Turbo tăng công suất giúp tiết kiệm nhiên liệu
Sau một thời gian đã trãi nghiệm với bộ turbo giúp cho tăng công suất động cơ và làm cho tiết kiệm nhiên liệu, nay em mạnh dạn viết bài này giới thiệu đến các bác.
Bộ này bên USA với thương hiệu TONADO đã giới thiệu tại đây:
Em này đem về VN với giá không hề rẽ, nay tiếp tục với bộ cải tiến ở thế hệ thứ 3 - hàng này sản xuất tại Trung Quốc liên doanh với Cty nào đó mà em không biết nó ở nước nào.
Để ý với bộ màu vàng trên đó có những đường rãnh tạo gió xoáy tốt hơn hàng của Tonado.
Tiến hành lắp cực kỳ đơn giản, vị tri em nó nằm trên đường đi đến bướm ga và dĩ nhiên là sau lọc gió. Quá trình lắp vào chưa đến 5 phút
1. CHƯA LẮP TURBO: Thường xe em đi rất ít và đi trong thành phố mỗi ngày đi khoảng 20 km, chạy xe ra khỏi nhà ngừng rồi chui vào nhà thì hơn 11l/100 km. Tháng 10/2017
2. Đổ xăng tháng 11/2017. Do đi quá ít nên 1 tháng đổ xăng 1 lần. Tiêu hao 11.9l/100 km
3. BÂY GIỜ LẮP TURBO: Một khoảng thời gian làm biếng nhập dữ liệu đến 24/1 đổ đầy bình và ngày 7/2 cho xe đi SG, tại cây xăng Thanh Sơn ngã ba Dầu Giây đổ lại đầy bình, mức tiêu hao 8.7l/100 km. Một kết quả bất ngờ cho chiếc 7 chỗ chở full người trên xe
4. Đoạn từ Dầu Giây đi vào dạo Sì phố và quay lại Dầu Giây. Vào thành phố có những đoạn kẹt xe cả tiếng hoặc nhích 10 km đến cả 2 giờ. Uống 11.5 l/ 100 km.
Có cảm giác uống ít xăng hơn sau khi lắp bộ này
5. Sau đó từ Dầu Giây đi Đà Lạt phải lên đèo. Lên Đà Lạt đổ lại đầy bình để kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu. Tiêu thụ 8.4 l/ 100 km. Trong trường họp này phải lên đèo nên tiêu hao xăng phải nhiều hơn - đến đây bắt đầu có cảm giác turbo giúp tiết kiệm xăng thấy rõ
6. Trãi nghiệm tiếp theo : Đổ đầy bình ngày 18/2 đi Buôn Hồ cuốc 407 km hết 31.2 lít A95. Tính ra 7.66l/ 100km leo đèo lội suối. Đây là đoạn đường xấu nhưng có đoạn xuống đèo, xe không bắt trớn chạy nhanh được tuy nhiên em nó cũng ăn uống kiêng khem thấy rõ
7. Đây là đoạn đường từ huyện Lak đến Đà Lạt với 100km đường lên đèo liên tục: đèo chuối, đèo phú mỹ, đèo phú sơn, đèo prenn đường nhỏ xấu không thể chạy nhanh được. Em nó uống 11.7l/100 km. Xem ra quá ok
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG
Turbo giúp cho luồng gió đi qua nó là luồng gió xoáy, một thí nghiệm khi ta đổ chai nước vào 1 cái bình nếu không lắc cho nước xoáy tròn thì việc nước chảy qua bình rất khó khăn.
Rõ ràng dòng nước xoáy dễ dàng đi vào bình hơn và nếu tại đây có được một lượng dung dịch nào đó thì việc hoàn tan sẽ tốt hơn, áp dụng vào đây khi luồng gió xoáy này đi vào bướm ga và kết hợp xăng từ béc phun ra sẽ làm cho việc trộn không khí và gió sẽ tốt hơn. Chính điều này làm cho việc đốt cháy nhiên liệu tốt hơn. Theo kết quả đo được thì ở tốc độ 20 đến 25% định mức thì mức tiêu hao nhiên liệu giảm đi 10 đến 15%.
