Vừa rồi mới đi Pleiku, em đi In vào cua vận tốc trung bình là 75 - 80 km, cua nào không gắt lắm thì dám vào 90 km/h
Em thì thường cảm giác mình làm chủ được là phi thôi, chỉ canh tốc độ vì sợ các chú xxx núp lùm thôi, lại phải cười với người mình không quen biết.
Hôm rùi em vừa chặt cua với tốc độ 80 cây chuối trên giờ bằng em IN, chạy lên 100 hồi nào không hay tới khúc cua là giảm còn 80 cây chuối đã vậy em vừa chặt cua thì bánh xe cán cục đá, chết mịa xong rùi. Em cảm nhận rõ là chiếc xe em làm như muốn lật luôn, em tuởng xong rùi, ai nhà hên là xe chưa lật rùi từ từ lấy lại bình thuờng rùi em ấn gas lên một chút thì xe lấy lại thăng bằng . Mồ hôi mẹ mồ hôi con tóat ra hết luôn. Xe em đi 4 nguời ở phía sau em chất 1 vài cái va li.
Thứ 1 là bác chở vượt tải (chứ k phải đủ tải) nên trọng lực khá lớn góp phần giữ xe thẳng,thứ 2 là bác phóng từ 120 xuống 80 nên khi vào cua sẽ có độ ghìm hơn,bác cứ thử vào cua khi tăng ga từ 50-80km đi thì sẽ rõ,ngoài ra còn yếu tố góc cua nữa,nếu bác mở góc cua lớn thì sẽ giảm độ văng và nghiêng thân xe
1. Thuộc cung đường hay không?
2. Góc nhìn + độ thông thoáng khi vào cua;
3. Độ gắt của cua.
Hôm đi Phan Thiết từ HCM - Bà Rịa - Hồ Tràm, kể cả thoả mãn 3 điều nêu trên, vào cua ở tốc độ 80km/h em vẫn thấy xe như muốn bị quăng.
Toàn canh đường vắng lấy hết sang lề bên trái rồi đâm xéo chữ A cho an toàn (khi vào cua trong trường hợp góc nhìn rộng).
2. Góc nhìn + độ thông thoáng khi vào cua;
3. Độ gắt của cua.
Hôm đi Phan Thiết từ HCM - Bà Rịa - Hồ Tràm, kể cả thoả mãn 3 điều nêu trên, vào cua ở tốc độ 80km/h em vẫn thấy xe như muốn bị quăng.
Toàn canh đường vắng lấy hết sang lề bên trái rồi đâm xéo chữ A cho an toàn (khi vào cua trong trường hợp góc nhìn rộng).