Không mua xe máy honda thì mua yamaha, chứ cứ gì phải mua xe điện bác. Không riêng xe vinfast, nhược điểm nói chung của xe điện 2 bánh ở VN là cự ly di chuyển quá ngắn (thường dưới 100km cho 1 cục pin/lần sạc đầy), vì nhiều lý do như dung lượng pin trên khối lượng vẫn chưa thể tăng trong nhiều năm qua, hay như hệ thống trạm sạc NHANH, thay pin vẫn còn quá thưa thớt. Cuộc sống đã có nhiều thứ chi phối con người, đi xe điện ở VN khác nào tự tay thêm 1 thứ nữa chi phối thói quen sinh hoạt hằng ngày của mình. Xe máy phức tạp hơn xe điện về khoảng bảo dưỡng, sửa chữa, nhưng điều đó không phải là không có ai lo, ít ra là hiện tại nó vẫn có hệ sinh thái tốt hơn xe điện rất nhiều. Rồi cứ cho là xe điện phải đi tới 5 năm mới cần thay pin đi, thì cục pin đó giá bằng bao nhiêu % giá trị chiếc xe?
Chưa nói chuyện xăng đi đến đâu cũng có chỗ đổ. Việc xe máy đổ đầy bình xăng có thể đi xa hơn một chiếc xe điện sạc đầy pin, đã là một ưu thế lớn rồi. Một chiếc xe điện như Vinfast Klara có giá bán ngang với Honda Vision, nhưng chỉ chạy được với tốc độ của một chiếc cub 50, trong quãng đường chưa tới 100km. Còn Vision thì thế nào?
Muốn thay đổi thói quen của tiêu dùng, không cách nào khác là doanh nghiệp và những người làm quản lý phải nỗ lực hơn. Chứ đâu thể một sớm một chiều mà đòi cả xã hội phải nghĩ khác đi được ...