Các hãng xe Nhật như Toyota và Lexus lại tiếp tục thống trị bảng xếp hạng độ tin cậy xe hơi của JD Power. Trong khi đó, các hãng xe Đức như Audi, Jeep, VW và Chrysler đứng cuối.
Toyota Avalon
Bảng xếp hạng độ tin cậy xe hơi của JD Power vừa được công bố, tiết lộ nhiều thông tin quan trọng. Trong đó, Toyota Avalon đứng đầu Nghiên cứu về độ tin cậy, VW và Chrysler đứng cuối. Các xe được sản xuất trong khoảng thời gian Covid-19 có chất lượng không được đảm bảo. Ngoài ra, các hãng vẫn chưa hoàn thiện được hệ thống thông tin giải trí.
Những chiếc xe tốt nhất và tệ nhất?
Mỗi năm
J.D. Power lại đều đặn công bố nghiên cứu về độ tin cậy trên xe mới. Dựa trên các phản hồi của người dùng trong nghiên cứu, J.D. Power đã tính điểm dựa trên thang điểm 1.000 để xác định có bao nhiêu vấn đề mà chủ sở hữu gặp phải trên 100 xe (PP100). Điểm càng thấp thì càng ít vấn đề về độ tin cậy.
Các thương hiệu được xếp hạng tốt nhất là
Lexus và Buick, với số vấn đề trung bình trên 100 xe lần lượt là 140 và 143. Các nhà sản xuất ô tô khác hoạt động tốt hơn mức trung bình của ngành là
202 PP100 bao gồm Mazda, Toyota, Cadillac, Chevrolet, GMC, Porsche, BMW, Mini, Kia và Honda. Mẫu xe riêng lẻ đáng tin cậy nhất trong nghiên cứu là
Toyota Avalon.
Ở đầu bên kia của bảng xếp hạng là nhiều thương hiệu lớn với số lỗi/vấn đề trên xe. Hãng xe có thành tích tệ nhất là
Volkswagen, với 285 PP100, theo sát là Chrysler (282 PP100), Jeep (275 PP100), Audi (273 PP100) và Land Rover (270 PP100).
Thời kỳ Covid ảnh hưởng nhiều đến chất lượng xe
Trong khi thế giới phần lớn đã thoát khỏi thời kỳ Covid-19, ngành công nghiệp ô tô vẫn đang vật lộn với những tác động dai dẳng của nó, đặc biệt là khi nói đến độ tin cậy.
Sự gián đoạn chuỗi cung ứng, tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn và sự biến động lực lượng lao động từ thời kỳ đó vẫn tiếp tục ám ảnh các nhà sản xuất ô tô và một nghiên cứu mới cho thấy độ tin cậy của xe đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Theo J.D. Power, số lượng sự cố được báo cáo ở những chiếc xe 3 năm tuổi đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2009.
Nghiên cứu mới nhất đã phân tích các xe đời 2022 trên khắp nước Mỹ, đo lường độ tin cậy dựa trên số sự cố trên 100 xe (PP100). Trung bình, ngành công nghiệp đạt 202 PP100, cho thấy độ tin cậy giảm 6% so với nghiên cứu năm ngoái về xe 2021MY (xe có model year 2021).
Hệ thống thông tin giải trí vẫn là một vấn đề dai dẳng
Đây là năm thứ 2 liên tiếp, các vấn đề về kết nối với Android Auto và Apple CarPlay đứng đầu danh sách khiếu nại của khách hàng. Các vấn đề liên quan đến các hệ thống này đã tăng từ 6,3 PP100 vào năm 2023 lên 8,4 PP100 trong năm nay.
Nhìn chung, các vấn đề liên quan đến điện thoại thông minh chiếm một nửa trong số 10 vấn đề phổ biến nhất của nghiên cứu. Điều này cho thấy rằng hầu hết các nhà sản xuất ô tô vẫn đang vật lộn để tích hợp công nghệ hiện đại vào xe hơi.
>>> Xem thêm: