Bộ simili này em đã trao đổi với bác chủ của bộ nỉ rồi bác.Bộ simili còn ok không bác choixongxu?, nếu còn ok bác chia lại cho em nhé!
thank bác!Bộ simili này em đã trao đổi với bác chủ của bộ nỉ rồi bác.
Các bác ơi:
1. Xe em In 2008 chạy được 75k km. Sắp tới bảo dưỡng lớn 80k km mình cần làm những gì. Xưa giờ làm trong hãng nhưng nay vì xe cũ có nên sang gara hôn ạ.
2. Bố thắng dĩa và vệ sinh dàn lạnh ở SG mình nên làm ở đâu và giá cả ntn ạ.
Em cảm ơn và chúc các bác cuối tuần vui vẻ.
1. Xe em In 2008 chạy được 75k km. Sắp tới bảo dưỡng lớn 80k km mình cần làm những gì. Xưa giờ làm trong hãng nhưng nay vì xe cũ có nên sang gara hôn ạ.
2. Bố thắng dĩa và vệ sinh dàn lạnh ở SG mình nên làm ở đâu và giá cả ntn ạ.
Em cảm ơn và chúc các bác cuối tuần vui vẻ.
Xe mình chẳng cần vào hãng làm gì. cứ định kỳ thay nhớt và lọc nhớt.Các bác ơi:
1. Xe em In 2008 chạy được 75k km. Sắp tới bảo dưỡng lớn 80k km mình cần làm những gì. Xưa giờ làm trong hãng nhưng nay vì xe cũ có nên sang gara hôn ạ.
2. Bố thắng dĩa và vệ sinh dàn lạnh ở SG mình nên làm ở đâu và giá cả ntn ạ.
Em cảm ơn và chúc các bác cuối tuần vui vẻ.
Bố thắng trước thì nếu thấy nó mòn mới thay. Bố sau thì cảm nhận từ cái thắng tay nếu thấy kéo tay thắng cao lên thì bố mòn, cho thay bố. Mấy món này thay hàng Bosch ngon mà rẽ.
Còn dàn gầm nếu nó kêu chỗ nào kiểm tra hư chỗ nào thì thay chỗ đó.
Nói chung chẳng cần vào hãng làm gì
Thay nước làm mát
Sau bao nhiêu năm sử dụng nước làm mát loại này
Và đến bây giờ CXX bắt đầu hiểu nước làm mát máy quan trọng như thế nào. Sự trả giá cho một loạt bơm nước, cho đến van hằng nhiệt và nắp két nước, đã trình bày ở đây: https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-382#post-14275109
Nay bắt buộc phải dùng loại nước cho thật đàng hoàng, lục mãi quyết định chọn loại Bizol
Loại G12 này nó đậm đặc nên phải pha với nước cất
Bản thân nước này nó có độ nhớt
Thôi thì hy vọng nước làm mát loại này nó tốt, chứ còn làm gỉ mấy chi tiết nước làm mát nước nữa thì thật là không biết tin vào đâu nữa
Sau bao nhiêu năm sử dụng nước làm mát loại này
Và đến bây giờ CXX bắt đầu hiểu nước làm mát máy quan trọng như thế nào. Sự trả giá cho một loạt bơm nước, cho đến van hằng nhiệt và nắp két nước, đã trình bày ở đây: https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-382#post-14275109
Nay bắt buộc phải dùng loại nước cho thật đàng hoàng, lục mãi quyết định chọn loại Bizol
Kính lái hay kính bên hông sau thời gian sử dụng nó bị ố mờ, trên bề mặt kính thậm chí nó còn đóng váng dầu mà không có cách nào tẩy đi được
Giới thiệu các bác một loại đồ chơi cực hay giúp cho kính xe trông như mới
Sau khi lau kính theo hướng dẫn thì phải nói là tuyệt
Giới thiệu các bác một loại đồ chơi cực hay giúp cho kính xe trông như mới
Sau khi lau kính theo hướng dẫn thì phải nói là tuyệt
bác mua ron cửa họ bán theo mét hay sao bác... thay hết 4 cánh thì hết bn tiền vậy bac cxxTiếp tục cách âm
2 cái ốp này được dán thêm cách âm
View attachment 666509 View attachment 666510 Phần dây điện cho amply được đặt dưới ghế tài. Bộ 6 dây jack tín hiệu dùng hàng xịn quá nên nó cứng quá View attachment 666511 Hợp tỳ tay bao gồm mấy con vítView attachment 666512 View attachment 666513 Loa treeble zin theo xe được tháo xuống và gắn tại đây, treeble này cũng hay đấy nên bỏ đi tiếc lắmView attachment 666514 Các con vítView attachment 666515 View attachment 666516 View attachment 666517 View attachment 666518 View attachment 666519 Phần này chỉ ấn vào là xongView attachment 666520 Các ốp chân ghếView attachment 666521 View attachment 666522 View attachment 666523 Lưu ý có cái mócView attachment 666524 View attachment 666525 Đồ nghề theo xeView attachment 666526 Ốp cửa sau cũng có tấm nỉ, tuy nhiên để cách âm cho tốt thì phần nỉ này cũng tháo ra và chuẩn bị cho dán cách âmView attachment 666527 Một số chốt tappi và các ốp chân cửa để thay thế các chốt bị hưView attachment 666528 View attachment 666529 Ron cửa bị bể nên cho thay luôn View attachment 666530 Hàng mớiView attachment 666531 Tiếp theo phần nylon của cửa xe được tháo bỏ và thay vào đó là tấm bitum cách âm. Tấm này dày và có độ bám dính cực tốtView attachment 666532 Tuy không đẹp nhưng cũng được việcView attachment 666533 Đẹp như zinView attachment 666534 2 ron cửa mới được thay cho 2 cửa trước. Cảm giác ron mới thật đãView attachment 666535 Loa treeble của bộ JBL - chế patView attachment 666536
Ướm thử quá OK
View attachment 666537
Đối với cửa trước thì dùng tấm bitum khác. Tấm này tốt hơn tấm xanh, chất bitum màu trắng, độ bám dính cực tốt.
