Toyota VN ăn dày quá nên chi phí mua xe lớn, từ đó mà khó thu hồi vốn nhanh như Xpander (số sàn Innova và số sàn Xpander chênh nhau gần 200 triệu). Nên cũng khó tránh khỏi nếu anh book xe 7 chỗ mà gặp Xpander.
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
28/8/19
6.871
11.809
113
Palm Beach, Florida, US
Cái này anh nói đúng nè, nhứt là ở phi trường.

Nếu bắt xe taxi truyền thống trong đó, thì ít nhiều sẽ bị xin thêm tiền công khai (vừa xuống xe là xin liền, không để mình tip trước đâu) hoặc chạy lòng vòng để lên cây số. Còn taxi công nghệ (Grab/Be) thì số tiền rõ ràng hơn, tài xế cũng ít khi khó chịu như là taxi truyền thống. Đổi lại thì taxi công nghệ khó bắt hơn, chờ đợi lâu hơn taxi truyền thống.

Về độ rộng rãi của xe taxi 7 chỗ ở Vietnam thì Innova vẫn là nhứt, nhưng bị Toyota VN ăn dày quá nên chi phí mua xe lớn, từ đó mà khó thu hồi vốn nhanh như Xpander (số sàn Innova và số sàn Xpander chênh nhau gần 200 triệu). Nên cũng khó tránh khỏi nếu anh book xe 7 chỗ mà gặp Xpander.
Nghe buồn nhỉ!
Là làm dịch vụ thì phải giữ cái tâm và vui vẻ với khách. Ai làm dịch vụ cũng mong đợi tiền Tip nhưng phải hiểu cho rõ đó là tiền hảo tâm, ko bắt buộc, đằng này lại chủ động xin thì rất phản cảm.
Mình book Grab từ Airport về Hàng Xanh, tiền xe là khoảng đâu 135k. Về đến nhà mượn 150k trả tiền xe, ko cần thối. Mượn thêm 50k để Tip, Em tài xế cầm 150k vội lên xe ( chắc tranh thủ về Sân bay xếp Turn), Mình phải chạy theo gọi lại cho thêm 50k, nói rõ đây là Tip cho Em.
Thế có phải ai cũng vui, còn nói thật mở miệng vòi là Tớ ko cho 1 xu.
 
Hạng C
3/8/16
508
959
93
Nghe buồn nhỉ!
Là làm dịch vụ thì phải giữ cái tâm và vui vẻ với khách. Ai làm dịch vụ cũng mong đợi tiền Tip nhưng phải hiểu cho rõ đó là tiền hảo tâm, ko bắt buộc, đằng này lại chủ động xin thì rất phản cảm.
Mình book Grab từ Airport về Hàng Xanh, tiền xe là khoảng đâu 135k. Về đến nhà mượn 150k trả tiền xe, ko cần thối. Mượn thêm 50k để Tip, Em tài xế cầm 150k vội lên xe ( chắc tranh thủ về Sân bay xếp Turn), Mình phải chạy theo gọi lại cho thêm 50k, nói rõ đây là Tip cho Em.
Thế có phải ai cũng vui, còn nói thật mở miệng vòi là Tớ ko cho 1 xu.
Đặt xe ngoài Airport thì nhiều sự lựa chọn, xe cũng nhiều. Còn trong Airport thì rất báo nháo, vấn đề này biết bao nhiêu năm mà cả chính quyền với quản lý Airport vẫn làm ngơ. Đặt biệt nhứt là cái thu 10 ngàn khi xe hơi ra vô Airport (tất cả loại xe, trừ xe máy), mặc dù đất Airport là của công (nhà nước). Trên báo với Tivi thì nói là phải ngừng thu, còn thực tế thì cứ thu 10 ngàn / xe đều đều. Cũng chán, cũng nản mà đâu biết làm gì đâu anh.

Còn anh tài xe Grab sau khi trả khách thì sẽ "nổ" chuyến khác ("nổ" chuyến - là cách nói trong giới tài xế công nghệ, nghĩa là trên app báo có người đặt xe chuyến mới. Thí dụ anh Grab đang chở anh, gần tới nhà, cỡ 5 phút nữa tới nhà chẳng hạn, thì app có thể "nổ" chuyến mới trong lúc đang chở anh luôn). Thường thì app sẽ "nổ" chuyến cho tài xế mà vị trí gần với người đặt xe nhứt, dựa trên thuật toán của app (thí dụ location của tài xế, level của tài xế, rating của tài xế...), chứ không hẳn là phải vòng về Airport xếp turn. Xếp turn ở airport chỉ đúng với taxi truyền thống, còn taxi công nghệ thì sẽ route xe nào gần nhứt (thường là từ bên ngoài Airport chạy vào)