Thiw nghiệm Turbo tạo gió xoáy đi vào buồng đốt động cơ
Và chính điều này nó làm cho việc đốt cháy được hoàn toàn và quan trọng nhất là công suất động cơ tăng lên cũng rất rõ ràng. Một thí nghiệm cho thấy trước khi lắp và sau khi lắp công suất động cơ tăng từ 200 HP lên đến 220 HP. Và đương nhiên máy bốc & nhẹ thì chân ga sẽ nhẹ hơn và sẽ ít hao xăng hơn
Em giới thiệu đến các bác loại turbo được cải tiến rất nhiều, trên đó có nhiều đường rãnh giúp tạo gió xoáy mạnh hơn giúp cho việc trộn nhiên liệu hoàn hảo hơn. Đây là thế hệ cải tiến thứ ba, loại này màu vàng theo như nhà sản xuất nói đó là vật liệu bền hơn, một cái này sẽ được dùng cho suốt đời chiếc xe
Phần tiếp theo sẽ giới thiệu các bác loại đời thứ 2 - trước đấy 1 đời được làm bằng thép không gỉ. Hình sẽ up cập nhật sau.
Cám ơn các bác đã đọc những lời chia sẽ này.
Chỉnh sửa cuối:
Cải thiện điện áp đầu đèn giúp cho tăng sáng đèn & bảo vệ bộ công tắc tổng trung tâm.
Đây là một bệnh chung cho các hệ thống điện theo xe. Trước đây trong chi hội Suzuki đã thực hiện việc cải tạo giúp cho chiếc xe nhỏ có được đôi mắt sáng lung linh để mấy anh lớn phải ngả mũ chào không thể bắt nạt:https://www.otosaigon.com/threads/c...-muc-luc-trang-1.8616854/page-12#post-9377449
Nay với nhiều phản hồi của anh em đi Innova đèn không được sáng, rồi lại đi thay đèn, độ đèn hay lên Bi xenon dẫn đến chi phí tốn kém trong khi túi tiền lại eo hẹp. Đồng ý, độ đèn đời mới có thể đưa lại ánh sáng tốt thật nhưng với bộ dây lắp thêm này chi phí chẳng đáng là bao nhưng không cần thay đèn vẫn cho ánh sáng tốt trên bộ đèn Halogen cũ thì đây là giải pháp tiết kiệm tốt nhất
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG
Trên bộ dây zin, dòng điện đi đến đèn qua nhiều công tắc và lòng vòng nên bị suy giảm dòng sau quá trình sử dụng, dẫn đến đèn mờ.Bộ dây giúp cho điện đi trực tiếp từ bình ắc quy qua con relay đến trực tiếp đầu đèn nên đường đi ngắn, dây tiết diện lớn do đó cung cấp đủ dòng, đủ điện áp nên đèn sáng hơn
Ngoài ra, sau khi lắp bộ dây này thì cụm công tắc tổng được bảo vệ do dòng đi qua tiếp điểm trong cụm công tắc tổng chỉ là dòng của cuộn dây con relay
Mời các bác xem qua video clip em thực hiện lắp ráp và giải thích đối với bộ dây này
Xin chào cả nhà. Em là thành viên mới đến từ HCM. Hôm nay em mạo muội lên đây nhờ các bác, các cô chỉ điểm giúp em. Em có con In 2007 màu đen, cặp đèn trước quá cũ ố vàng, em muốn thay mới nhưng giá hãng chát quá. Mấy bác có biết chỗ nào giá phải chăng không? Chỉ điểm em với. Cám ơn cả nhà trước ạ.
Bộ này 2005 06 đã có rồi mà, lúc đó cũng nhiều bác trên OS lắp. Lazada bán khoảng 2 300k.
Turbo tăng công suất giúp tiết kiệm nhiên liệuView attachment 1570990 View attachment 1570991
Sau một thời gian đã trãi nghiệm với bộ turbo giúp cho tăng công suất động cơ và làm cho tiết kiệm nhiên liệu, nay em mạnh dạn viết bài này giới thiệu đến các bác.
Bộ này bên USA với thương hiệu TONADO đã giới thiệu tại đây:
Đã có nhiều người sử dụng với nhiều phản hồi đánh giá tốt. CXX đã đặt hàng mua để đem về trãi nghiệm
View attachment 1570993
Em này đem về VN với giá không hề rẽ, nay tiếp tục với bộ cải tiến ở thế hệ thứ 3 - hàng này sản xuất tại Trung Quốc liên doanh với Cty nào đó mà em không biết nó ở nước nào.
View attachment 1570996
Để ý với bộ màu vàng trên đó có những đường rãnh tạo gió xoáy tốt hơn hàng của Tonado.
