Em nghĩ chắc phải có hệ thống kiểm soát và cho phép bật DRS, chứ không buồn buồn ấn nút xanh xanh thì sao bác Bắp?kebab nói:Luật quy định DRS chỉ được mở bởi tay đua khi điều kiện cần và đủ được hội đủ.
Đương nhiên là toàn bộ hệ thống kiếm soát DRS được kiểm soát bởi 1 hệ thống chung của FIA...đó là lý do vì sao em viết "khi điều kiện cần và đủ được hội đủ"...
TÙy từng đường đua mà có giới hạn vận tốc khác nhau, vd như ở Monaco giới hạn vận tốc là 60km/h. Khi về pit thì nhiệm vụ đầu tiên của các tay đua là đưa vận tốc về gần mức giới hạn trước khi tới vạch sau đó là nhấn nút "pitlane limiter"...nút này tự đồng đưa xe số và vận tốc giới hạn. Lâu lâu ta thấy có tay đua bị phạt vì chạy quá tốc độ trong pitlane là do nhấn pitlane limiter sau khi xe cán vạch...dongtrieu nói:Bác Bắp cho em hỏi: khi tay đua đưa xe vào pít, em nghe nói giới hạn trên đg pit là 100km/h, làm sao khi vừa qua ngay vạch vào pit có thể đưa tốc độ xuống đúng 100km/h đc?
Làm nóng lốp và phanh chứ không phải để xe sau không vượt được như anh hình luận viên đài VTC nói đâu nhé...