Tập Lái
31/1/04
21
0
0
Vietnam
:pCám ơn các bạn thật nhiều, mình sẽ cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua xe. Mong sớm gặp được mọi người! [^];)[^]
 
Hạng B2
19/3/04
141
4
0
Vietnam
Máy dầu tuy kinh tế nhưng phải sửa chữa phần máy sớm hơn máy xăng vì các chi tiết thuộc về động cơ mau hỏng hơn, về lâu dài xe máy dầu sẽ bất tiện hơn máy xăng.
 
Hạng B1
29/9/03
68
3
0
53
Nói máy dầu "bất tiện" về kinh tế là không đúng rồi. Không phân tích các trường hợp cụ thể. Theo định tính thống kê thì các trường hợp cần hiệu quả kinh tế cao đều có một lựa chọn là m áy dầu. Giá trị sản lượng lớn về chở hàng và chở người đều thuộc về xe máy dầu. Xe máy xăng thì có ưu điểm thoả mãn thú chơi xe (gia tốc lớn, không ồn, không toả khói hôi, ...) mà bất cần hiệu quả kinh tế (so với máy dầu). Vì thế các đại gia chỉ thích xe máy xăng, vì thế các xe nhằm vào giới có tiền chỉ là máy xăng. Có đúng không?
 
Tập Lái
18/11/03
30
1
0
máy dầu kinh tế hơn máy xăng , thời gian phải sửa chửa lâu hơn máy xăng tuy nhiên vẫn có một số nhược điểm nhất định như :
1/ tiếng ồn lớn hơn máy xăng
2/gia tốc chậm hơn máy xăng
3/ cho dù có cải tiến nhưng với ai đi xe quen thì cũng sẻ nghe mùi dấu diesel trong xe
riêng về hi-l thì có những ưu điểm sau :
1/ máy rất khoẽ ,đèn đỏ có thể đềpa xe ở số 3
2/máy lạnh rất ấn tượng ,trong xe hoàn toàn không bị tiếng ồn của máy thâm nhập
3/khoảng sáng gầm xe cao hơn zace và jolie nên cơ động hơn
4/ độ ỗn định xe cao ít bị rung lắc khi đạt trên 60km/g
vài nhận xét cho các bạn có điều gì vui lòng bổ sung thêm:p:p:D[8D]
 
Hạng B1
29/9/03
68
3
0
53
Nhân ngày toàn cầu chống bệnh hen (thời sự truyền hình ngày 4/5/2004) thì máy diesel còn là tác nhân chính gây bệnh hen do phun chất thải dạng hạt ra không khí. Xu hướng tăng sử dụng máy dầu để giảm CO2 (tránh hiệu ứng nhà kính, bảo vệ tầng ozon?) lại làm tăng khả năng gây bệnh hen. Thật không biết thế nào là cái giá phải trả?
 
Tập Lái
22/4/04
21
1
0
Các bác nghĩ sao mà nói Hi-Lander không bền, đúng là với dân mê tốc độ thì xe này không thích hợp đâu, đạt được khoảng 110km/h là phải mài cở đường đi miền Đông mới được, mình đạp muốn lủng sàn cũng chỉ mới có 105 thôi, chắc tại lúc đó xe mới. 1 năm đi 52.000 km, quần nát liên tục từ Huế tới Cà Mau, nay xe vẫn êm ru như mới, không tin xin liên hệ 52T-4664
 
Tập Lái
31/1/04
21
0
0
Vietnam
Hi Have_Fun! BÁc đang lái Hi-Lander à? Vậy là tốc độ tối đa chỉ được 105 km/h thôi hả bác? Lúc đó bác chở mấy người? 52.000km rồi bác có phải sửa chữa gì không? Xe chạy như thế nào? Bác có thể sơ lược cho mình biết thông tin, đặc điểm của xe được không? Mình đã vào Showroom xem kỹ Hi-L LS, XTreme và V-Spec rồi. Xem thôi, chưa chạy hay ngồi thử bao giờ!
Mong bác cho ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm càng nhiều càng tốt về Hi-L. CÁm ơn bác nhiều!!!
:p:p:p
 
Hạng D
29/10/03
1.303
362
83
Vietnam
có 1 lần nhà tui đang sữa chữa, lúc tui đang ở trên lầu 2 thì nghe tiếng xe giống như xe chở xà bần tới (xe tải nhỏ). Khi tui chạy xuống nhà thì không phải, hóa ra là 1 em Hi-Lander đang quay đầu xe.
Kết luận: tiếng máy quá ồn.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Các bác nhận xét rất đúng, em chỉ xin bổ sung thêm tí..
Đặc tính của máy dầu là đặc tính tải, khác hẳn với máy xăng là đặc tính gia tốc, vậy nên việc nó chạy chậm "bốc" hơn là quá rõ ràng và phải chấp nhận thôi, không bàn tới làm gì nữa...Ngoài ra, máy dầu gây cháy nổ hoà khí bằng áp suất cao nên tỉ số nén và áp suất buống đốt rất cao, việc ồn ào hơn cũng là tất yếu.Nhưng bù lại, nó sẽ chịu quá tải tốt, tiêu hao nhiên liệu ổn định hơn (bác nào đi Hi Lander thử xem, bật hay tắt máy lạnh không ảnh hưởng tiêu hao nhiên liệu nhiều như máy xăng đâu...)
Tuy nhiên máy dầu lại có 1 lý thuyết chế tạo và hoàn thiện phức tạp hơn máy xăng nhiều, ở công suất lớn và công suất rất lớn, vẫn có loại máy dầu 2 thì, chạy rất hiệu quả, không vấp phải những nhược điểm mà máy xăng 2 thì thường bị. Hơn thế, người ta liên tục cải tiến buồng đốt (chamber), từ biến đổi hình dạng đến việc làm hẳn 1 buồng đốt phụ để quá trình cháy sạch và hiệu quả hơn. KHái niệm Turbo (tăng áp nạp cho động cơ!) cũng là từ máy dầu mà ra đó..
Một điều đáng nói nữa là xe máy dầu ít bị "pan" vặt phần máy gây nằm đường, vì linh hồn của nó chỉ là Bơm phân phối (heo dầu!), đầu phun (béc!) và bộ hơi..Những thứ này đa phần hư hỏng do những hao mòn cơ khí tự nhiên, người lái xe sẽ biết được qua quá trình sử dụng xe và khắc phục kịp thời (VD: thấy xe lên dầu, khó nổ, phun khói nhiều.....thì lo đi làm bộ hơi hay là cân chỉnh bơm béc ngay rồi!)Và cũng vì vậy, việc bị ướt máy do ngập lụt cũng sẽ không gây những hệ luỵ như xe máy xăng (chết Bugi, rò dây Filtre hay Delco, chập Bô bin.....!)
Vẫn có những xe đắt tiền cao cấp được trang bị động cơ Diesel, như là Sedan của Mercedes chẳng hạn, (chiếc xe của Nguyễn văn Mười Hai nhập lậu về từ Campuchia là 420D đó !). Nghe đâu động cơ của những xe này khá êm và khí tải cũng sạch lắm....:)