Chém mẹ nó xuống chân mình thì làm sao chạy được. Thằng viết chọn tiêu đề ngu vãi.
Bài viết chau chuốt và có đầu tư nhưng như tớ đã có comment ở một topic nào đó trên diễn đàn này...Nam Lào mà cậu nói tương đồng với Đông Lào thì tớ lại chưa đồng ý ngoài cái cùng ADN Đông Nam Á, vì:Isuzu đang thực sự làm thị trường phấn khích. Dẫu D-max sẽ còn tiếp tục bắt đáy một thời gian nữa nhưng cách hãng xe Nhật sửa sai theo cách của võ sĩ Iaijutsu sẽ khiến các đối thủ phải dè chừng.
Rút kiếm khỏi bao, chém ngay đối thủ
Bản sắc siêu tuyệt của Iaijutsu là động tác tiên khởi: “rút kiếm khỏi bao đồng thời chém ngay đối thủ”. Đối nghịch với Kendo (kiếm đạo) – Iaijutsu là một sự hài hòa giữa kỹ thuật kiếm pháp tinh nhanh vi diệu cùng sự trầm tĩnh nội tâm và ngoại tại khiến cho địch thủ phải kinh hoàng.
Tháng 4/2021, Isuzu Vietnam ra mắt mẫu xe D'max thế hệ thứ 3. Chẳng nhiều ồn ào bởi đây vốn không phải mẫu xe thu hút sự quan tâm lớn của người tiêu dùng Việt. Tháng 6/2021, D'max cabin đơn được giới thiệu với thông điệp rõ ràng "xe làm ăn, không ocschos". Thị trường có sự ồ à nhất định khi thiết kế của Toyota Hilux, Mazda B2200 giai đoạn những năm 1999-2000 hồi sinh trở lại. Tháng 7/2021, D'max "cánh chim không mỏi" được Thaco hé lộ, người ta lại được dịp bàn tán về một phiên bản nhiều đường cong, ít nam tính, định giá như một kẻ hút cần chuyên nghiệp. Tháng 8/2021, D'max cabin đôi phiên bản giá trị cốt lõi lặng lẽ xuất hiện trên những con đường nội bộ của nhà máy Isuzu tại Gò Vấp.
View attachment 2563163
Isuzu D'max cabin phiên bản cốt lõi lặng lẽ ra mắt, mang lại những lo lắng nhất định cho các đối thủ
Như vậy chỉ trong 4 tháng, dải sản phẩm bán tải tại thị trường Việt Nam của Isuzu đã có đủ mặt anh tài cho mọi nhu cầu của khách hàng, từ chăm chỉ làm ăn cho đến cà phê thành phố hay những chuyến đi rừng đầy thú vị. Cú ra tay này, các ngôi trên thật cũng chưa lường hết, để rồi khi thấy nguy thì gươm đã cận kề.
Những nhát kiếm chém xuống đôi chân.
Khi không thể địch lại Ranger, Hilux, Triton ở phân khúc "full option" thì "giá trị cốt lõi" luôn là bến bờ hy vọng cho những chiếc xe Nhật. Isuzu đang vận dụng rất tốt những kinh nghiệm về sản phẩm cũng như khách hàng ở mảng xe tải truyền thống để xây dựng sự tự tin cho các sản phẩm tưởng chừng như "chiếu dưới" của mình. Với bản cabin đôi, Isuzu D'max sẽ nhắm trực tiếp những khách hàng thực dụng, không muốn chi quá nhiều tiền vào những tính năng không thiết thực cho mục đích sử dụng, dù là chở hàng thuần tuý hay mua về để độ đẹp. Chưa hết, biết đâu D'max "cốt lõi" sẽ trở thành lạc ngon, mua xe tải tặng bán tải - điều chưa từng có tiền lệ nhưng chưa hẳn không thể làm, để khép kín hệ sinh thái vận tải Isuzu trên những con đường Việt Nam: kho tới xe và xe tới xe.
View attachment 2544133
Hệ sinh thái vận tải của Isuzu tại Việt Nam đã hoàn thành với đủ các phân cấp và chủng loại sản phẩm
Để cản bước đối thủ, hãy nhắm vào đôi chân. Isuzu đang đi theo một chiến lược hoàn toàn đúng đắn bởi chẳng gì sản phẩm của họ cũng là trùm tại một thị trường có nhiều điểm tương đồng với Đông Lào. Việc rút củi đáy nồi một cách hiệu quả sẽ làm nguội dần độ hot của đối thủ, từ đó mở ra cơ hội cho chính mình. Vấn đề cuối cùng là thời gian cho cơ hội ấy là bao lâu, phần nhiều phụ thuộc vào việc định giá có dễ trôi hay sẽ lại tắc như bài ca đã cũ?
