Hạng D
16/7/20
1.584
984
113
51
SG Fadil chạy đầy mà các bác,, lâu lâu ra đường cứ 4 e i10 thì thấy 1 e Fadil
ở đâu cứ q7 đi sang q10 hàng ngày chẳng thấy con Fadil nào, lâu lắm mới thấy con sedan Lux , trong khi đó Xpander, Vios, Madza, Santa Fe ... đầy nhóc
phải số thiệt ko hay số ảo con Fadil này
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
ở đâu cứ q7 đi sang q10 hàng ngày chẳng thấy con Fadil nào, lâu lắm mới thấy con sedan Lux , trong khi đó Xpander, Vios, Madza, Santa Fe ... đầy nhóc
phải số thiệt ko hay số ảo con Fadil này
Mình đi làm ngày nào cũng chạy qua Vinhomes Tân Cảng nên thấy cũng bộn ahh
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Không mua xe máy honda thì mua yamaha, chứ cứ gì phải mua xe điện bác. Không riêng xe vinfast, nhược điểm nói chung của xe điện 2 bánh ở VN là cự ly di chuyển quá ngắn (thường dưới 100km cho 1 cục pin/lần sạc đầy), vì nhiều lý do như dung lượng pin trên khối lượng vẫn chưa thể tăng trong nhiều năm qua, hay như hệ thống trạm sạc NHANH, thay pin vẫn còn quá thưa thớt. Cuộc sống đã có nhiều thứ chi phối con người, đi xe điện ở VN khác nào tự tay thêm 1 thứ nữa chi phối thói quen sinh hoạt hằng ngày của mình. Xe máy phức tạp hơn xe điện về khoảng bảo dưỡng, sửa chữa, nhưng điều đó không phải là không có ai lo, ít ra là hiện tại nó vẫn có hệ sinh thái tốt hơn xe điện rất nhiều. Rồi cứ cho là xe điện phải đi tới 5 năm mới cần thay pin đi, thì cục pin đó giá bằng bao nhiêu % giá trị chiếc xe?
Chưa nói chuyện xăng đi đến đâu cũng có chỗ đổ. Việc xe máy đổ đầy bình xăng có thể đi xa hơn một chiếc xe điện sạc đầy pin, đã là một ưu thế lớn rồi. Một chiếc xe điện như Vinfast Klara có giá bán ngang với Honda Vision, nhưng chỉ chạy được với tốc độ của một chiếc cub 50, trong quãng đường chưa tới 100km. Còn Vision thì thế nào?
Muốn thay đổi thói quen của tiêu dùng, không cách nào khác là doanh nghiệp và những người làm quản lý phải nỗ lực hơn. Chứ đâu thể một sớm một chiều mà đòi cả xã hội phải nghĩ khác đi được ...
Em nói bác đừng dỗi nha, luật cho xe nội đô đi được 50km/h thôi, ngoại đô cũng vậy, vậy bác chạy vision nhanh hơn để làm gì ? Khi nào tư duy sống ngoài vòng pháp luật vẫn còn thì xã hội sao mà phát triển nổi. Đi xa là đi ô tô, ô tô gì cũng được, từ cá nhân tới dịch vụ. Dừng đèn đỏ toàn xe điện cực sướng luôn, mở khẩu trang ra mà hít thở, chất lượng sống giờ quan trọng lắm rồi. Chạy nội đô thì cần gì chạy nhiều bác, đi làm đi chợ ngày 20km là thấy nhiều rồi. Mà tính ra đi xe điện tiết kiệm thời gian lắm, đi đúng thì pin không thể hỏng trong 5 năm được, nhìn vào lịch sử các xe cũ tesla là biết ngay, chạy 50000km mới phải tính bảo trì ngoài việc thay lốp và kiểm tra má phanh, dành tiền và thời gian cho việc khác sẽ hiệu quả hơn.
Thậm chí nhà em còn hay chạy xe đạp chở con đi loăng ngoăng chơi, cuộc sống hùng hục không chất lượng hơn được đâu bác. Nhìn vào hàng tá nước khác họ làm ngày vài tiếng mà hiệu quả gấp cả chục lần dân mình làm, giờ phải "sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn" và "smart work better than hard work".
