Chủ đề tương tự
Su-27 là J-11A đó bác, vì TQ đã loại biên Su-27SK ra lâu rồicowardsp nói:vụ tranh chấp Đão Điếu Ngư., kỳ này TQ đem 40 chiếc SU 27,30 đến chứ ko xài máy bay của mình làm nữa.. Nhật thì xài F 15. Thế mới thấy người TQ ko yêu nước thế nào
Bác cứ từ từ, chém sau cũng chưa muộn em chưa post hết mà F16 blcok nào ? 15/20/30/32/50/52/60 ?cowardsp nói:em này còn thua F 16 chớ thế hệ 4 gì
Last edited by a moderator:
Hệ thống điện tử hàng không
Nguyên mẫu thứ 4th bao gồm những thiết bị điện tử hàng không tiên tiến nổi bật như:
Buồng lái
Nguyên mẫu thứ 4th bao gồm những thiết bị điện tử hàng không tiên tiến nổi bật như:
Buồng lái
- Hệ thống hiện đại của máy bay thế hệ 4.5th với màn hình hiển thị buồng lái tương thích với hệ thống của Phương Tây như những thiết bị được chế tạo bởi và .
-
- Kênh dữ liệu hiện thời B có thể sẵn sàng được thay thế bởi kênh dữ liệu sợi quang học tùy vào nhu cầu khách hàng.
-
- Bảng điều khiển gồm có 3 màn hình hiển thị đa chức năng.
- Mọi thông tin được xử lý và hiển thị trên bảng điều khiển.
- Chức năng của mỗi màn hình có thể trao đổi được.
- Độ sáng và tương phản có thể được điều khiển tự động hoặc bằng tay.
- Những màn hình hiển thị cũng có thể được điều chỉnh lại để tương thích với kính nhìn ban đêm.
- Mỗi màn hình có thể được tái định dạng riêng lẻ.
- là một hệ thống tiên tiến được phát triển bởi Pakistan Aeronautical Complex (PAC).
-
- Các hình ảnh/thông tin có thể hiển thị cùng lúc.
- Vào giữa năm 2007, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc đã đưa ra thông tin gần đây nhất về của JF-17, với hầu hết các dụng cụ chỉ thị truyền thống đã bị loại bỏ:
- EFIS của JF-17 gồm có 3 màn hình màu hiển thị đa chức năng (MFD) với khuôn hình chữ nhật lớn, các màn hình ở dạng tinh thể lỏng (). Một MFD ở giữa thấp hơn so với hai MFD ở bên cạnh. Không giống như đa số MFD với bề rộng lớn hơn nhiều so với chiều cao, mọi MFD trên JF-17 có thể quay được 90°. Một màn hình bản đồ chuyển động số tiếng Trung Quốc được hiển thị trên MFD. Tuy nhiên, các ngôn ngữ khác cũng sẵn có.
-
- Có một bảng điều khiển trực tiếp đơn sắc phía trước (UFCP) phía dưới , và phía trên MFD ở giữa. Những nút điều khiển được sắp đặt ở bên trái và bên phải của UFCP, trong khi có 3 dòng hiển thị tương tự như máy tính khoa học dân dụng dùng tay trong trung tâm, cung cấp thông tin như ngày tháng trong tiếng Anh. Có vẻ như màn hình hiển thị của UFCP chỉ có thể hiện thị thông tin bằng tiếng Anh.
- Mọi và thiết bị hiển thị bên dưới đều tương thích với tiêu chuẩn targeting pod quang-điện tử có thể mang được bên ngoài.
- Hệ thống điều khiển .
-
- Hệ thống điện tử hàng không thông minh.
-
- Hệ thống điện tử số và hợp nhất hoàn toàn.
- Cấu trúc phân tán với kiến trúc mở.
-
- Hai kênh B độc lập nối mọi thiết bị nhưng có thể trao đổi (sao lưu lẫn nhau), cộng với hai máy tính quản lý mạnh (cũng có thể sao lưu lẫn nhau).
- Mỗi máy tính quản lý một kênh dữ liệu.
-
- Ghế ngồi của phi công nghiêng nhiều hơn tiêu chuẩn 13/14 độ.
-
- Radar
Một vài mẫu đã được thử nghiệm trên những nguyên mẫu của JF-17, những loại radar đó bao gồm: - Radar của : 2 chiếc đã được chuyển giao cho Trung Quốc trước khi những hợp đồng phải hủy bỏ trước lệnh cấm vận của . Ít nhất một chiếc đã được lắp đặt trên nguyên mẫu đầu tiên để thử nghiệm và đánh giá. Có những báo cáo không được xác nhận rằng ít nhất đã có một chiếc radar bị hỏng khi một nguyên mẫu gặp tai nạn.
-
- Radar Super Komar của : Đây là một sự phát triển của radar Komar (Gnat) được phía Nga đề xuất nâng cấp từ radar của và . Bản thân Komar (Gnat) là một phát triển từ radar Kopyo (Spear) được đề xuất trang bị trên , với hệ thống điện tử học hiện đại để giảm bớt hơn 1/3 trọng lượng radar, từ bản chính là 125 của Kopyo (Spear) xuống còn có 80 . Super Komar có dải quét tăng lên đến +/- 60° so với +/- 40°Của Kopyo (Spear), tất cả phần còn lại của các tham số hiệu suất của Komar (Gnat) được giữ lại giống như của Kopyo (Spear). Radar Super Komar đã cải tiến năng lực lớn hơn so với Komar (Gnat), Super Komar có khả năng đồng thời theo dõi 10 mục tiêu và tấn công 4 mục tiêu, so với radar Komar (Gnat) và Kopyo (Spear) chỉ theo dõi đồng thời 8 mục tiêu và tấn công 2 mục tiêu. Tuy nhiên, sau các cuộc thử nghiệm không thành công, loại radar này đã bị loại bỏ bởi cả Trung Quốc và Pakistan, vì tầm theo dõi/giao chiến là 60/40 của Super Komar quá ngắn, và đây cũng là lý do vì sao không có nhiều đơn đặt hàng mua loại radar này được thực hiện.
-