Hôm trước các bác chưa thấy chiếc taxi của em, em số 14, các bác thấy em chạy rong ngoài đường nhớ ngoắc ủng hộ nha, em chạc giá mềm cho
B
BốnMắt
Guest
Từ dạo được rủ rê họp mặt và gặp gỡ các Bác đang sử dụng Innova, được sự kích động của Bác 7cho; hôm nay em mạo muội chia sẽ những hình ảnh, tình cảm, kỷ niệm cùng em Innova nhà em nhé..
Có thể nói, trên diễn đàn otosaigon.com đã có rất nhiều Bác chia sẻ những kỷ niệm khi được sở hữu và lần đầu tiên chạm vào chiếc xe của mình, đó dường như là một kỷ niệm khó phai. Và em cũng vậy.
Cách đây đúng 3 năm, em nhớ cũng vào cuối tháng 6/2007. Sau một đêm không thể ngủ, buổi sáng hôm ấy, khi bước ra khỏi nhà, cảnh vật dường như đẹp hơn, nên thơ hơn và niềm vui không thể tả xiết khi nhân viên Cty Đông Sài Gòn gọi điện thông báo: “anh ơi, xe anh đã chở xuống gần tới rồi”. Đúng là khoảnh khắc không thể nào quên. Chiếc Innova mình hằng mong đợi đang ló dạng từ xa, chểm chệ trên 1 xe tải lớn. Chiếc xe mà ngày đêm ao ước giờ đã thành hiện thực, em nó thật long lanh mặc dù còn vướng đầy bụi đường và sương đêm để vượt trên 200 cây số để về với gia đình mới. Và người đầu tiên chạm vào vôlăng là nhóc nhà em. Hai cha con cứ rộn ràng, xem hết cái này rồi đến cái kia và gần hết cả buổi sáng cứ lay hoay bên chia xe mới của mình.
Thế là gia đình em đã có một chiếc xe sau bao năm mong ước, cũng chính chiếc xe ấy đã đưa gia đình em đi đây, đi đó thật thoải mái và tiện lợi. Cũng chính chiếc xe ấy mà em đã trở thành tài xế thực thụ khi đưa ba mẹ đi đám giổ, đám cưới, đám ma, về thăm quê, đưa con đi học, đưa vợ đi làm.... và đặc biệt là đưa em đến với OS. Chính chiếc xe thân yêu ấy cũng đưa em gặp được bao người thú vị của OS: Bác ddtuyen, 7777, gianua 107, tiktak, Hocap, Keelon, hana, Chuột lớn (tận Hà Nội), 12 long, 7cho, Chieucuong, xe voi co, v.v.... rất nhiều mà em không thể kể hết. Và trong đó cũng có nhiều Bác đã trở thành thân thiết như bạn bè từ rất lâu.
Thế đấy, chiếc xe dường như nó không còn là một chiếc xe nữa, nó là kỷ niệm mà chắc không thể nào quên, nó trở thành một thành viên không thể thiếu trong gia đình.
Thấm thoát mà đã 3 năm, chiếc xe đã gắn với bao kỷ niệm, buồn vui. Và em nó giờ đây cũng đang bắt đầu cần được chăm sóc tốt hơn khi trái gió trở trời. Chính vì vậy, em mong các Bác cùng chia sẽ những kinh nghiệm để chúng ta cùng chăm sóc cho chiếc xe thân yêu của mình nhé.
Có thể nói, trên diễn đàn otosaigon.com đã có rất nhiều Bác chia sẻ những kỷ niệm khi được sở hữu và lần đầu tiên chạm vào chiếc xe của mình, đó dường như là một kỷ niệm khó phai. Và em cũng vậy.