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Em nói bác đừng dỗi nha, luật cho xe nội đô đi được 50km/h thôi, ngoại đô cũng vậy, vậy bác chạy vision nhanh hơn để làm gì ? Khi nào tư duy sống ngoài vòng pháp luật vẫn còn thì xã hội sao mà phát triển nổi. Đi xa là đi ô tô, ô tô gì cũng được, từ cá nhân tới dịch vụ. Dừng đèn đỏ toàn xe điện cực sướng luôn, mở khẩu trang ra mà hít thở, chất lượng sống giờ quan trọng lắm rồi. Chạy nội đô thì cần gì chạy nhiều bác, đi làm đi chợ ngày 20km là thấy nhiều rồi. Mà tính ra đi xe điện tiết kiệm thời gian lắm, đi đúng thì pin không thể hỏng trong 5 năm được, nhìn vào lịch sử các xe cũ tesla là biết ngay, chạy 50000km mới phải tính bảo trì ngoài việc thay lốp và kiểm tra má phanh, dành tiền và thời gian cho việc khác sẽ hiệu quả hơn.
Thậm chí nhà em còn hay chạy xe đạp chở con đi loăng ngoăng chơi, cuộc sống hùng hục không chất lượng hơn được đâu bác. Nhìn vào hàng tá nước khác họ làm ngày vài tiếng mà hiệu quả gấp cả chục lần dân mình làm, giờ phải "sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn" và "smart work better than hard work".
Bác có thấy là bác đang áp đặt cách sống, cách sinh hoạt của cá nhân bác lên hàng triệu người dùng xe máy khác không? Nghe bác nói, thật là em hình dung bác đang sống ở một nơi nào đó chứ không phải VN thì phải ... "Sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn" có nghĩa là trước khi nói gì, cũng cần phải nghĩ xem nó có phù hợp hay không nữa ấy bác. Đọc những câu cuối trong comment của bác, em hình dung ra một khung cảnh thật đẹp! Em cũng thèm khát như vậy! Khung cảnh của xã hội VN ở vùng sâu, vùng xa, hay của các đô thị VN cách nay hơn 30 năm, hoặc chí ít là của 30-40 năm tới, khi mà đất nước này đã bước lên một nấc thang mới về thu nhập và chất lượng cuộc sống ...
Cảm ơn chia sẻ đầy mơ mộng của bác!
P/s: đường nội thành lẫn đường ngoại thành vẫn có nhiều nơi cho xe 2 bánh chạy 60km/h.
Và pin của Tesla có tuổi thọ cao, không có nghĩa là xe điện 2 bánh ở VN cũng giống y như vậy. À mà bác thấy Tesla họ làm xe điện không? Sạc một lần đi được gần 500km, và những nơi phân phối chúng thì được hỗ trợ nhiều trạm sạc nhanh, đặc biệt là Mỹ. Bác thử hình dung xem, xe Tesla hiện tại nếu sạc xong đi được có 100km, trên đường thì không có trạm sạc. Lúc đó còn được bao nhiêu người chọn mua chúng? Vả lại, tuổi thọ cục pin được tính bằng số chu kỳ sạc-xả chứ không tính bằng số km hay thời gian bác nhé. Nói 5 năm có nghĩa là đã quy ra quãng đường di chuyển của một người có nhu cầu bình thường. 5 năm sợ là đã hơi lâu đối với cục pin VF rồi đấy. Bác nói 10 năm chưa cần thay thì em thấy hơi nổi da gà ... Pin lithium mà chai tới 30% thì thời lượng xả của nó không còn quá 70% so với lúc đầu đâu. Chưa kể hiện tượng sập nguồn nếu tuổi thọ của pin vượt quá hạn cho phép.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
9/10/19
114
70
28
31
Sao ra đường em gặp xe Vin chủ yếu là Lux A và SA, ít thấy Fadil mà doanh số vài tháng gần đây Fadil cao vút vậy nhỉ?
Thực ra việc mình thấy nó nhiều hay không một phần phụ thuộc con mắt mình nữa, mình ưa xe nào, quan tâm nó hơn, thích ngắm thì thấy nó nhiều, những xe khác dù thấy nhiều nhưng mình không có ấn tượng không chú ý thì không được lưu lại :)
 
Hạng D
16/8/12
1.985
1.596
113
Bến tre
Thực ra việc mình thấy nó nhiều hay không một phần phụ thuộc con mắt mình nữa, mình ưa xe nào, quan tâm nó hơn, thích ngắm thì thấy nó nhiều, những xe khác dù thấy nhiều nhưng mình không có ấn tượng không chú ý thì không được lưu lại :)
Sau khi đọc xong Com của bác em sẽ ngồi 1 chỗ quan sát. Chiều nay báo cáo bác