Hạng B1
20/9/16
52
31
18
53
HCM
Bữa giờ là Đại lý ban lỗ và hầu như tất cả các hãng xe đều đang bán lỗ chứ ko phải riêng Toyota.
Bác đang hình dung là 1 chiếc xe được trang bị nhiều tính năng, nhiều trang thiết bị thì được gọi là đúng giá trị???
Mỗi chiếc xe đều có 1 giá trị riêng: Vô hình hay hữu hình. Mỗi giá trị đó sẽ phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau. Chúng ta ko thể nói người này chọn xe này là lựa chọn đúng và thông minh được. Mỗi cá nhân đều có mỗi suy nghĩ và 1 cách kiếm tiền khác nhau, họ đều có quyền quyết định sử dụng đồng tiền của chính mình làm ra và tiêu vào đúng mục đích mà mình cảm thấy thoải mái nhất. Thân
Tiện đây Cho phép Em hỏi, Theo Bác thì giá trị thật mỗi chiếc xe là bao nhiêu?
+ Vios
+ Altis
+ Camry
+ Innova
+ Fortuner
Bác này hỏi khó nè...nhà sản xuất cũng chưa dám công bố một chút gì đó thật thật há.
 
Hạng B2
13/10/14
170
23
18
31
Tiêu chí số 1 của em khi mua xe là an toàn vì còn người còn của, phải gắn bó lâu dài nên tính mạng là quan trọng nhất. Ngồi con xe an toàn còn có ngày thành đại gia mà đi Range Rover chứ hé hé Tầm chưa đủ tiền, mua pk B - C thì cứ Honda mà táng, Túi khí bung đâu ra đấy, 6 túi khí hẳn hoi chứ ko như con Camry class D. Vụ nào thấy nó trồi lên cũng ko thấy bung bét gì.
 
Hạng B2
28/6/17
130
114
43
34
Sao mình tham quá, xe nào cũng muốn cho biết nhưng chưa có điều kiện. Mỗi ngày chỉ thỏa mãn với con Cu khi đến chỗ làm và chiều về cùng em nó thôi..............
Con đấy thì đi với bác cả đời :)))))
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Bữa giờ là Đại lý ban lỗ và hầu như tất cả các hãng xe đều đang bán lỗ chứ ko phải riêng Toyota.
Bác đang hình dung là 1 chiếc xe được trang bị nhiều tính năng, nhiều trang thiết bị thì được gọi là đúng giá trị???
Mỗi chiếc xe đều có 1 giá trị riêng: Vô hình hay hữu hình. Mỗi giá trị đó sẽ phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau. Chúng ta ko thể nói người này chọn xe này là lựa chọn đúng và thông minh được. Mỗi cá nhân đều có mỗi suy nghĩ và 1 cách kiếm tiền khác nhau, họ đều có quyền quyết định sử dụng đồng tiền của chính mình làm ra và tiêu vào đúng mục đích mà mình cảm thấy thoải mái nhất. Thân
Tiện đây Cho phép Em hỏi, Theo Bác thì giá trị thật mỗi chiếc xe là bao nhiêu?
+ Vios
+ Altis
+ Camry
+ Innova
+ Fortuner
Cái giá trị vô hình là giá trị gì đó nhỉ? Với cái xe là phương tiện đi lại mà có cái giá trị vô hình này em hơi là lạ à nha. Thật ra em là nông dân chân chất, ba cái vô hình thì không thể ăn cơm. hihi
Còn chuyện bán lỗ thì bác có thể nói như thế em cũng thua. Bác là dân kinh doanh, bán mà không có lãi, thế ra bác không ăn cơm và không nuôi con à. Chuyện lãi là chắc chắn rồi, có cái là lãi nhiều hay lãi ít, ngày xưa bác bán một xe cỏ lãi 100 chai, có bớt lại giá thì âu cũng sẽ còn năm ba chục chai. Chứ các ông kinh doanh thì có khi nào nhận mình lãi nhiều, lãi đậm bao giờ. Em nói bác đừng buồn chứ nếu các bác lỗ nặng, lỗ quá thì sao các bác cứ tiếp tục phát triển thị trường, tiếp tục xây được showroom mới. tiền đó ở đâu ra, không phải do lãi mà có à, doanh nghiệp Toy em nhớ đâu có theo chế độ bao cấp đâu.
À bác hỏi giá em mấy xe đó làm gì, bác là người bán, em là người mua, bác lại hỏi em xem giá trị thật của xe bác. Nghe có vẻ hài hước quá nhỉ. Cái em biết được đó là 1 cái xe bán ra thì chi phí sản xuất chỉ nhỏ hơn hoặc bằng 50% giá trị xuất xưởng. Còn lại là lãi, thuế, phí... và cái này thì... người tiêu dùng gánh hết.
 
Hạng D
Cái giá trị vô hình là giá trị gì đó nhỉ? Với cái xe là phương tiện đi lại mà có cái giá trị vô hình này em hơi là lạ à nha. Thật ra em là nông dân chân chất, ba cái vô hình thì không thể ăn cơm. hihi
Còn chuyện bán lỗ thì bác có thể nói như thế em cũng thua. Bác là dân kinh doanh, bán mà không có lãi, thế ra bác không ăn cơm và không nuôi con à. Chuyện lãi là chắc chắn rồi, có cái là lãi nhiều hay lãi ít, ngày xưa bác bán một xe cỏ lãi 100 chai, có bớt lại giá thì âu cũng sẽ còn năm ba chục chai. Chứ các ông kinh doanh thì có khi nào nhận mình lãi nhiều, lãi đậm bao giờ. Em nói bác đừng buồn chứ nếu các bác lỗ nặng, lỗ quá thì sao các bác cứ tiếp tục phát triển thị trường, tiếp tục xây được showroom mới. tiền đó ở đâu ra, không phải do lãi mà có à, doanh nghiệp Toy em nhớ đâu có theo chế độ bao cấp đâu.
À bác hỏi giá em mấy xe đó làm gì, bác là người bán, em là người mua, bác lại hỏi em xem giá trị thật của xe bác. Nghe có vẻ hài hước quá nhỉ. Cái em biết được đó là 1 cái xe bán ra thì chi phí sản xuất chỉ nhỏ hơn hoặc bằng 50% giá trị xuất xưởng. Còn lại là lãi, thuế, phí... và cái này thì... người tiêu dùng gánh hết.
Em xin trả lời luôn ạ:
*** "Cái giá trị vô hình là giá trị gì đó nhỉ? Với cái xe là phương tiện đi lại mà có cái giá trị vô hình này em hơi là lạ à nha. Thật ra em là nông dân chân chất, ba cái vô hình thì không thể ăn cơm. hihi" ---> Cái xe đối với Bác nó là phương tiện, vì điều kiện Bác có hơn nhiều người. Nhưng với phần lớn đối tượng ở Việt Nam chiếc xe là 1 tài sản, nó có thể còn mắc hơn trị giá của 1 căn nhà mà chủ sở hữu xe đang có. Nên cái việc chọn 1 chiếc xe để họ cảm thấy yên tâm và thoả mãn nhất thì việc đó hoàn toàn hợp lý. Họ không có điều kiện nhiều để bỏ tiền ra trải nghiệm và sài thử. Thứ 2, có thể Xe người ta mua về kinh doanh, thì cái nào tạo ra ổn định và tạo ra được lợi nhuận liên tục thì họ chọn cũng ko sai.