Cách đây đúng 3 năm, em nhớ cũng vào cuối tháng 6/2007. Sau một đêm không thể ngủ, buổi sáng hôm ấy, khi bước ra khỏi nhà, cảnh vật dường như đẹp hơn, nên thơ hơn và niềm vui không thể tả xiết khi nhân viên Cty Đông Sài Gòn gọi điện thông báo: “anh ơi, xe anh đã chở xuống gần tới rồi”. Đúng là khoảnh khắc không thể nào quên. Chiếc Innova mình hằng mong đợi đang ló dạng từ xa, chểm chệ trên 1 xe tải lớn. Chiếc xe mà ngày đêm ao ước giờ đã thành hiện thực, em nó thật long lanh mặc dù còn vướng đầy bụi đường và sương đêm để vượt trên 200 cây số để về với gia đình mới. Và người đầu tiên chạm vào vôlăng là nhóc nhà em. Hai cha con cứ rộn ràng, xem hết cái này rồi đến cái kia và gần hết cả buổi sáng cứ lay hoay bên chia xe mới của mình.
Thế là gia đình em đã có một chiếc xe sau bao năm mong ước, cũng chính chiếc xe ấy đã đưa gia đình em đi đây, đi đó thật thoải mái và tiện lợi. Cũng chính chiếc xe ấy mà em đã trở thành tài xế thực thụ khi đưa ba mẹ đi đám giổ, đám cưới, đám ma, về thăm quê, đưa con đi học, đưa vợ đi làm.... và đặc biệt là đưa em đến với OS. Chính chiếc xe thân yêu ấy cũng đưa em gặp được bao người thú vị của OS: Bác ddtuyen, 7777, gianua 107, tiktak, Hocap, Keelon, hana, Chuột lớn (tận Hà Nội), 12 long, 7cho, Chieucuong, xe voi co, v.v.... rất nhiều mà em không thể kể hết. Và trong đó cũng có nhiều Bác đã trở thành thân thiết như bạn bè từ rất lâu.
Thế đấy, chiếc xe dường như nó không còn là một chiếc xe nữa, nó là kỷ niệm mà chắc không thể nào quên, nó trở thành một thành viên không thể thiếu trong gia đình.
Thấm thoát mà đã 3 năm, chiếc xe đã gắn với bao kỷ niệm, buồn vui. Và em nó giờ đây cũng đang bắt đầu cần được chăm sóc tốt hơn khi trái gió trở trời. Chính vì vậy, em mong các Bác cùng chia sẽ những kinh nghiệm để chúng ta cùng chăm sóc cho chiếc xe thân yêu của mình nhé.
Last edited by a moderator:
Hì hì,em chờ lâu quá mới thấy thớt này.Có 1 điều em phải công nhận là các bác giữ xe rất đẹp,chăm sóc xe kỹ lưỡng đúng với câu: yêu xe như vợ 2
Em thì không có xe để "sô hàng" nên chỉ có thể góp vui bằng 1 số bệnh thường gặp ở Innova :
1/ Nhún sau:rất thường bị xì nhớt.
2/ Ti chống cốp sau: dễ bị liệt
Hai món trên là bệnh kinh niên của Ỉn,các bác nên chú ý,nhất là những xe sắp hết bảo hành
3/ Puly đầu cốt máy:1 số seri của Ỉn bị lỗi puly này(cái này em không nhớ rõ t/g SX)-->thay bảo hành.
4/ Cuộn cáp xoắn điều khiển túi khí: thường bị đứt .Nếu xe còn bảo hành-->đem tới đại lý(giá khá cao,khoảng >4triệu),nếu xe hết bảo hành-->đem ra garage làm lại,đỡ hao
Bốn chỗ này thì thường hay gặp nhất trên Ỉn,ngoài ra Ỉn 2009 còn thường bị kêu ở túi khí phụ,hơi khó chịu đối với người ngồi trong xe
Em thì không có xe để "sô hàng" nên chỉ có thể góp vui bằng 1 số bệnh thường gặp ở Innova :
1/ Nhún sau:rất thường bị xì nhớt.
2/ Ti chống cốp sau: dễ bị liệt
Hai món trên là bệnh kinh niên của Ỉn,các bác nên chú ý,nhất là những xe sắp hết bảo hành
3/ Puly đầu cốt máy:1 số seri của Ỉn bị lỗi puly này(cái này em không nhớ rõ t/g SX)-->thay bảo hành.
