F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Có cảm tưỏng bác chủ thớt nêu ý kiến có vẻ "khách quan" nhưng có chủ ý nhằm "hạ nhục" em Inn đây mà...
Đánh giá 1 chiếc xe thì ngoài kỹ thuật công nghệ, người ta còn có chút cảm tính trong đó nữa (vậy nên mới có người khen, kẻ chê cùng 1 chiếc xe).
Tỷ lệ (cảm tính) này đặc biệt quan trọng khi quyết định mua xe... và cả khi phát biểu trên diễn đàn nữa.
Em thấy xe nào cũng tốt ... nhưng em iu xe em hơn.
 
Hạng C
19/2/10
687
12
0
Em chạy cả 3 loại xe rồi, em có một số nhận xét , mà em chỉ nói Zinvs In thôi (GLV thì không có cửa so rồi) :
1.Về Ngoại thất Zin thua In chổ cái mông, Zin hơn vuông như nhờ đó bù lại người ngồi ở băng 3 khi chở 8 người không bị đụng đầu, chật. Còn đầu Zin theo em hơn In ( xin lỗi cái fan của In)
2.Về máy thì In dùng máy 2.0 VVT-I , còn Zin xài SOHC 2.4. Nên tiếng nổ máy Zin lớn hơn In cũng dễ hiểu vì máy Zin hơn In.
3.Nội thất thất theo em đánh giá thì Zin vẫn hơn In, ZIn sử dụng ghế da, CD Kenwood , 2 dàn lạnh,.... Còn In thì ghế nỉ ( chỉ có V vs GRS mới xài ghế da), đầu đĩa em không biết tên.
4.Về vận hành Zin hơn hẳn In, chạy ở 50-60 thì không có gì nói, mà khi lên tới 100 thì Zin tốt hơn In. Lên cao tốc In em chưa thử chứ Zin tốc độ mà em đạt hết mức là 180 tại số 5.
5.Mức độ hao xăng em không nói vì tùy chủ xe chạy mà mức tiêu hao khác nhau, em chạy thì chỉ có 9l đường trường, 11l đường thành phố. Mấy bác khác chạy sao tới 15-20l , nên em không bàn tới.
Có gì thì em sẽ làm cái Review giữa In va Zin cho mấy bác sau.

Tóm lại theo em, nếu chọn xe để chạy chở gia đình, cá nhân thì em chọn Zinger, còn chạy dịch vụ công ti thì chọn In làm tốt nhất.
 
Hạng C
19/2/10
687
12
0
Atonio nói:
Bác nói đúng hết đấy vì em đang đi In và có mượn Zin của bạn vài lần trong đó có một lần đi Cà Mau nhưng "mức độ hao xăng em không nói vì tùy chủ xe chạy mà mức tiêu hao khác nhau, em chạy thì chỉ có 9l đường trường, 11l đường thành phố. Mấy bác khác chạy sao tới 15-20l , nên em không bàn tới" thì có lẽ bác hơi quá tự tin. Đường trường em cố gắng tin (khoảng 10L dễ tin hơn) chứ trong phố thì....
Dạ không phải tự tin mà GPS thể hiện lên đấy bác, cao tốc SG_TL em chạy có 8.3l thôi
 
Hạng B2
14/8/10
468
5
18
53
Atonio nói:
Japan9 nói:
Lyudmila nói:
Tiếng ồn từ bên ngòai, từ bánh xe là do xe LD hạng bèo nên nó chỉ cỡ đó thôi còn tiếng ù do sang số ko hợp lý. Ỉn nếu ngồi ko quen thì còn rất dễ ói vì nó gầm cao, xe hơi bồng bềnh. Sang Ỉn V thì còn tệ hơn vì số AT mà máy yếu nên dòng Ỉn V doanh số rất thấp.
Túm lại nếu vì lý do kinh tế ( mua đi bán lại dễ dàng ) thì mua Ỉn G. Nếu muốn hưởng thụ ( chất lượng khá hơn chút ) thì Nisan GL, Carens, Everest đáng được xem xét.

In V không bèo hơn In G đâu bác ôi. Về tiền V cao hơn G 70tr, ko phải tự nhiên mà Toyota VN lại định giá cao thấp như thế. Về cảm giác lái, In V nhàn nhã và êm ái hơn.

V với G như nhau. Phần khác là hộp số, ghế da, đầu DVD + vài thanh Inox trang trí bên ngoài = 70 chai. Cái này khi mua xe sâu TOY nói với em thế và em cũng đã lái thử V chả thấy khác j. Em còn hỏi tại sao lại đắt những 70 lọ, sâu rằng hộp số chênh 2k, ghế da chính hãng chứ không phải An Dương Vương nhé nên khoảng hơn 1K, DVD chênh vơi CD vài trăm, cộng với mấy thanh Inox chính hãng vài trăm nữa là khoảng đó đó. Không tài liệu nào cho thấy có sự khác nhau về thông số kỹ thuật thì cảm giác lái khác chỗ nào và vì sao nó lại khác bác cho em biết được không?