***"Còn chuyện bán lỗ thì bác có thể nói như thế em cũng thua. Bác là dân kinh doanh, bán mà không có lãi, thế ra bác không ăn cơm và không nuôi con à. Chuyện lãi là chắc chắn rồi, có cái là lãi nhiều hay lãi ít, ngày xưa bác bán một xe cỏ lãi 100 chai, có bớt lại giá thì âu cũng sẽ còn năm ba chục chai. Chứ các ông kinh doanh thì có khi nào nhận mình lãi nhiều, lãi đậm bao giờ. Em nói bác đừng buồn chứ nếu các bác lỗ nặng, lỗ quá thì sao các bác cứ tiếp tục phát triển thị trường, tiếp tục xây được showroom mới. tiền đó ở đâu ra, không phải do lãi mà có à, doanh nghiệp Toy em nhớ đâu có theo chế độ bao cấp đâu. ---> Em nói là Đại lý bán xe lỗ chứ Em không nói Em bán lỗ, vì Em ko phải là người quyết định giá cả chiếc xe đó, Em chỉ làm công ăn lương. Còn Bác nói bán lỗ sao bán thì cứ nhấc điện thoại hỏi sales hãng nào cũng được xem có phải thực tế là như vậy ko nhé. 1 Đại lý không phải tạo lợi nhuận từ bán xe, mà còn có cả Dịch vụ sửa chữa và bán phụ tùng, nên ngta thường gọi là Showroom 3S

***"À bác hỏi giá em mấy xe đó làm gì, bác là người bán, em là người mua, bác lại hỏi em xem giá trị thật của xe bác. Nghe có vẻ hài hước quá nhỉ. Cái em biết được đó là 1 cái xe bán ra thì chi phí sản xuất chỉ nhỏ hơn hoặc bằng 50% giá trị xuất xưởng. Còn lại là lãi, thuế, phí... và cái này thì... người tiêu dùng gánh hết." ---> Ở Việt Nam, 1 chiếc xe sản xuất ra sẽ cộng vào các chi phí như (Thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT, phí trước bạ, chi phí quản lý, chi phí bảo hành, Chi phí Marketing, Chi phí vận chuyển, chi phí kho bãi, chi phí bảo trì đường bộ, chi phí bán hàng) nên nếu Bác muốn đưa về giá trị thực thì chỉ còn cách kiến nghị với nhà nước.

Cái Em muốn nói đây là chung tất cả các hãng xe, chứ không phải Em làm Toyota nên nói về SP Toyota.
Trân trọng cảm ơn Bác đã đọc.


[Infographic] Xếp hạng xe hạng C tháng 9/2017 tại Việt Nam
 
Hạng B2
6/10/17
273
170
43
Theo e đại lý rất hiếm khi chịu lỗ, nhất là với các con xe bán chạy như vios, ranger. Mỗi con xe mà lỗ 5-7 chục chai thì đại lý vỡ alo, sửa chữa và bán phụ tùng bao giờ cho nó lại được!!!
 
Hạng B2
18/4/17
498
495
93
37
Bữa giờ là Đại lý ban lỗ và hầu như tất cả các hãng xe đều đang bán lỗ chứ ko phải riêng Toyota.
Bác đang hình dung là 1 chiếc xe được trang bị nhiều tính năng, nhiều trang thiết bị thì được gọi là đúng giá trị???
Mỗi chiếc xe đều có 1 giá trị riêng: Vô hình hay hữu hình. Mỗi giá trị đó sẽ phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau. Chúng ta ko thể nói người này chọn xe này là lựa chọn đúng và thông minh được. Mỗi cá nhân đều có mỗi suy nghĩ và 1 cách kiếm tiền khác nhau, họ đều có quyền quyết định sử dụng đồng tiền của chính mình làm ra và tiêu vào đúng mục đích mà mình cảm thấy thoải mái nhất. Thân
Tiện đây Cho phép Em hỏi, Theo Bác thì giá trị thật mỗi chiếc xe là bao nhiêu?
+ Vios
+ Altis
+ Camry
+ Innova
+ Fortuner
Lo bò trắng răng
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Em xin trả lời luôn ạ:
*** "Cái giá trị vô hình là giá trị gì đó nhỉ? Với cái xe là phương tiện đi lại mà có cái giá trị vô hình này em hơi là lạ à nha. Thật ra em là nông dân chân chất, ba cái vô hình thì không thể ăn cơm. hihi" ---> Cái xe đối với Bác nó là phương tiện, vì điều kiện Bác có hơn nhiều người. Nhưng với phần lớn đối tượng ở Việt Nam chiếc xe là 1 tài sản, nó có thể còn mắc hơn trị giá của 1 căn nhà mà chủ sở hữu xe đang có. Nên cái việc chọn 1 chiếc xe để họ cảm thấy yên tâm và thoả mãn nhất thì việc đó hoàn toàn hợp lý. Họ không có điều kiện nhiều để bỏ tiền ra trải nghiệm và sài thử. Thứ 2, có thể Xe người ta mua về kinh doanh, thì cái nào tạo ra ổn định và tạo ra được lợi nhuận liên tục thì họ chọn cũng ko sai.

***"Còn chuyện bán lỗ thì bác có thể nói như thế em cũng thua. Bác là dân kinh doanh, bán mà không có lãi, thế ra bác không ăn cơm và không nuôi con à. Chuyện lãi là chắc chắn rồi, có cái là lãi nhiều hay lãi ít, ngày xưa bác bán một xe cỏ lãi 100 chai, có bớt lại giá thì âu cũng sẽ còn năm ba chục chai. Chứ các ông kinh doanh thì có khi nào nhận mình lãi nhiều, lãi đậm bao giờ. Em nói bác đừng buồn chứ nếu các bác lỗ nặng, lỗ quá thì sao các bác cứ tiếp tục phát triển thị trường, tiếp tục xây được showroom mới. tiền đó ở đâu ra, không phải do lãi mà có à, doanh nghiệp Toy em nhớ đâu có theo chế độ bao cấp đâu. ---> Em nói là Đại lý bán xe lỗ chứ Em không nói Em bán lỗ, vì Em ko phải là người quyết định giá cả chiếc xe đó, Em chỉ làm công ăn lương. Còn Bác nói bán lỗ sao bán thì cứ nhấc điện thoại hỏi sales hãng nào cũng được xem có phải thực tế là như vậy ko nhé. 1 Đại lý không phải tạo lợi nhuận từ bán xe, mà còn có cả Dịch vụ sửa chữa và bán phụ tùng, nên ngta thường gọi là Showroom 3S

***"À bác hỏi giá em mấy xe đó làm gì, bác là người bán, em là người mua, bác lại hỏi em xem giá trị thật của xe bác. Nghe có vẻ hài hước quá nhỉ. Cái em biết được đó là 1 cái xe bán ra thì chi phí sản xuất chỉ nhỏ hơn hoặc bằng 50% giá trị xuất xưởng. Còn lại là lãi, thuế, phí... và cái này thì... người tiêu dùng gánh hết." ---> Ở Việt Nam, 1 chiếc xe sản xuất ra sẽ cộng vào các chi phí như (Thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT, phí trước bạ, chi phí quản lý, chi phí bảo hành, Chi phí Marketing, Chi phí vận chuyển, chi phí kho bãi, chi phí bảo trì đường bộ, chi phí bán hàng) nên nếu Bác muốn đưa về giá trị thực thì chỉ còn cách kiến nghị với nhà nước.

Cái Em muốn nói đây là chung tất cả các hãng xe, chứ không phải Em làm Toyota nên nói về SP Toyota.
Trân trọng cảm ơn Bác đã đọc.


View attachment 833412
Cụ thật là hài hước, cơ mà em hok phải con nít lên ba. Nhưng cũng phải nói là cụ thuộc bài thật, lãnh đạo truyền đạt câu nào để tuyên truyền cho khách hàng là cụ nhớ nằm lòng câu đó ngay.