1. Nam Lào đưa Bán tải là dòng xe chủ lực Quốc gia nên được ưu đãi và đầu tư rất nhiều...xuất đi khắp nơi, giá mềm èo
2. Đăng kiểm, cơi nới, chuyển đổi công năng cực dễ và không hành hạ chủ xe như ở Đông Lào (mình đã từng ngồi một xe bán tải nới thùng chở khoảng hơn 20 người phía sau.
3. Nông thôn ở Nam Lào chỉ dùng bán tải nhật để chuyên chở và vận tải hàng hóa với 2 yếu tố dc ưu đãi phía trên và bền Bỉ. Đông Lào thì dùng xe toàn tải vì giá rẻ hơn và tải tốt hơn.
4. Với chính sách thuế phí cao và thu nhập đầu người thấp nên người mua xe bán tải Đông Lào thường là địa chủ thời đổi mới nên yêu cầu rất khắt khe về chiếc xe và thường sử dụng sai công năng của Bán Tải. Nam Lào cũng có nhưng tập trung chủ yếu tại Bangkok (số bán WT tại đây).
5. Dịch vụ, hậu mãi, phụ tùng của các hãng lớn tại Đông Lào rất tốt và độ phủ cũng rất tốt.
6. Cái xe vẫn là tài sản vì yếu tố số 4 nên vẫn ưu tiên thương hiệu dễ mua, dễ bán và đỡ mất giá.
7. Isuzu cần chứng minh thêm về sự thay đổi có tính thuyết phục tại Đông Lào. Hiện tại chưa đủ để Địa chủ thời đổi mới xuống tiền.
Nói đến Isuzu tại Đông Lào là nói đến xe tải - thay đổi suy nghĩ này trước đi nhé
Thân!
Dmax thực sự làm khó các đối thủ khi sử dụng động cơ 3.0 trên các phiên bản hiện tại thì có thể xảy ra, động cơ 2.5 và 1.9 như hiện nay tại thị trường VN chỉ làm nền cho mấy hãng khác.
mấy bác comment cười sặc cơm kakacó nghĩa là tự dùng kiếm của mình chém ngay chân mình, qè luôn khỏi chạy nhảy làm ăn
Bác nói đúng, nếu cần cabin đôi em sẽ mua Ranger XL cày cho sướng, nếu là xe tải cóc thì Super Carry 500kg ngon bổ rẻ hơn. Isuzu luôn quảng cáo thực dụng như hình bác đăng...ở bên Thái, nhưng thực tế đưa về thị trường vn những thứ...ngã ngửa. Riết rồi ghét luôn. DẹpNhìn tiêu đề, hiểu ngay Izuzu đang rút kiếm chém xuống chân mình bằng cách định giá thiếu thực tế.
Nên quảng cáo rõ ràng và thực tế hơn với bản base giá rẻ cabin đơn dùng đúng mục đích chuyên chở, sẽ có nhiều người quan tâm hơn.
View attachment 2563346
e nghĩ dòng này ở VN cũng ko thành công đâu bác ạNhìn tiêu đề, hiểu ngay Izuzu đang rút kiếm chém xuống chân mình bằng cách định giá thiếu thực tế.
Nên quảng cáo rõ ràng và thực tế hơn với bản base giá rẻ, thùng lớn, cabin đơn, dùng đúng mục đích chuyên chở, sẽ có nhiều người quan tâm hơn.
View attachment 2563346
ở Thái nó dc cơi thùng chử hàng tiện dụng nên bán chạy
VN ta chỉ dc chở vượt 10% thì ko ăn thua
mua xe tải rẻ hơn 1/2 mà lại tiện dụng hơn
sx hàng loạt mà vì một thị trường nhỏ thay đổi cả đống thứ thì có mà mómMảng xe du lịch của i sù zú ở VN giống như trêu ngươi dư luận và người dùng. Chúng mày cứ khuyên phải thế này thế kia, bọn tao éo quan tâm, tao thích bán xe kiểu đó đó
Quan trọng về việt nam cắt bớt mà sét giá thì vớ vẩn. Nghĩ sao có cái ga tự động cũng cắt của người ta. Trong khi vẫn quảng cáo bản cao cấp 4x4.sx hàng loạt mà vì một thị trường nhỏ thay đổi cả đống thứ thì có mà móm