In V và In G em đều có cả. Và em lái hai con này hơi bị nhiều nên em nói lái hai con này là khác nhau. Con V thì chỉ cần gạt cần số về D là chạy cả ngày nhàn nhã, con G thì phải chân côn, chân ga, tay phải hoạt động liên tục để sang số, nhất là khi đi trong thành phố đông người. Ngoài ra lái số tự động và số tay cần những kỹ năng khác nhau trong khi điều khiển xe, bác cứ lái nhiều nhiều cả 2 loại rồi tự rút ra kết luận nhé.
 
Hạng B2
14/8/10
468
5
18
53
Atonio nói:
Japan9 nói:
In V và In G em đều có cả. Và em lái hai con này hơi bị nhiều nên em nói lái hai con này là khác nhau. Con V thì chỉ cần gạt cần số về D là chạy cả ngày nhàn nhã, con G thì phải chân côn, chân ga, tay phải hoạt động liên tục để sang số, nhất là khi đi trong thành phố đông người. Ngoài ra lái số tự động và số tay cần những kỹ năng khác nhau trong khi điều khiển xe, bác cứ lái nhiều nhiều cả 2 loại rồi tự rút ra kết luận nhé.

Okie, em hiểu sai về định nghĩa cảm giác lái là phân biệt sự nhàn hơn giữa lái xe số tự động và xe số tay của bác. Em thì nghĩ về cảm giác lái hơi khác một chút.
Những kỹ năng khác nhau khi lái số tự động và số tay??? Cái này bác quan trọng hóa lên chứ về nguyên tắc khác nhau j nhiều đâu. Cũng nói luôn em đã lái xe 19 năm liên tục và đã lái/sở hữu cả AT lẫn MT.

Bác lái xe kinh nghiệm nhiều thế rồi mà cứ bắt em phải giải thích, chắc là bác cứ lên xe là chạy và chạy cái nào cũng ok cả nên ko thèm để ý. Theo em thì lái xe số tay vất vả và đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn số tự động. Em cũng đồng ý với bác là về nguyên tắc hoạt động thì hai xe giống nhau, nhưng một thằng thì tự động nên xe nó làm hộ một phần công việc rồi còn một thằng thì mình phải can thiệp trực tiếp nên một thằng khi lái có thể chỉ cần dùng 1 tay 1 chân là đủ còn 1 thằng thì phải dùng cả 2 tay 2 chân và vì thế tất nhiên đòi hỏi những kỹ năng khác nhau còn khác nhau thế nào thì chắc bác thừa biết mà :D.
 
Hạng B1
30/8/10
50
1
0
In thì chỉ cần lên taxi là biết được chất lượng rồi, hệ thống lái cũng như các dòng khác của Toy nhẹ nhàng.Còn khung gầm thì không thể nào bằng với Zing và GLV được, hệ thống lái thì GLV là số 1 vì bác nào chạy Tiida rồi sẽ biết , toàn bộ hệ thống máy và lái là của Tiida được lắp sang GLV và kéo dài xe thành 7 chỗ thôi
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.918
113
tội cho Zing thật..cái gì củng hơn Inn mà bán vận ko chạy. néu hai thằng ra cùng lúc, em múc Zing liền
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Em cũng vậy, đợi mãi chả thấy Zing AT ra, hỏi các sale thì chả ai biết gì nên múc em Ỉn AT. 6 tháng sau Zing AT ra đời, chán Mit quá đi!
 
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
Atonio nói:
Bác nói đúng hết đấy vì em đang đi In và có mượn Zin của bạn vài lần trong đó có một lần đi Cà Mau nhưng "mức độ hao xăng em không nói vì tùy chủ xe chạy mà mức tiêu hao khác nhau, em chạy thì chỉ có 9l đường trường, 11l đường thành phố. Mấy bác khác chạy sao tới 15-20l , nên em không bàn tới" thì có lẽ bác hơi quá tự tin. Đường trường em cố gắng tin (khoảng 10L dễ tin hơn) chứ trong phố thì....

Về mức độ ăn xăng quả thật tại Việt Nam thì mỗi vùng tiêu tốn một kiểu. Tại miền Nam em đi thì đúng là ăn ít xăng hơn miền Bắc vì không có đồi núi, leo đèo. Em chưa chạy Zing nhưng nếu là Cam 2.4G MT khá mới, chạy 4 người em từ HN đi Điện Biên thì 100km nó phải tối 18 lít - 20lít. Chạy Hà Nội - Vinh đường HCM cũng phải tới 13 - 14 lít/100km.  Suy ra, Zing sẽ tốn hơn Cam 2.4G ở chỗ xác to nặng hơn, hộp số thiết kế để tải 550kg sẽ khác với loại 250kg. Chưa kể, xe 7 chỗ mà chạy tốc độ ngài ngưỡng 90 - 100km/h thì tốn xăng không kém đi trong phố nhiều đâu, trừ xe 6 số kiểu Grand lavina thì tiết kiệm hơn thôi ạ.