hôm đi trong tp Dalat em cũng gặp trường hợp đèn báo hết xăng sáng lên, ỷ Dalat nhỏ như cái lổ mũi nên không thèm đổ xăng, chạy vòng vèo trong khu thác thủy điện suối vàng suối bạc tới lui mua thịt rừng nướng ăn uống chán chê rùi chạy ra mới đổ xăng, xe 65L mà đổ đầy (nhảy cò) 63L, tức là trong bình còn đúng 2L
, kinh, nghĩ cái cảnh hết xăng giữa rừng thông hoang vắng thiệt là teo trym quá đi
Anh Năm nói:80km vô tư đi bác
Hôm trước em nhớ có đọc từ khi đèn báo hết xăng đến khi cạn bình, xe đi được 80km trên đường trường, lí do hình như là theo tiêu chuẩn thiết kế j j đó, khoảng cách giữa các cây xăng ở cao tốc của nước ngoài là 80km nên các xe được thiết kế phải đi được 80km trên đường cao tốc, kể từ khi báo đèn. Bác nào rành, xác nhận dùm em với.
thông tin thế là đủ để đi đổ xăng rồi , kiểm tra xăng trước mỗi chuyến đi , thà thừa còn hơn thiếu
hai lua sai gon nói:Xe xăng thì đỡ chứ xe dầu mà bác để hết như thế là hơi bị đuối đó !
Em nhớ mấy chiếc Isuzu 12 chổ đời 82-83 (hồi xưa gọi là heo mọi) có con ốc xả gió cạnh con heo, chạy cạn hết bình, đổ dầu mới phải mồi xả gió hết rồi mới nổ máy. Mấy con Land cruiser nhập máy dầu và Nissan Patrol đời sau này em không thấy có con ốc xả gió này, hết cạn dầu, chỉ việc đổ dầu vô, đề 2-3 lần là chạy bình thường.
Chạy được bao nhiêu phụ thuộc vào chân ga và kỹ thuật lái của bác. Đến vạch đỏ còn 15l trong bình. bác chạy 100km đường thành phố / đường trường được bao nhiêu lit thì chia lại
Câu hỏi trong topic này được đưa ra là đồng hồ báo nhiên liệu sáng đèn và số km còn lại đồng hồ báo là 0km, nhiều bác nói đi được 80km, nghĩa là trong bình còn khoảng 8-10 lít, như vậy cũng an tâm để ráng bò tìm và gõ cửa cây xăng, trong trường hợp phải đi đường lạ vào ban đêm.ken truong_toyota nói:Chạy được bao nhiêu phụ thuộc vào chân ga và kỹ thuật lái của bác. Đến vạch đỏ còn 15l trong bình. bác chạy 100km đường thành phố / đường trường được bao nhiêu lit thì chia lại