INNOVA GOOD BY MY LOVE !
INNOVA GOOD BY MY LOVE !
Thế là sau gần 3 năm làm bạn với em Innova , cùng rong ruổi với em nó gần 75 ngàn km suốt các nẻo đường của đất nước , em phải quyết định chia tay em nó với thật nhiều quyến luyến . Không hiểu các Bác khi chia tay vợ 2 thế nào , chứ với em đó là quyết định không dễ dàng và thực sự có cảm giác không khác gì chia tay với một người bạn đường thân thiết .
Nhân tiện đây em cũng xin tỏ lời cám ơn đến tất cả các thành viên trên diễn đàn đã có nhiều ý kiến chia xẻ , đóng góp , tư vấn …và thực sự có cả những gèm pha hay chê bai , nhưng có gì đâu vì nhờ vậy Chủ đề “INNOVA - vượt trên những lời gièm pha !” đã có đến 119 pages với 1188 comment.
Điều này càng chứng tỏ , cho dù thế nào cũng phải thừa nhận Innova luôn là “ DIVA ” từ khi nó xuất hiện cho đến nay khi đã luống tuổi .
Đối với em , INNOVA là lựa chọn đúng vào 3 năm trước và cho đến giờ phút này nếu chọn tiếp một xe MPV 7 chỗ thì Innova sẽ vẫn làn một trong những cân nhắc hàng đầu , xin trích nguyên ý kiến của em đã đăng trên 1 chủ đề khác gần đây :
“ Em đã cùng nó ( INNOVA) rong ruổi khắp mọi nẻo đường xa , đi công tác , đưa đón khách hàng , đi du lịch , chở nhân viên đi tỉnh , đôi khi gấp băng sau chở luôn cả đống hàng hóa đi giao nữa . Có thể nói em Ỉn này đùng là chiếc MPV thực thụ vì sử dụng với mục đích nào cũng thấy hợp lý cả : Đi làm việc cũng rất đạo mạo lại không có vẻ ăn chơi hoặc hèn hèn như mấy em 7 chỗ tầm tầm, Đi công tác xa đông người thì quá ổn , Chở gia đình đi du lịch thì rất thoải mái , Kiêm nhiệm luôn xe chở hàng...Đặc biệt là quá kinh tế vì em chạy gần 70.000km chỉ biết có đổ xăng và tốn tiền 1 lần thay lốp , bình điện và chi phí bảo trì lặt vặt . Nếu trở về 3 năm trước em vẫn cứ lựa chọn In cho mục đích của mình vì nó quá ổn nếu không nói là ổn nhất trong tầm tiền 500T lúc ấy .
Thực tình trước tết em đã có ý định đổi em Ỉn này thêm vài trăm triệu để lấy em 7 chỗ nào đỉnh hơn vì đã có người trả 550T ( Gớm xe đi chán 3 năm bán lại còn lời 50T đúng là chỉ có toyota ở nước mình) . Sau khi xem xét kỹ nhiều model 7c hiện có trên thị trường thấy chẳng hơn gì nhiều lại thôi . Vợ em thích dáng của Grandis nhưng em thấy xe này cũng cuối đời rồi , Em khoái Fortuna nhưng đi thử nhiều lần thấy em này đường dài cứ tròng trành , ồn và tốn xăng , nội thất chả khác gì ỉn , Fe thì kiểu đã quá cũ ...chẳng lẽ lại đổi sang zinger, livina, caren , cap...là mấy em tầm tầm chẳng hơn gì Ỉn nếu không nói là thua nhiều mặt . Nhìn lại em Ỉn của mình , em thấy nội ngoại thất còn quá mới và đẹp , chạy lại quá ổn nên cũng không nỡ chia tay em nó “.
Nhưng rồi điều đó cũng xảy ra khi bà cả em ra quyết định nâng cấp em nó bằng một em 7 chỗ khác hiện đại hơn . Chia tay em nó thì quá dễ , mới vừa dạm ý đã có ông bạn đến lấy ngay vì kết xe em từ lâu , nhưng tìm kiếm một em 7C mới theo yêu cầu của bà cả em trong khoảng ngân sách 40 – 45K dường như là một chuyện không hề dễ dàng chút nào , như em đã đề cập phần trên . Giá như mà có một bản nâng cấp hoàn toàn của Innova nhỉ ? Không hiểu tại sao TOY VN chưa nghĩ đến chuyện đó sau hơn 6 năm In lăn bánh tại VN .
Cuộc sống sẽ không có điều gì là bất biến nên nếu không có thay đổi Innova sẽ khó để cạnh tranh với các đối thủ khác sau tầm 2 , 3 năm nữa . Số lượng In bán bị giảm dần gần đây là minh chứng rõ ràng . Nếu có dịp được đóng góp với TOY VN về cách hoàn thiện Innova em sẽ nêu ý kiến của mình như sau :
- Ngoại thất :
Phải có thay đổi đáng kể thay vì chỉ có vài thay đổi nhỏ như các bản Facelift trong các đời gần đây mà Toy đã làm theo kiểu quá thận trọng như chí thay kiểu mặt nạ , gương , ốp iếc lặt vặt … . Thực tình mgười VN mình khi mua xe, một trong những tiêu chí hàng đầu họ quan tâm là kiểu dáng xe phải đẹp và hợp nhãn . Điều này giảii thích vì sao những loại xe bán chạy ở nước ngoài như Su Swift , APV , Ford mondeo , Fiat ( nhiều model)…lại ế ẩm tại thị trường VN dù giá cả , tính năng không thua kém các đối thủ ngang tầm .
Kiểu dáng In thực sự đã cũ nên phải mạnh dạn lột xác bằng cách đưa vào các đường nét mới như TOY WISH của Thái lan hay PREVIA Châu Âu cùng với các đồ chơi mới như Mâm lớn hơn , đèn HID , gương chỉnh điện , chiếu hậu LED chẳng hạn…
- Nội thất :
- Nâng cấp khả năng cách âm và cách nhiệt .
- Thiết kế lại mặt táp lô với DVD 2 din có các ngõ cắm AUX , USB , Ipod kết nối Bluetoooth , tích hợp điều chỉnh trên vô lăng , Điều hòa chỉnh điện . Màn hình ốp trần như GSR hiện nay .
- Thêm các tùy chọn như túi khí băng sau & hông , ghế chỉnh điện …
3. Máy móc & Vận hành :
- Nâng cấp các tính năng vận hành để em nó chạy mướt và ổn định hơn .
- Nên có thêm bản máy mạnh hơn cho loại AT như 2.4 chẳng hạn .
- Nâng cấp hệ thống an toàn như xem xét thêm các hệ thống BA , EBD , VSC …
Nếu làm được vậy với một mức giá tăng ít nhất , chắc chắn Innova sẽ còn hot dài dài và sẽ tiếp tục vượt lên những gièm pha của thế nhân , và biết đâu em sẽ lại một lần nữa chọn In mới làm bạn đời .
Tạm biệt nhé Innova , tình yêu một thời của tôi !
Dưới đây là hình em In thân yêu của em trước lúc chia tay , trông em nó vẫn còn rất mướt ( em màu đen ở giữa )
Còn đây là 2 con xe mà bà xã em thích nhưng nàng chỉ cấp kinh phí 40 - 45K , không biết em phải làm sao đây ?
1. WISH 2011
2. PREVIA