Bác nói thế thì em mới vào hãng hỏi, có sao nói vậy, em chả biết đâm chọt là cái gì, bác cho là vậy thì nó là vậy thôi.Ok bác biết thế thì còn hỏi em làm gì ? Ko cần đâm chọt e như thế đâu nhé.
In 2008 bị ào ga, bác nào có kinh nghiệm chia sẽ với ah ! Em thay lọc xăng, lọc gió rồi ! Vẫn chưa hết
Thường đi trong phố ở số thấp cắt côn thì sẽ hơi òa ga một tí để chống chết máy, ít thì không sao, nhiều thì phải kiểm tra đám cảm biến, vệ sinh kim phun + cổ hút + bướm ga. Có vấn đề nữa là nếu côn kém, không bám được thì khi cắt côn nó òa ga lên to lắm, vòng tua lên 2500 lận. Nói chung côn tầm 20-30v là phải thay rồi, tùy chân người lái, có người 10v đã thay côn.In 2008 bị ào ga, bác nào có kinh nghiệm chia sẽ với ah ! Em thay lọc xăng, lọc gió rồi ! Vẫn chưa hết
Mới khởi động thì òa ga lên khoảng 1500v, chạy một lúc mỗi lần cắt côn òa ga lên khoảng 1200v để em tháo bình xăng lớn thay lược bơm luôn xem ổn ko
Bác @choixongxu
Vụ nút công tắc đèn thì em kêu ku em ship taobao về rồi, giá bên đó có 25 tệ/c thì về đến đây 100k/c chứ mấy Ra chợ toàn hàng bãi xịn nhưng không có cái nào dùng cho đèn gầm cả
Sao bác không chơi led này cho sáng, nhân led tăm VIP sáng khủng khiếp, lúc thử bóng mà nhìn vào nó thì lóa dã man, xong khỏi nhìn gì luôn Đèn trần em dùng loại 12 nhân còn đèn đọc sách chơi 16 nhân nhưng phải chế cháo tí, bác tháo cả hộp kính xuống, lắp bóng vào rồi treo hộp lại, dễ ẹt màChẳng biết chăm gì hơn, em thay đèn trên xe bằng Led
Quá đơn giản, tuy nhiên nếu nó không sáng thì đảo chiều Led vì Led có phân cực.
View attachment 713995
Nhìn tổng thể ánh sáng trong xe đẹp. Còn 2 đèn trước không dám cạy cái nắp ra vì sợ bể ốp, thôi từ từ để dành việc làm tiếp.
Vụ nút công tắc đèn thì em kêu ku em ship taobao về rồi, giá bên đó có 25 tệ/c thì về đến đây 100k/c chứ mấy Ra chợ toàn hàng bãi xịn nhưng không có cái nào dùng cho đèn gầm cả
Attachments
-
101,3 KB Đọc: 9
-
32,8 KB Đọc: 8
@ CXX : phần cao su chỗ cấp lửa bugi bị nứt hoặc chai cứng cũng làm chia lửa ? Mua cái này ở đâu ? Phí tổn bao nhiêu ? Bác chia sẽ với. Xe em bị nứt 1 cái, chai 1 cái để e thay nguyên bộ
Cái đèn này bác mua bao nhiêu xèng vậy ? ở đâu thế ?Chẳng biết chăm gì hơn, em thay đèn trên xe bằng Led
View attachment 713990
Đèn sợi đốt để lâu nên nó nóng quá, có vẽ như tiêu hao điện nhiều
View attachment 713991
Em nó đây
View attachment 713992
Led cho em nó
View attachment 713993
Vừa vặn cùng kích thước
View attachment 713994
Quá đơn giản, tuy nhiên nếu nó không sáng thì đảo chiều Led vì Led có phân cực.
View attachment 713995
Cảm nhận ánh sáng trắng nên nó sáng hơn và tiết kiệm điện hơn
View attachment 713996 Nhìn tổng thể ánh sáng trong xe đẹp. Còn 2 đèn trước không dám cạy cái nắp ra vì sợ bể ốp, thôi từ từ để dành việc làm tiếp.
Em cho đi bảo trì thắng, kiểm tra thắng trước và sau xe
Bố thắng vẫn còn rất dày - kiểu này em sẽ còn chạy dài dài vì xe cũng không đi nhiều lắm. Do chưa nhìn thấy bố thắng zin như thế nào và bố tốt như thế nào nên em cũng không biết loại bố này tốt hay xấu, chỉ biết là đợt đăng kiểm vừa rồi kiểm thắng cũng còn rất OK. Bác nào biết loại bố thắng này như thế nào cho em biết là hàng tốt hay xấu? Nếu không được tốt thì em cho thay mới luôn
Phần tam bua thì hầu như chưa mòn tí nào, phần này quên chụp hình
Qua đây em kiểm tra qua cục cao su giảm chấn xem em nó như thế nào. Còn quá tốt, thời gian qua chở nặng cũng có, nhẹ cũng có, em nó giúp cho không bị nhún kịch sàn dẫn đến đụng ty nhún gây hư phuộc sau. Thế là vẫn yên tâm dùng
Phần bố thắng trước cũng còn rất dày. Do đến Garage nên cũng hạn chế chụp hình
Bác thợ cho tăng bố thắng và làm cho đạp thắng nhẹ hơn, thắng tay kéo cũng thấp hơn
Yên tâm sử dụng
Bố thắng vẫn còn rất dày - kiểu này em sẽ còn chạy dài dài vì xe cũng không đi nhiều lắm. Do chưa nhìn thấy bố thắng zin như thế nào và bố tốt như thế nào nên em cũng không biết loại bố này tốt hay xấu, chỉ biết là đợt đăng kiểm vừa rồi kiểm thắng cũng còn rất OK. Bác nào biết loại bố thắng này như thế nào cho em biết là hàng tốt hay xấu? Nếu không được tốt thì em cho thay mới luôn
Phần tam bua thì hầu như chưa mòn tí nào, phần này quên chụp hình
Qua đây em kiểm tra qua cục cao su giảm chấn xem em nó như thế nào. Còn quá tốt, thời gian qua chở nặng cũng có, nhẹ cũng có, em nó giúp cho không bị nhún kịch sàn dẫn đến đụng ty nhún gây hư phuộc sau. Thế là vẫn yên tâm dùng
Phần bố thắng trước cũng còn rất dày. Do đến Garage nên cũng hạn chế chụp hình
Bác thợ cho tăng bố thắng và làm cho đạp thắng nhẹ hơn, thắng tay kéo cũng thấp hơn
Yên tâm sử dụng
Có bác nào dùng loại này chưa? Cho em ý kiến có chơi được không ạ?
Nếu search trên Lazada : http://www.lazada.vn/loc-gio-innova-fortuner-hilux-den-vang-2321742.html
thì bộ K & N và bộ tẩy rửa này về lâu dài có vẽ chiếm ưu thế hơn: Vì cả bộ trên sẽ được 10 lần tẩy rửa trong khi chỉ cần 4 lần thay lọc gió sẽ bằng giá cả bộ K&N trên.
Bác nói hợp lý. tính ra chi phí bảo dưỡng cho ô tô còn rẻ hơn so với xe máy nhiều.(xét về nhiều mặt, kinh tế, hiệu quả, và tính theo tỷ lệ vật chất bỏ ra...)thì mình chỉ gợi ý vậy mà, còn việc chọn làm ở đâu là quyết định của KH, mình đâu có đc lợi ích gì khi bạn làm BD ở hãng, vô hãng làm chủ yếu là sự an tâm, bảo đảm chất lượng, bạn chỉ cần mang xe đến, ra bàn ngồi uống cafe (free nhé), và mọi việc còn lại nhân viên lo hết, khi nào bảo dưỡng xong, ra lấy xe về.
Và 1 điều nữa là phụ tùng, phụ kiện, nhớt, dầu, nước làm mát,.....đều được cung cấp từ nhà máy, sản xuất dành riêng cho các dòng xe TOYOTA, và đương nhiên giá sẽ cao hơn, Những thứ trên bạn mua ở ngoài, nguồn gốc k rõ ràng, và chất lượng thì ???
Thử tính nhe: 10tr cho 4 năm thì 1 năm chỉ 2tr5, một năm bảo dưỡng 2 lần, vậy 1 lần chỉ 1tr25, và bạn được bảo dưỡng tất tần tật. Nếu bảo dưỡng ở ngoài, thì cấp 40.000km trở lên, mình nghĩ chi phí sẽ k rẻ.