4/ Cuộn cáp xoắn điều khiển túi khí: thường bị đứt .Nếu xe còn bảo hành-->đem tới đại lý(giá khá cao,khoảng >4triệu),nếu xe hết bảo hành-->đem ra garage làm lại,đỡ hao
Bốn chỗ này thì thường hay gặp nhất trên Ỉn,ngoài ra Ỉn 2009 còn thường bị kêu ở túi khí phụ,hơi khó chịu đối với người ngồi trong xe
Quái Xế nói:Hì hì,em chờ lâu quá mới thấy thớt này.Có 1 điều em phải công nhận là các bác giữ xe rất đẹp,chăm sóc xe kỹ lưỡng đúng với câu: yêu xe như vợ 2
Em thì không có xe để "sô hàng" nên chỉ có thể góp vui bằng 1 số bệnh thường gặp ở Innova :
1/ Nhún sau:rất thường bị xì nhớt.
2/ Ti chống cốp sau: dễ bị liệt
Hai món trên là bệnh kinh niên của Ỉn,các bác nên chú ý,nhất là những xe sắp hết bảo hành
3/ Puly đầu cốt máy:1 số seri của Ỉn bị lỗi puly này(cái này em không nhớ rõ t/g SX)-->thay bảo hành.
4/ Cuộn cáp xoắn điều khiển túi khí: thường bị đứt .Nếu xe còn bảo hành-->đem tới đại lý(giá khá cao,khoảng >4triệu),nếu xe hết bảo hành-->đem ra garage làm lại,đỡ hao
Bốn chỗ này thì thường hay gặp nhất trên Ỉn,ngoài ra Ỉn 2009 còn thường bị kêu ở túi khí phụ,hơi khó chịu đối với người ngồi trong xe
E hok rành về xe lắm. cho e hỏi là cái số 3 và 4, mình kiểm tra làm sao? Nhà e mới mua lại 1 e Ỉn 2007, hok bik chủ trước có thay chưa??
gì ghê vậy ta...Hội ĩn ra đời òi....hehhehehehehe...em đang phấn đấu lấy Ĩn đổi FÒ nhưng em xin vô hội Ĩn chơi nhé pác Tuyên
Mê xe hơi_tn nói:Quái Xế nói:Hì hì,em chờ lâu quá mới thấy thớt này.Có 1 điều em phải công nhận là các bác giữ xe rất đẹp,chăm sóc xe kỹ lưỡng đúng với câu: yêu xe như vợ 2
Em thì không có xe để "sô hàng" nên chỉ có thể góp vui bằng 1 số bệnh thường gặp ở Innova :
1/ Nhún sau:rất thường bị xì nhớt.
2/ Ti chống cốp sau: dễ bị liệt
Hai món trên là bệnh kinh niên của Ỉn,các bác nên chú ý,nhất là những xe sắp hết bảo hành
3/ Puly đầu cốt máy:1 số seri của Ỉn bị lỗi puly này(cái này em không nhớ rõ t/g SX)-->thay bảo hành.
4/ Cuộn cáp xoắn điều khiển túi khí: thường bị đứt .Nếu xe còn bảo hành-->đem tới đại lý(giá khá cao,khoảng >4triệu),nếu xe hết bảo hành-->đem ra garage làm lại,đỡ hao
Bốn chỗ này thì thường hay gặp nhất trên Ỉn,ngoài ra Ỉn 2009 còn thường bị kêu ở túi khí phụ,hơi khó chịu đối với người ngồi trong xe
E hok rành về xe lắm. cho e hỏi là cái số 3 và 4, mình kiểm tra làm sao? Nhà e mới mua lại 1 e Ỉn 2007, hok bik chủ trước có thay chưa??
Cái số 4 thì hok cần kiểm tra bác ợ,khi nào xe bác báo đèn air bag thì 99% là đứt cáp xoắn.
Cái số 3 thì phức tạp hơn,phải nâng xe lên KT bằng mắt(cái này thường là vào đại lý KT)
Nếu nhà bác mua lại thì nên vào Đại lý kiểm tra tổng quát+check thông tin lịch sử sửa chữa của xe.