Hạng B1
27/4/20
58
7
0
28
mọi người nói là ai nói ? sao không hỏi hay nghe chính người có xe Mer, người sử dụng xe Mer nói mà toàn nghe lời những tên đi xe Hàn, xe Nhật nói, chưa kể mấy chú đi Wave tàu nói còn kinh khủng hơn nữa.
he he bác nói phải
 
Tập Lái
30/10/18
23
13
3
24
Theo e thấy thì còn tùy nữa.
Bác ít đi + việc bác riu riu ga qua ổ gà & gờ giảm tốc thì chi phí không cao đâu
Còn bác ít đi nhưg đc cái bừa thì căng à
 
  • Like
Reactions: Nam.95
Tập Lái
Bác cứ lên xe lái thử, nếu ưng ý rồi hãy nghĩ đến những vấn đề khác, giờ ngồi tính xa mà lúc chạy thử không hạp thì lại tốn thời gian...
Còn về chi phí bảo dưỡng bác cần thì xin bảng giá và hạng mục từng kì bảo dưỡng để tham khảo cho chính xác!
Nên hỏi chuyên gia, hoặc những người đã từng đi dòng xe mà bác đang quan tâm, như vậy mới khách quan nhất!
Xe cộ cũng như đồ ăn thôi bác ơi, ngon dở tùy mồm...
 
  • Like
Reactions: Nam.95
Hạng F
29/10/16
12.194
25.733
113
Pháp
Tôi đang đi Mer đây. Xe Mer có phí bảo dưỡng cao hơn xe bình dân nhưng thời gian giữa 2 lần bảo dưỡng dài hơn nên cũng không mắc hơn là bao. Bạn cứ mạnh dạn mua xe Mer, chi phí nó không kinh khủng như nhiều người không có xe Mer mà toàn "nghe nói". Chắc chắn bạn sẽ thấy mình quyết định đúng
  • Đúng vậy, xe Đức đúng nghĩa thì chừng 20K mới tạm gọi coi sóc nhớt, lọc ... (điều kiện âu châu) còn VN nếu y như thế chắc chừng 15K chăng (xin hỏi)?
  • Cái thứ hai là tư duy xe Đức/Âu thường nó thay cả một bộ chứ kh phải thay 1 cái như kiểu xe á châu
Thí dụ : 80K cần thay dầu hộp (cầu nếu có) lọc hộp số, tiện họ thay nhớt lọc luôn, (bougie nếu có), cảm biến số

Nếu cần thay timing belt thì thay cả bộ, bơm nước, các poulies, các dây cam (nếu là cao su) còn dây sên thì khỏi, nhưng họ thay đồng bộ với accessory luôn. Chứ không thể nào hư cái nào thay cái đó được, đây là vấn đề thơì gian, công cán, an toàn, còn tinh thần nửa

Nói chung thì nếu biết thì xe Đức/Âu là chọn lựa chính xác nhưng phải tuân thủ theo quy định bảo dưởng của nó (ngay cả hết bảo hành), nhưng bạn biết đến giờ gì phải thay gì (chưa hư nhé) thì tôi chắc chắn là bạn luôn giử chiếc xe tốt. Nên nhớ thà thay dư hơn thay thiếu. Cũng như từ đại tu, thật tế không có gì sợ cả, nếu như bạn biết bạn đã thay những gì thì bạn rất yên tâm. Nhớ đừng chế độ gì có ảnh hường đến an toàn của xe là được.

Tôi từng trải rất nhiều xe, và cuối cùng vẩn là chọn lựa không đổi, Đức

Vậy bạn có xem xe là bao nhiêu cây số rồi chưa ? Chủ xe trước đã làm gì với xe đó rồi, (ngoài thay nhớt dầu, thắng, ... những cái thay thường xuyên) ? Từ đó bạn có thể định hình xe bạn sẽ thay những gì sắp tới đây. Thân!
 
  • Like
Reactions: Nam.95 and lamnk
Hạng D
25/3/16
1.054
1.026
113
Chỉ bảo dưỡng 10k km/lần thì 3 năm đầu nói làm gì pác. Đâm va, mất gương, đổ phải xăng đểu, ngập nước, hết bảo hành mới thấy nó kinh khủng. Nhóm em đi qua đèo lò xo đổ phảo xăng đểu. Các xe mất từ 1-3tr. Còn con mẹt E đi cùng mất đứt gần 200 chai. Thằng nào cũng choáng váng chứ ko chỉ chủ xe
Xe sang mang lại cho người sử dụng nhiều giá trị hơn xe bình dân nên đổi lại nó cần phải được chăm sóc kỹ lưỡng hơn và chi phí cao hơn. Chứ mọi thứ đều như nhau thì còn gì xe sang!
 
  • Like
Reactions: Nam.95
Hạng B1
16/5/18
98
77
18
40
Em thì nghĩ nếu ít tiền thì thôi, chứ trong Bank lúc nào cũng có đôi chục tỏi gửi lấy lãi cho vui k thèm động tới là quất Mer đi cho sướng! Đời một lần cái gì cũng nên biết!
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Kể cả hư ECU cũng không lo nhé. Chính hãng báo giá có 32 tr thôi, mà sau 7-8 năm may ra mới hư được. Bác thớt đừng lăn tăn quá. Mec cơ bản là đã ổn từ đời 2007 đến nay rồi.
 
  • Like
Reactions: Nam.95 and Tuandta
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Đây là dòng entry level, chứ báo bảo ai chơi mẹc cũng chơi luôn S Class hả? :D

dòng C là ngon rồi bác ơi, dưới đó còn A, B. Mà nên Eu chạy đa số dòng A,B nhiều. Lên C là ít và E càng ít ( taxi VIP thì dùng E nhiều, mà máy dầu). Chỉ bên Mỹ thì C mới nhiều vì thích size C trở lên mà máy cũng khủng, phải từ 300 trở lên. C180 tăng tốc vẫn cho mấy xe phổ thong hít khói. Vận hành vẫn là đẳng cấp khác hẳn với xe phổ thông. Tất nhiên linh kiện và hệ thống cảm biến điện tử đầy rẫy thì nó cũng phải có chi phí cao hơn.
 
  • Like
Reactions: Nam.95 and Tuandta
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
dòng C là ngon rồi bác ơi, dưới đó còn A, B. Mà nên Eu chạy đa số dòng A,B nhiều. Lên C là ít và E càng ít ( taxi VIP thì dùng E nhiều, mà máy dầu). Chỉ bên Mỹ thì C mới nhiều vì thích size C trở lên mà máy cũng khủng, phải từ 300 trở lên. C180 tăng tốc vẫn cho mấy xe phổ thong hít khói. Vận hành vẫn là đẳng cấp khác hẳn với xe phổ thông. Tất nhiên linh kiện và hệ thống cảm biến điện tử đầy rẫy thì nó cũng phải có chi phí cao hơn.
Đúng bác. Tại có bác nào đó chê không bằng Camry hay mấy dòng xe hạng D nên em thấy khập khiễng quá.