Ở cơ quan mình mấy bác tài cũng nói là do cây xăng đổ dầu pha với xăng. Mình c4ng từng chứng kiến một lần từ Phan Thiết về Sài gòn. Xe chạy cứ cà khục, phải tắt hết máy lạnh, mở kính, chạy chừng 50km/h thôi, lết từ Phan Thiết về Sài Gòn hết gần 7 tiếng. Sau này các bác tài ở cơ quan em toàn ghé Petrolimex. Chất lượng và số lượng có vẻ đảm bảo hơn. Bây chừ em cũng bắt chước, thấy cũng ổn.
Chào các bạn, mình chỉ đổ xăng Petrolimex mà vẫn bị sự cố nên mình không tin thương hiệu này. Khi xe bị sự cố Toy đo áp lực xăng cấp vào máy chỉ còn 1kg/cm2 trong khi theo thiết kế là 3kg/cm2. Khi tháo lọc xăng ra thì phần chất lỏng bên trong nhớt quánh và đen như cafe chảy ra. Vì lọc xăng bị nghẹt (do dầu DO có độ nhớt) làm bơm xăng bị quá tải nên sau khi thay lọc xăng mới, hạ và súc bình xăng thì áp lực tối đa chỉ có 2kg/cm2 (vì bơm xăng đã bị yếu) muốn chạy ngon phải thay bơm xăng mới. Khi mà giá xăng và giá dầu DO càng chênh lệch nhiều thì tỷ lệ pha càng cao. Thật đáng buồn là người tiêu dùng phải mua xăng có pha aceton, pha DO mà chẳng có cơ quan nào đứng ra bảo vệ. Hãy ăn cơm thật no và đạp xe-xe đạp muôn năm.
đi các tỉnh như Dalat, Pleiku, Daklak.. mấy cây xăng dù là Petrolimex đều đổ ăn gian hết .10% là ít nhất. Bận đi Pleiku, lúc em đổ xăng ở Pleiku, tính ra xe em hao đến 9.2 líy-9.7 lít /100km. Em nghi là cạy xăng Petrolimex ăn gian rồi( giá A 95 cao hơn giá ở sàigòn 250 đ/lit) . Về đến nhà. đổ tại cây xăng quen, tính ra xe em hao có 8.063 lít /100km
Tình hình hiện nay các bác cũng biết là xăng dầu nói chung thì số lượng (đổ an gian) và chất lượng(pha tùm lum ) rất trời ơi....em cũng rút kinh nghiệm khá nhiều và chỉ đổ ở 1 cây xăng đã đổ quen còn nếu bác nào thường xuyên đi xa thì phải chịu vì hết thì đổ chứ biết làm sao.
Chào các bạn!cũng như các bạn, mình coi xe như vợ 2 nên chăm sóc rất kỹ. Theo lịch bảo dưỡng của Toy 40.000km sẽ thay lọc xăng nhưng mới chạy 37.000km mình đã bị sự cố như trên. Các bạn nhớ lại thời điểm đầu năm 2008 khi đó giá dầu trên thế giới rất cao(xấp xỉ 100usd/thùng) và nhà nước chỉ bù lỗ dầu DO mà không bù lỗ xăng, giá dầu khi ấy 11.000d còn giá xăng là 14.500d, đây là lúc rất nhiều cây xăng pha DO vào xăng bán để kiếm lời và thông tin này mình biết do chính người bán xăng ở Tp HCM nói. Không chỉ pha DO mà cả dầu lửa cũng đuợc pha vào miễn là có chênh lệch giá. Hiện nay cũng có sự chênh lệch giá khá lớn giữa DO, dầu lửa và xăng nên sự pha trộn rất dễ xảy ra. Vì chất lượng nhiên liệu thấp nên các bạn thích xe nhập khẩu lưu ý khi mua các xe nhập khẩu đạt chỉ tiêu EURO4 rất dễ bị hư bộ phun xăng điện tử.
Chào các bạn, xe mình là cứ mỗi lần chạy đuợc 5.000km mấy anh cố vấn dịch vụ của Toy yêu cầu làm gì là mình thực hiện. Theo lịch bảo duỡng của Toy 40.000km mới thay lọc xăng còn mỗi 10.000km là thay lọc nhớt thôi.