Nghe buồn nhỉ!
Là làm dịch vụ thì phải giữ cái tâm và vui vẻ với khách. Ai làm dịch vụ cũng mong đợi tiền Tip nhưng phải hiểu cho rõ đó là tiền hảo tâm, ko bắt buộc, đằng này lại chủ động xin thì rất phản cảm.
Mình book Grab từ Airport về Hàng Xanh, tiền xe là khoảng đâu 135k. Về đến nhà mượn 150k trả tiền xe, ko cần thối. Mượn thêm 50k để Tip, Em tài xế cầm 150k vội lên xe ( chắc tranh thủ về Sân bay xếp Turn), Mình phải chạy theo gọi lại cho thêm 50k, nói rõ đây là Tip cho Em.
Thế có phải ai cũng vui, còn nói thật mở miệng vòi là Tớ ko cho 1 xu.
Đặt xe ngoài Airport thì nhiều sự lựa chọn, xe cũng nhiều. Còn trong Airport thì rất báo nháo, vấn đề này biết bao nhiêu năm mà cả chính quyền với quản lý Airport vẫn làm ngơ. Đặt biệt nhứt là cái thu 10 ngàn khi xe hơi ra vô Airport (tất cả loại xe, trừ xe máy), mặc dù đất Airport là của công (nhà nước). Trên báo với Tivi thì nói là phải ngừng thu, còn thực tế thì cứ thu 10 ngàn / xe đều đều. Cũng chán, cũng nản mà đâu biết làm gì đâu anh.
Còn anh tài xe Grab sau khi trả khách thì sẽ "nổ" chuyến khác ("nổ" chuyến - là cách nói trong giới tài xế công nghệ, nghĩa là trên app báo có người đặt xe chuyến mới. Thí dụ anh Grab đang chở anh, gần tới nhà, cỡ 5 phút nữa tới nhà chẳng hạn, thì app có thể "nổ" chuyến mới trong lúc đang chở anh luôn). Thường thì app sẽ "nổ" chuyến cho tài xế mà vị trí gần với người đặt xe nhứt, dựa trên thuật toán của app (thí dụ location của tài xế, level của tài xế, rating của tài xế...), chứ không hẳn là phải vòng về Airport xếp turn. Xếp turn ở airport chỉ đúng với taxi truyền thống, còn taxi công nghệ thì sẽ route xe nào gần nhứt (thường là từ bên ngoài Airport chạy vào)