Tiến hành lắp cực kỳ đơn giản, vị tri em nó nằm trên đường đi đến bướm ga và dĩ nhiên là sau lọc gió. Quá trình lắp vào chưa đến 5 phút
Và kết quả test thử mức tiêu hao nhiên liệu như thế nào:
1. CHƯA LẮP TURBO: Thường xe em đi rất ít và đi trong thành phố mỗi ngày đi khoảng 20 km, chạy xe ra khỏi nhà ngừng rồi chui vào nhà thì hơn 11l/100 km. Tháng 10/2017
View attachment 1571014
2. Đổ xăng tháng 11/2017. Do đi quá ít nên 1 tháng đổ xăng 1 lần. Tiêu hao 11.9l/100 km
View attachment 1571016
3. BÂY GIỜ LẮP TURBO: Một khoảng thời gian làm biếng nhập dữ liệu đến 24/1 đổ đầy bình và ngày 7/2 cho xe đi SG, tại cây xăng Thanh Sơn ngã ba Dầu Giây đổ lại đầy bình, mức tiêu hao 8.7l/100 km. Một kết quả bất ngờ cho chiếc 7 chỗ chở full người trên xe
View attachment 1571020
4. Đoạn từ Dầu Giây đi vào dạo Sì phố và quay lại Dầu Giây. Vào thành phố có những đoạn kẹt xe cả tiếng hoặc nhích 10 km đến cả 2 giờ. Uống 11.5 l/ 100 km.
Có cảm giác uống ít xăng hơn sau khi lắp bộ này
View attachment 1571021
5. Sau đó từ Dầu Giây đi Đà Lạt phải lên đèo. Lên Đà Lạt đổ lại đầy bình để kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu. Tiêu thụ 8.4 l/ 100 km. Trong trường họp này phải lên đèo nên tiêu hao xăng phải nhiều hơn - đến đây bắt đầu có cảm giác turbo giúp tiết kiệm xăng thấy rõ
View attachment 1571022
6. Trãi nghiệm tiếp theo : Đổ đầy bình ngày 18/2 đi Buôn Hồ cuốc 407 km hết 31.2 lít A95. Tính ra 7.66l/ 100km leo đèo lội suối. Đây là đoạn đường xấu nhưng có đoạn xuống đèo, xe không bắt trớn chạy nhanh được tuy nhiên em nó cũng ăn uống kiêng khem thấy rõ
View attachment 1571023
7. Đây là đoạn đường từ huyện Lak đến Đà Lạt với 100km đường lên đèo liên tục: đèo chuối, đèo phú mỹ, đèo phú sơn, đèo prenn đường nhỏ xấu không thể chạy nhanh được. Em nó uống 11.7l/100 km. Xem ra quá ok
View attachment 1571024
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNGTurbo giúp cho luồng gió đi qua nó là luồng gió xoáy, một thí nghiệm khi ta đổ chai nước vào 1 cái bình nếu không lắc cho nước xoáy tròn thì việc nước chảy qua bình rất khó khăn.Rõ ràng dòng nước xoáy dễ dàng đi vào bình hơn và nếu tại đây có được một lượng dung dịch nào đó thì việc hoàn tan sẽ tốt hơn, áp dụng vào đây khi luồng gió xoáy này đi vào bướm ga và kết hợp xăng từ béc phun ra sẽ làm cho việc trộn không khí và gió sẽ tốt hơn. Chính điều này làm cho việc đốt cháy nhiên liệu tốt hơn. Theo kết quả đo được thì ở tốc độ 20 đến 25% định mức thì mức tiêu hao nhiên liệu giảm đi 10 đến 15%.Thiw nghiệm Turbo tạo gió xoáy đi vào buồng đốt động cơVà chính điều này nó làm cho việc đốt cháy được hoàn toàn và quan trọng nhất là công suất động cơ tăng lên cũng rất rõ ràng. Một thí nghiệm cho thấy trước khi lắp và sau khi lắp công suất động cơ tăng từ 200 HP lên đến 220 HP. Và đương nhiên máy bốc & nhẹ thì chân ga sẽ nhẹ hơn và sẽ ít hao xăng hơnEm giới thiệu đến các bác loại turbo được cải tiến rất nhiều, trên đó có nhiều đường rãnh giúp tạo gió xoáy mạnh hơn giúp cho việc trộn nhiên liệu hoàn hảo hơn. Đây là thế hệ cải tiến thứ ba, loại này màu vàng theo như nhà sản xuất nói đó là vật liệu bền hơn, một cái này sẽ được dùng cho suốt đời chiếc xePhần tiếp theo sẽ giới thiệu các bác loại đời thứ 2 - trước đấy 1 đời được làm bằng thép không gỉ. Hình sẽ up cập nhật sau.Cám ơn các bác đã đọc những lời chia sẽ này.
Là VVTi bác.Innova mới là VVTi hay Dual VVTi?
Attachments
-
89,9 KB Đọc: 19
Như thế còn có thể độ thêm. Dual VVTi đã là đỉnh.Là VVTi bác.
Độ như thế nào bác. Bác cho em xin số được không? Trao đổi cho dễ bác.Như thế còn có thể độ thêm. Dual VVTi đã là đỉnh.