Hạng F
5/3/05
8.716
76.914
113
đây
@thinh43bc:
AT côn đóng/mở bằng thuỷ lực, điều khiển điện tử, xin hỏi bác có chuẩn hơn tài xế đạp nhả = chân không ạ, chân tay và kể cả não bộ em hơi kém, dưng mà em biết các xe F1 cũng xài côn tự động đấy ạ, còn cái hộp số bò như rùa của bác em nghĩ vì công nghệ của nó từ năm ...88, chứ AT thì lên dốc nó cũng "khôn ngoan" tự về số thấp, hay chí ít nếu không có số +/- thì cũng có các kiểu số như L, 2L... để người ta chọn mà leo dốc bác ạ, 2 cái cùng phân khối khác nhau hộp số của 1 hãng, lúc nào cũng có Moment và Power tương đương nhau.

Một cái xe dân dụng đời mới như civic 1.8AT em cược với bác đề pa, leo dốc chả kém gì civic 1.8MT đâu, thực sự lần đầu tiên em nghe bác nói xe AT mau hỏng côn hơn MT mà em chả hiểu tại sao nữa.

em nói thế là dựa vào thực tế, với cái xe MT, chạy xe sai nguyên tắc có thể phá nát cả hộp số lẫn bộ côn bằng cách đơn giản là ép số lớn chạy vận tốc thấp (taxi hay chạy kiểu này), còn với xe AT em hỏi bác chỉ buông phanh đạp ga, có cố tình phá cũng không phá đc, vậy sao mau hỏng?

bác cứ thử đưa cho 2 bà 1 bà chạy chiếc Su Viva (hay honda Dream, Su GN125...) , 1 bà chạy Su Hayate, em cược với bác bộ nồi chiếc Su Viva, honda Dream lên đường sớm
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/6/08
878
26
28
tuanle nói:
@thinh43bc:
AT côn đóng/mở bằng thuỷ lực, điều khiển điện tử, xin hỏi bác có chuẩn hơn tài xế đạp nhả = chân không ạ, chân tay và kể cả não bộ em hơi kém, dưng mà em biết các xe F1 cũng xài côn tự động đấy ạ, còn cái hộp số bò như rùa của bác em nghĩ vì công nghệ của nó từ năm ...88, chứ AT thì lên dốc nó cũng "khôn ngoan" tự về số thấp, hay chí ít nếu không có số +/- thì cũng có các kiểu số như L, 2L... để người ta chọn mà leo dốc bác ạ, 2 cái cùng phân khối khác nhau hộp số của 1 hãng, lúc nào cũng có Moment và Power tương đương nhau.

Một cái xe dân dụng đời mới như civic 1.8AT em cược với bác đề pa, leo dốc chả kém gì civic 1.8MT đâu, thực sự lần đầu tiên em nghe bác nói xe AT mau hỏng côn hơn MT mà em chả hiểu tại sao nữa.

em nói thế là dựa vào thực tế, với cái xe MT, chạy xe sai nguyên tắc có thể phá nát cả hộp số lẫn bộ côn bằng cách đơn giản là ép số lớn chạy vận tốc thấp (taxi hay chạy kiểu này), còn với xe AT em hỏi bác chỉ buông phanh đạp ga, có cố tình phá cũng không phá đc, vậy sao mau hỏng?

bác cứ thử đưa cho 2 bà 1 bà chạy chiếc Su Viva (hay honda Dream, Su GN125...) , 1 bà chạy Su Hayate, em cược với bác bộ nồi chiếc Su Viva, honda Dream lên đường sớm

Hai bài viết ở trên Có từ nào em nói với bác là AT chống hư hơn MT kg ( nếu là xe mới) ? Ý nói AT chạy về sau sẽ khó sửa hơn MT , mà có sửa cái nồi đó sẽ cũng chạy kg ngon , và cứ bị lì máy , có chớn chạy mới đc ,chứng minh là con VAN của em đây , đi cả chục cái gara mà kg làm đc,mà đời cổ này làm gì có hợp số mới mà thay ? đành phải gắn hợp số MT vào.......thế là chạy ngon lành cành đào.

Nếu là cùng 1 người chạy MT và AT em dám cá với bác là AT sẽ chống hư hơn MT . còn xe 2 bánh mà bác nói xe tay Ga lại bền hơn xe số....bác ra bất cứ 1 tiệm sửa xe nào mà hỏi mấy bác thợ thì sẽ hiểu liền thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/8/07
1.973
743
113
53
Thôi hai bác, e đọc nghe mệt cả người. AT và MT có ưu và nhược riêng, ăn thua do cách mình chạy và bảo dưỡng. Xe tăng không bảo dưỡng thì bắn còn chả được nói chi đến chạy.
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Hộp số AT dễ hư hơn MT chỉ vì cấu tạo của AT phức tạp hơn MT, mà cái j phức tạp cũng dễ hư và khó sửa hơn cái đơn giản.
 
Hạng B2
27/2/09
105
0
0
Thôi 2 bác đừng cải nhau nữa, nêu số AT dễ hư hơn sao bây giờ trên Thế giới xe sản xuất ra là toàn số tự động không, không lẽ kỹ sư người ta ngu mà chuyển từ MT -> AT, chắc em nghĩ bác hay hơn kỹ sư rùi.
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
bidanh44 nói:
Thôi 2 bác đừng cải nhau nữa, nêu số AT dễ hư hơn sao bây giờ trên Thế giới xe sản xuất ra là toàn số tự động không, không lẽ kỹ sư người ta ngu mà chuyển từ MT -> AT, chắc em nghĩ bác hay hơn kỹ sư rùi.

Em nói là AT dễ hư hơn chứ có nói là nhanh hư đâu bác, dễ hư nhưng cũng tầm 10 năm còn MT thì 12 năm vậy được chưa bác. Phàm bất kỳ cái gì hễ cấu trúc phức tạp là dễ hư hơn cấu trúc đơn giản, cái này không cần phải kỹ sư tiến sĩ mới biết bác à.