Hạng D
2/8/13
1.219
858
113
Mở mang đầu óc ra đi nè cụ, vào đây mà xem để biết
https://www.otosaigon.com/threads/d...ve-kia-sorento-may-dau-sau-42-000-km.8763446/
Động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu (9/10)


Sau 42.000 km sử dụng thì bác Tấn @parksonghiep cho biết, chiếc Sorento máy dầu của bác ấy máy đã bốc hơn và ổn định hơn, độ trễ chân ga ít hơn lúc mới mua. Hộp số 6 cấp đi êm, mượt. Tuy nhiên bác Tấn có cảm giác tiếng máy hơi ồn hơn so với lúc mới mua khi đứng bên ngoài xe.
dsc06349-jpg.558295

Về tiêu hao nhiên liệu thì không để ý lắm nhưng bác Tấn ước chừng đi đường hỗn hợp từ Sài Gòn đi Bến Tre là 7-7,5 lít/100km còn Thành Phố là tầm 8,5 lít/100 km khi đi full tải.,
Rồi cụ thu xếp có điều kiện thì nên đi test drive thử để biết máy dầu 2.2 của Hyundai KIA nó như thế nào chứ cứ ngồi đấy mà tự kỷ với máy dầu 3.0 của con ISUZU MU-X của cụ mãi thì không biết thế giới có gì đâu.
Chào bạn!
Cá nhân mình so sánh máy con ISUZU Dmax 3.0 AT và con Sorento 2.2 AT như thế này:
- Nếu đứng bên ngoài thì xe máy Dmax kêu to hơn Sò rất rất rất nhiều
- Nếu ngồi trong xe thì máy Sò kêu hơn Dmax 3.0 rất nhiều, đặc biệt khi tăng tốc
- Độ trể Sò nhiều hơn Dmax ( có thể do hộp số, mặc dù Dmax là hộp AT 5 cấp)
- Cảm giác Dmax bứt khá hơn khi lái ( em không biết diễn tả sao, kiểu như khỏe khoắn hơn)
- Tiêu thụ nhiên liệu thì cũng là số tự động và mặc dù dmax máy 3.0 nhưng lại ăn ít nhiêu liệu hơn So từ 1.5-2 lit cho 100 km . Dmax chỉ vào khoảng 6.5-7.5 lít ( trong khi sò rơi vào 8-9 lit)
- Máy anh nào mới hơn thì em chả tìm hiểu vì em cũng k quan tâm thằng nào có trước thằng nào có sau, miễn nó đáp ứng : sực mạnh ổn, độ bền cao , tiêu thụ nhiên liệu thấp và bảo dưỡng rẻ là ok
Note: mình chưa có MU_X nên mình k biết nó có giống như Dmax k
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Chào bạn!
Cá nhân mình so sánh máy con ISUZU Dmax 3.0 AT và con Sorento 2.2 AT như thế này:
- Nếu đứng bên ngoài thì xe máy Dmax kêu to hơn Sò rất rất rất nhiều
- Nếu ngồi trong xe thì máy Sò kêu hơn Dmax 3.0 rất nhiều, đặc biệt khi tăng tốc
- Độ trể Sò nhiều hơn Dmax ( có thể do hộp số, mặc dù Dmax là hộp AT 5 cấp)
- Cảm giác Dmax bứt khá hơn khi lái ( em không biết diễn tả sao, kiểu như khỏe khoắn hơn)
- Tiêu thụ nhiên liệu thì cũng là số tự động và mặc dù dmax máy 3.0 nhưng lại ăn ít nhiêu liệu hơn So từ 1.5-2 lit cho 100 km . Dmax chỉ vào khoảng 6.5-7.5 lít ( trong khi sò rơi vào 8-9 lit)
- Máy anh nào mới hơn thì em chả tìm hiểu vì em cũng k quan tâm thằng nào có trước thằng nào có sau, miễn nó đáp ứng : sực mạnh ổn, độ bền cao , tiêu thụ nhiên liệu thấp và bảo dưỡng rẻ là ok
Note: mình chưa có MU_X nên mình k biết nó có giống như Dmax k
Bác chủ ở đâu thế nhỉ, hôm nào đem con Dmax 3.0 của bác ra làm 1 phát drag race với con Hyundai 2.0 nhà em chơi không bác.
 
Hạng C
22/2/12
894
548
93
Khỏi đua đã biết drag race 3.0 thua te le, đường trường 2.0 thua tè le.
 
Hạng D
2/8/13
1.219
858
113
Bác chủ ở đâu thế nhỉ, hôm nào đem con Dmax 3.0 của bác ra làm 1 phát drag race với con Hyundai 2.0 nhà em chơi không bác.
Em ở cái nới giao thông lộn xộn nhất miền nam này bác ah( trấn Biên Hòa).
Hôm nào có dịp mời bác cà phê
 
  • Like
Reactions: Titanium Blue
Hạng B2
23/11/16
415
536
93
38
Nhìn cản sau xe trong hình của thớt này thì thấy có cảm biến sau còn hôm 23/10 vừa rồi dự test drive thì con cao cấp nhất (3.0 AT) chỉ có camera sau, không có cảm biến cả trước lẫn sau (dự là bị cắt option khi đưa về VN).
Máy của con này thì phải nói là cực kém trong các xe máy dầu em đi. Ông ISUZU này cứ lôi cái quá khứ ra tự hào là hãng xe máy dầu lâu đời, nhưng khổ nổi ông lâu đời nhưng bảo thủ (hoặc là ki bo với khách hàng) nên không áp dụng công nghệ mới như VGT hoặc tốt hơn là eVGT để máy dầu phản ứng nhanh nhạy hơn. Ai đời 2016 rồi mà lên cái xe máy dầu 3.0 đạp ga nó nặng nề và ì ạch thôi rồi luôn.
NẢN
hihi, có vẻ như toy với ông này là hai cụ lâu năm nên lười thay đổi không như những anh chàng trẻ như mazda bác nhỉ, kiểu tao nhiều tuổi rồi kinh nghiệm là quan trọng bọn trẻ thì biết zì, tao cứ làm thế đấy :))