Hạng B2
2/11/08
127
0
16
Hồ Chí Minh City
Mình đang chạy em Ỉn 2006 được 53000km.dạo này chạy tự nhiên thấy cần số rung liên tục nếu đi số 3, số 2 thì ít hơn không hiểu nguyên nhân gì bác nào biết xin thỉnh giáo
 
Hạng D
29/3/07
1.809
754
113
vnexpress.net
Số 3 mà bác chạy tốc độ bao nhiêu, nếu chạy cừ lè đè 20 km/h thì nó rung bật bật là đúng rồi
 
Hạng B2
2/11/08
127
0
16
Hồ Chí Minh City
Chit nói:
Số 3 mà bác chạy tốc độ bao nhiêu, nếu chạy cừ lè đè 20 km/h thì nó rung bật bật là đúng rồi

Mình chạy bình thường mà: số 1 depa, số 2 20-30km/h, số 3 40 ,số 4,5 từ 50km/h trở lên.Xe mình lăn bánh từ mũi cầmu cho đến Lạng sơn rồi chạy bình thường.nhưng khoảng 2tháng nay nó nằm ở nhà,ko chạy chỉ nổ máy ko thôi.khi chạy thì thấy bị như vậy nên đang thắc mắc...ko biết bị gì.
Bác nào có gặp trường hợp này xin chia sẻ với.Thanks
 
thanhlong007 nói:
Chit nói:
Số 3 mà bác chạy tốc độ bao nhiêu, nếu chạy cừ lè đè 20 km/h thì nó rung bật bật là đúng rồi

Mình chạy bình thường mà: số 1 depa, số 2 20-30km/h, số 3 40 ,số 4,5 từ 50km/h trở lên.Xe mình lăn bánh từ mũi cầmu cho đến Lạng sơn rồi chạy bình thường.nhưng khoảng 2tháng nay nó nằm ở nhà,ko chạy chỉ nổ máy ko thôi.khi chạy thì thấy bị như vậy nên đang thắc mắc...ko biết bị gì.
Bác nào có gặp trường hợp này xin chia sẻ với.Thanks

Vậy là xe bác ít chạy trong vòng 2 tháng nay....theo em thì nguyên do là hơi nước tích tụ trong bình xăng lâu ngày + lượng nước đã có từ trước trong xăng lắng xuống đáy bình....tập trung chỗ trũng nơi đa75t bớm xăng...mỗi lần bác cho xe chạy thì lượng nước trong xăng do bơm xăng hút lên "cao hơn bình thường"...nó sẽ gây "rung xe"...bản thân em bị trường hợp này 1 lần...nhưng là do bơm xăng từ bồn chứa gần cạn...xăng được hút ở lớp dưới của bồn chứa có lượng nước trong xăng cao.

Khắc phục: Hạ bình xăng....gạn lấy lớp xăng trên (hay bỏ hẳn là tốt nhất)...đổ xăng mới là vô tư.
 
Hạng B2
2/11/08
127
0
16
Hồ Chí Minh City
Cám ơn bác chi hội phó TFC nhé.mình sẽ bỏ xăng cũ làm một bình mới.Lúc trước mình toàn chạy xăng A95 chạy bốc lắm,nhưng đi tỉnh nhiều và chủ quan nên phải đổ 92 và để lâu nên chắc bị vậy.hẹn bác lúc nào off làm vài chai nhé.
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
em théc méc tại sao có nước lẫn với xăng nhiều thế mà ko bi cong tay dên?
 
Hạng B2
2/8/07
460
8
18
em cũng thắc mắc là trong xăng sao có thể có nc dc.nếu có nc thì ảnh hưởng đến động cơ chứ ạ.

theo em cạn nghĩ thì do xăng nó bốc hơi, nên nồng đôăng cũ nó cao hơn chăng( :| ). nên nó làm giựt giựt?!?!?
 
Tập Lái
1/4/09
10
0
0
Chào bạn, mình ở Đà Lạt, chạy In 2006 khoảng 44000km. Tháng 10-2008 xe của mình bị tình trạng giống xe bạn mà nguyên nhân là dầu DO, các bạn ngạc nhiên chưa, mình chắc chắn rằng rất nhiều cây xăng đang pha DO vào xăng để ăn gian. Dầu DO có độ nhớt cao sẽ làm bít lọc xăng làm áp lực xăng cấp vào máy giảm làm máy bị rung, nếu bạn lâu không chạy do dầu DO nặng hơn xăng nên chảy xuống đóng ở bộ lọc càng dày làm tình trạng nặng thêm. Khắc phục : thay lọc xăng mới (toy tính 500.000), hạ bình xăng, xả bỏ xăng cũ, dùng khí nén vệ sinh lọc xăng gắn liền với bơm xăng(bơm xăng nằm ở trong thùng xăng) toy tính công 500.000, xăng mới 500.000-Tổng cộng 1.500.000