24/3/10
4.364
3.876
113
Hi các pác, trước giờ em toàn đổ xăng A92 cho "bầy" Innova nhà em từ năm 2007 đến nay. Riêng số km mà em đổ xăng đã vượt 1.000.000km rồi mà "Innova" nhà em em nào máy móc cũng còn ngon lắm, đường trường nhậu chỉ khoảng 8~9lít/100km còn trong nội thành chỉ khoảng 12~13lít/100km mà thui, đạp ga là vọt phà phà, lên cao tốc còn đủng đỉnh 130km/h nhẹ nhàng. Hồi đầu năm em cho 1 bé Innova "tách bầy" gả cho 1 pác ở Bình Dương với số km tròm trèm 200.000km nghe đâu hiện nay pác ấy cũng đã đi cùng em ấy đến mức 240.000km mà cũng vẫn chỉ xài xăng A92 thui. Em chỉ dùng bugi thường của Toy mà k dùng các loại cao cấp khác & tuân thủ chặt chẽ lịch bảo dưỡng định kỳ chính hãng của Toy. Theo em, Inn là dòng xe bình dân nên khồng ăn uống cầu kỳ A95 như Merc hay BMW đâu, máy thuộc thiết kế cũ trên 10 năm rồi. Em có vài người bạn toàn đổ xăng E5 đi hơn 20,000km mà vẫn ngon như thường. Tóm lại là Inn ăn uống rất đạm bạc nhé pác, pác nào thương cho ăn dặm thêm cao lương mỹ vị hổng chừng em lại hắt hơi, sổ mũi. He he.
 
Tập Lái
29/7/11
12
0
0
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
Hi các pác, trước giờ em toàn đổ xăng A92 cho "bầy" Innova nhà em từ năm 2007 đến nay. Riêng số km mà em đổ xăng đã vượt 1.000.000km rồi mà "Innova" nhà em em nào máy móc cũng còn ngon lắm, đường trường nhậu chỉ khoảng 8~9lít/100km còn trong nội thành chỉ khoảng 12~13lít/100km mà thui, đạp ga là vọt phà phà, lên cao tốc còn đủng đỉnh 130km/h nhẹ nhàng. Hồi đầu năm em cho 1 bé Innova "tách bầy" gả cho 1 pác ở Bình Dương với số km tròm trèm 200.000km nghe đâu hiện nay pác ấy cũng đã đi cùng em ấy đến mức 240.000km mà cũng vẫn chỉ xài xăng A92 thui. Em chỉ dùng bugi thường của Toy mà k dùng các loại cao cấp khác & tuân thủ chặt chẽ lịch bảo dưỡng định kỳ chính hãng của Toy. Theo em, Inn là dòng xe bình dân nên khồng ăn uống cầu kỳ A95 như Merc hay BMW đâu, máy thuộc thiết kế cũ trên 10 năm rồi. Em có vài người bạn toàn đổ xăng E5 đi hơn 20,000km mà vẫn ngon như thường. Tóm lại là Inn ăn uống rất đạm bạc nhé pác, pác nào thương cho ăn dặm thêm cao lương mỹ vị hổng chừng em lại hắt hơi, sổ mũi. He he.
Cám ơn cái bác này, thông tin rất bổ ích. Thế có bác nào Innova chỉ toàn dùng xăng 95 không?
 
Hạng F
5/3/10
6.004
33.393
113
xăng nào cũng vậy thôi các bác ơi. xăng 95 công nhận bốc hơn & dọt hơn nhưng hao hơn :D
 
  • Like
Reactions: camry8791
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
đây là bảng tra chỉ số nén của động cơ tương thích với từng chỉ số octan khác nhau,bác có thể tự tra cứu và chọn loại xăng phù hợp với xe của mình,innova tỷ số nén nếu em nhớ không lầm là 9,5:1
Tỷ số nén Chỉ số Octan tối ưu
5:1 72
9:1 96
6:1 81
10:1 100
7:1 87
11:1 104
8:1 92
12:1 108
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/10/10
167
70
28
34
Nhân tiện mấy bác cho em hỏi là có bác nào cho vợ 2 thử xăng Ethanol E5 chưa vậy? Bác nào thử rồi cho em ý kiến với nhé.
 