View attachment 666538
Ron cửa zin theo xe phải không bác?. Để chiều em chụp lại chỗ mua và giá của nóbác mua ron cửa họ bán theo mét hay sao bác... thay hết 4 cánh thì hết bn tiền vậy bac cxx
Chuyển đổi nguồn ACC từ hệ thống để cấp cho nguồn có công suất lớn
Theo cách nối dây của amply và một số thiết bị khác thì việc cấp nguồn B+ cho nó được lấy từ accu sẽ làm cho máy phải ngậm điện liên tục, điều này sẽ không tốt cho máy.
Thực ra khi mở công tắc đến ACC hay còn gọi là mở 1 nấc công tắc thì các thiết bị này mới hoạt động. Vậy thì tận dụng nguyên tắc này để cấp điện cho các thiết bị này luôn, nghĩa là B+ của Amply sẽ được lấy từ ACC, nhưng ACC trên hệ thống chỉ cho phép cấp nguồn công suất nhỏ, nếu câu móc không có tính toán sẽ dẫn đến hậu quả không lường được, mà cái nguy hiểm nhất đó là cháy tiếp điểm công tắc ACC
Để giải quyết chuyện này dĩ nhiên là phải nhờ đến relay 4 chân và kỹ thêm chút nữa đó là 1 cái cầu chì
Đợt này kết hợp lắp thêm 1 số món
Và đèn gầm, đèn soi chân, soi dép,... đủ kiểu
Trước hết phải tháo dây B+ nối cọc bình cho hệ thống lắp thêm. Cọc dương của bình vẫn để nguyên không ảnh hưởng đến hệ thống.
Thêm miếng keo nano để đản bảo an toàn, không cho nó chậm lại trong quá trình đấu dây điện
Mối nối dây trong ô tô ít khi dùng băng keo mà CXX thường dùng gel rút co nhiệt
Tại đầu dây B+ vào chân relay: Cho thêm chút chì để tiếp xúc tốt
Ở dây mass sườn: Sau 1 hồi nghiên cứu chỗ lắp quyết định không tháo con bulon nào trên xe mà tìm điểm lắp thêm, Vật tư lắp thêm là 1 con bun lon 6 li
Lắp ngay cái pat của chân thắng
Hoàn toàn gọn gàng, không ảnh hưởng đến bất cứ cái gì cả
Nguồn ACC cấp cho relay được lấy tín hiệu tai đây, với cách nối dây kiểu này bắt buộc phải dùng keo nano quấn cách điện
Dây cho màn hình gối đầu sẽ được chuyển qua nguồn ACC mới
Thế là từ đây, trên xe có được nguồn ACC có công suất lớn có thể cấp cho bất cứ thiết bị nào mà không sợ cháy dây, cháy xe.....
Amply cũng được lấy từ ACC mới luôn, mở công tắc amply mới có điện và không sợ bị ngậm điện khi xe không vận hành.
Theo cách nối dây của amply và một số thiết bị khác thì việc cấp nguồn B+ cho nó được lấy từ accu sẽ làm cho máy phải ngậm điện liên tục, điều này sẽ không tốt cho máy.
Thực ra khi mở công tắc đến ACC hay còn gọi là mở 1 nấc công tắc thì các thiết bị này mới hoạt động. Vậy thì tận dụng nguyên tắc này để cấp điện cho các thiết bị này luôn, nghĩa là B+ của Amply sẽ được lấy từ ACC, nhưng ACC trên hệ thống chỉ cho phép cấp nguồn công suất nhỏ, nếu câu móc không có tính toán sẽ dẫn đến hậu quả không lường được, mà cái nguy hiểm nhất đó là cháy tiếp điểm công tắc ACC
Để giải quyết chuyện này dĩ nhiên là phải nhờ đến relay 4 chân và kỹ thêm chút nữa đó là 1 cái cầu chì
Đợt này kết hợp lắp thêm 1 số món
Trước hết phải tháo dây B+ nối cọc bình cho hệ thống lắp thêm. Cọc dương của bình vẫn để nguyên không ảnh hưởng đến hệ thống.
Thế là từ đây, trên xe có được nguồn ACC có công suất lớn có thể cấp cho bất cứ thiết bị nào mà không sợ cháy dây, cháy xe.....
Amply cũng được lấy từ ACC mới luôn, mở công tắc amply mới có điện và không sợ bị ngậm điện khi xe không vận hành.