Tập Lái
23/6/07
33
0
0
RE: Isuzu xuyên Đông Dương ít hao dầu...

Tui nghĩ bác Maki sẽ chẳng có chuyện gì mà kể đâu, chắc cũng bị Isuzu "thuốc" rồi, he he he
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.225
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Isuzu xuyên Đông Dương ít hao dầu...

Về cách lái xe tiết kiệm nhiên liệu thì tui từng đọc khá nhiều bài viết của nhiều tác giả chứ không riêng gì bản tin về "cuộc thi thử nghiệm lái xe tiết kiệm" vừa qua của ISUZU.Tui thấy nhiều bác khá cực đoan và "chửi" ISUZU dữ quá làm tui cũng thẹn không muốn post bài nữa.Thực ra nếu quả thật là có cách lái xe nào mà tiết kiệm được nhiên liệu và giữ sạch cho môi trường(đặc biệt là xe Isuzu phun khói vì là động cơ chạy bằng dầu) thì chúng ta nên cùng nhau tìm hiểu và học hỏi chứ mà xúm lại "chửi" em nó thì quả là thiếu khách quan và thiếu tinh thần OS.
Bản thân tui có người nhà là một ông cậu ruột đã từng chạy em Hi-Lander Vspec Ex. 2 lần đi về (một mình ổng lái thôi nhé) Lào-gửi xe ở biên giới rồi sang Thái thăm thân nhân xong khi về còn lội ra Hà Nội chơi rồi mới trở vào SG.Ổng cho biết xe của Isuzu tiết kiệm lắm,hồi trước ổng sở hữu em Civic 1.5 đã ít hao rồi(chưa tới 6L/100km đường trường-xe đó sau đó gả lại cho tui) bây giờ chạy Hi-Lander còn ít hao hơn.Thêm một chuyện nữa mà tôi biết được đó là ngay sau lần thử xe tiết kiệm năm trước của Isuzu ,anh cọc trèo của tui có một người bạn do quen biết với công an Long Thành-Bà Rịa VT nên có xin phép họ"thông cảm-bỏ qua" cho tội chạy xe không đúng tốc độ,để thử xem với 2 lít dầu xe của anh ta sẽ chạy được bao nhiêu cây số.Và thế là quá nửa đêm hôm đó anh ta làm động tác rút dầu ra hết rồi đổ lại vào bình đúng 2 lít dầu và cài ga đi thẳng một lèo từ ngã ba VT về hướng thành phố Vũng Tàu,dọc đường đi không hề phải thay đổi ga vì đêm khuya ít xe qua lại...và kết quả sau khi hết xăng thì xe chỉ còn cách chợ Bà Rịa không xa lắm.Đấy là tui nghe anh cọc chèo tui kể lại ,còn độ chính xác thế nào thì không thể khẳng định được vì tui không được chứng kiến cuộc thử nghiệm này.Tuy nhiên qua cách đổ xăng và chạy xe như kể trên thì các bác có suy nghĩ gì?
Còn diễn đàn mình cũng có một thành viên tham gia cuộc thi vừa rồi kết quả là 4,5 lít/100 km thì rõ ràng cũng là khá tiết kiệm còn gì.Về bài học "cách lái xe tiết kiệm vá bảo vệ môi trường" thì chắc bác ấy cũng được tham gia?Sao chúng ta không mời bác ấy kể lại cách thức đổ nhiên liệu trước khi xuất phát và đong đếm nhiên liệu sau khi tới đích nhỉ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/2/07
175
3
18
RE: Isuzu xuyên Đông Dương ít hao dầu...

4-5l/100km em nghĩ Isuzu có thể đạt đc, nhưng 2 l với 0.95l/100k, khó tin quá....
nhưng dù sao Toyota đã hợp tác để mua lại công nghệ máy dầu của Isuzu rồi các bác ạ....:D
 
Hạng B1
6/2/07
84
1
0
RE: Isuzu xuyên Đông Dương ít hao dầu...

Thật là nhảm nhí với 2,4lít/100km chạy xuyên việt. Thật ra phương pháp đong đo đếm không đựoc công bố nên anh em Os cũng khó có thể xác định kết quả là đúng hay đó chỉ là một chiêu Quảng cáo quá khích của Isuzu. Nhưng riêng rốt đa không tải cũng phải tốn số dầu hơn 2,4l rất nhiều. Bác nào chạy đừong có đèo dốc mà 4-5l/100km cũng là đại cao thủ rồi. Công nhận Isuzu chạy kinh tế thật nhưng quảng cáo như dạng 2.4km/100k e rằng hơi lố bịch
 
Hạng B2
28/4/06
328
0
0
RE: Isuzu xuyên Đông Dương ít hao dầu...

Bác nào giỏi vật lý thử tính toán công sản ra của 2.4l trong động cơ đốt trong so với công đòi hỏi để chuyển động chiếc xe, người lái( kể cả hệ số cản gió, ma sát...)xem sao.
kết quả sẽ rõ ngay. Theo em nghĩ với công nghệ này của ISUZU thì việc gì phải nghiên cứu Hybrid với các dạng năng lượng khác!!!!!
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.225
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Isuzu xuyên Đông Dương ít hao dầu...

Bác so sánh công nghệ tiết kiệm nl của Isuzu với công nghệ Hybrid là trật rồi.Một đàng là công nghệ tiết kiệm với giá thành rẻ nhưng "có khói" và một đàng là công nghệ tiết kiệm-giá đắt nhưng siêu sạch.Siêu sạch là mục tiêu cuối cùng mà những người có trách nhiệm với môi trường luôn mong muốn đạt được đó bác.
 
Hạng C
29/7/06
510
18
18
47
Tp.HCM
www.otosaigon.com
RE: Isuzu xuyên Đông Dương ít hao dầu...

Xe tôi HL AT, chạy đường trường tiêu hao 6,7l/100km. Xe HL MT với các kỹ thuật chạy tiết kiệm nêu trên, mức tiêu hao nhiên liệu phải ít hơn nhiều.
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Isuzu xuyên Đông Dương ít hao dầu...

Trích đoạn: texu

Bác nào giỏi vật lý thử tính toán công sản ra của 2.4l trong động cơ đốt trong so với công đòi hỏi để chuyển động chiếc xe, người lái( kể cả hệ số cản gió, ma sát...)xem sao.
kết quả sẽ rõ ngay. Theo em nghĩ với công nghệ này của ISUZU thì việc gì phải nghiên cứu Hybrid với các dạng năng lượng khác!!!!!
Vấn đề là hiệu suất sinh công của cái máy xe ISUZU !
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
RE: Isuzu xuyên Đông Dương ít hao dầu...

KHông biết các cụ thi lái có dùng chiêu chạy trớn, tắt máy....chạy... tắt máy...??? Nếu dùng cách này có ít hao hơn không các bác ?
 
Tập Lái
8/5/07
23
0
0
RE: Isuzu xuyên Đông Dương ít hao dầu...

Trích đoạn: tonngocnghia

KHông biết các cụ thi lái có dùng chiêu chạy trớn, tắt máy....chạy... tắt máy...??? Nếu dùng cách này có ít hao hơn không các bác ?

tắt thế sao đánh nổi tay lái trợ lực nhể??[8|]