OSOM
23/4/07
9.162
10.189
113
phuongtrang2005 nói:
XaGan nói:
Phong Car nói:
Trước giờ xe em đi toàn đổ 95,A95 em có cảm giác nó bốc hơn và êm hơn.Nhưng khi đi xa không phải cây xăng nào cũng có A95 mà nhiều khi cũng phải đổ 92.
Đây là một quan niệm sai lầm, khiến tốn tiền vô ích, hao xăng hơn và hại máy về lâu dài. Nếu xe thiết kế để dùng A92 thì chỉ nên dùng A92 mà thôi, bác ạ. Mình sẽ giải thích cụ thể nếu bác muốn?

Nhờ bạn giải thích dùm
Có thể giải thích sơ bộ thế này :
Về nguyên lý cơ bản, chiếc xe chạy được (động cơ hoạt động) là nhờ 3 yếu tố : Nhiên liệu - Không khí - Điện.
Nhiên liệu : ví dụ là xăng A92 - A95 - hay là loại khác, với các chỉ số ốc tan khác nhau.
Không khí : Được cung cấp qua bộ hút gió và lọc gió trước khi vào động cơ.
Điện : được nhà sản xuất tính toán cho một loại nhiên liệu cụ thể và được tối ưu hóa bởi hệ thống đánh lửa điện tử phù hợp với tất cả các chế độ/tốc độ làm việc của động cơ.
Giả sử xe được thiết kế sử dụng A92, nhưng ta lại sử dụng A95, thì sẽ có hiện tượng gì xảy ra ?
+ Vì A95 có hệ số Ốc tan cao hơn A92, nên khi bắt đầu chạy xe (từ lúc nhiệt độ động cơ nguội/chưa nóng đều và ổn định) thì sẽ cho <span style=""color: #ff0000;"">cảm giác xe chạy khỏe hơn, vọt hơn, và có vẻ êm hơn trên một đoạn đường ngắn.</span>
+ Tuy nhiên nếu xe chạy liên tục trên một quãng đường dài, xăng A95 sẽ làm cho nhiệt độ động cơ cao hơn, khi đó động cơ buộc phải làm mát/cân bằng ổn định lại nhiệt độ bằng cách :
- Hệ thống làm mát sẽ hoạt động nặng hơn, lưu lượng nước làm mát qua động cơ phải nhanh hơn, do đó hệ thống bơm nước chịu tải cao hơn, hệ thống bơm nhớt bôi trơn cũng hoạt động mạnh hơn. -> hại động cơ
- Tăng lượng gió được hút vào động cơ để hòa với xăng tạo hỗn hợp khí cháy (khác với thông số đã được định sẵn trong ECU), nhằm làm giảm nhiệt độ của hỗn hợp khí cháy trong buồng đốt về tiêu chuẩn, và nếu lọc gió dơ bẩn, cũ quá, hay tắc thì lượng gió bù thêm vào sẽ không đủ.
- Lúc đó sẽ xảy ra tình trạng ECU điều khiển bơm xăng hoạt động mạnh hơn để cung cấp thêm xăng vào động cơ để làm giảm nhiệt độ xuống đúng tiêu chuẩn (điều này cũng nằm ngoài tính toán của nhà sx)->và quá trình này lặp đi lặp lại và xảy ra liên tục khi ta sử dụng chân ga với các tốc độ khác nhau-> cũng hại động cơ và hệ thống ECU.
Vì vậy càng đi xa hoặc chạy liên tục thì sử dụng A95 lại hao hơn A92 (theo tiêu chuẩn) và hại động cơ. Thậm chí khi xe dừng và tắt máy thì có thể còn có hiện tượng động cơ còn lựng khựng trước khi dừng hoạt động.
Việc pha trộn hay thay đổi giữa việc đổ xăng A92 và A95 sẽ khiến bộ xử lý ECU phải điều chỉnh và tính toán lại liên tục, khiến nó hoạt động không ổn định -> tuổi thọ giảm.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: cybergames
Hạng D
24/8/09
1.768
905
113
Xe Ỉn của em chạy 140k km rồi chưa đổ 95 bao giờ, thấy xe vẩn phình phường.