Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Jolie bị rung khi tăng tốc

Hạng B1
20/1/07
79
0
6
46
Chào các bác,
Xe em Jolie 2004, đã chạy 118k km. Xe có hiện tượng khi chạy tốc độ 30-40 km/h ở số 3 hay số 4, nếu rà phanh một chút sau đó đệm thêm ga để chạy tiếp thì xe rung rất dữ, cần số cũng rung bần bật, nhất là ở số 4, hầu như không tăng tốc được. Tuy nhiên, nếu chạy đã có trớn thì xe chạy rất êm, không thấy rung gì hết.
Các bác cho em hỏi, vậy có phải xe đã chạy khá nhiều nên máy bắt đầu yếu không ạ? Vì em cũng có chạy thử chiếc Suzuki Carry, máy có 1.0 thôi mà không bị như vậy. Làm sao để khắc phục tình trạng này ạ?
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Bác chạy kiểu như thế là ép ga, ép số thì xe chịu làm sao được. Tất nhiên cũng có phần nguyên nhân máy đã xuống. Còn Su cary, xác xe nhẹ nên có thể ép được hoặc tình trạng máy của Su cary còn khá.
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
Bác chạy xe giống mấy tay taxi quá, cứ ép ga ép số máy nó kêu rốc rốc thấy thương luôn. Tốc độ vậy bác thử đưa về số 2 thử xem có rung giật không?
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Cách chạy của bác, dân gian thường hay gọi là ép số rất có hại cho xe. Ngày xưa em nó còn mới thì còn chịu được, nay đã già máy bị yếu thì bị rung bần bật khi bị ép là đúng rồi. Đi ga, số phù hợp với tốc độ thì làm gì có chuyện này xảy ra.
 
Hạng B1
20/1/07
79
0
6
46
Vậy là không phải do xe hả các bác? Khổ cái nếu đang ở tốc độ ~ 30 km/h mà về số 2 thì khi nhả côn xe hay bị khựng lại chút. Nếu không thì phải nhấn thêm tí ga mới nhả côn. Bà cả em lại bảo anh chạy xe gì mà "nẹt pô" kinh thế! :mad:
 
Hạng B1
20/1/07
79
0
6
46
Dưng mà ngẫm nghĩ lại, em thấy thế này. Nếu đang ở tốc độ ~ 30km/h, về số 2 để chạy tiếp thì xe bị khựng. Vậy thì số 2 cũng đâu có phù hợp với tốc độ đang chạy. Còn để số 3 thì là ép số. Nam giải quá các bác ơi. Hơn nữa, nếu cứ hơi giảm tốc chút lại về số 2, chạy trong TP chắc em mỏi tay luôn vì cứ phải lên xuống số liên tục.
Em là newbie, kiến thức về xe cộ rất giới hạn nên hỏi nhiều khi "gà" chút. Các bác thông cảm và chỉ dẫn cho em mau "lớn" với nhé!
Đa tạ các bác!
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
@Dino: Xe bác đã ra khói đen chưa? Nếu có thì phải làm lại bộ hơi lại rồi ( thay Piston, bạc, xoáy xupap) là như xe mới. Xe Cty em 120 K là em cho đưa ra Hàm Nghi thay rồi, chạy phe phé.
 
Hạng B1
20/1/07
79
0
6
46
Em chưa kiểm tra nữa bác ơi. Để em kiểm tra lại xem sao.
Hôm bữa em cũng đem xe ra Hàm Nghi thay 3 dây curoa ngoài + thay nhớt. Thiệt hại tổng cộng hết 2t2. Đau hết cả ruột. Em thấy ở ngoài, dây curoa bán khoảng 65k 1 sợi. Trong hãng tính sợi rẻ nhất là 400 mấy, mắc nhất là 900 mấy.[&:]
Họ kiểm tra tổng quát xong đưa em cái báo giá sửa chữa gồm phần gầm và phần máy tổng cộng khoảng 29 chai. Bảo rảnh ghé lại làm từ từ. Không biết thợ có vẽ không mà sao nhiều thứ phải sửa chữa khiếp thế! Nhưng lại không thấy báo làm lại piston và xupap. Xe công ty bác làm lại piston, xupap ở Hàm Nghi hết nhiêu vậy bác?
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Lâu quá em quên rồi, bác cứ ra bảo họ lên cái báo giá làm 2 món trên, tại thời điểm này cho chính xác. Còn nếu muốn ngon bổ rẻ thì đem xe lên "bệnh viện" Tam Tiến của bác sỹ Automatic là thành viên OS mà làm.
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
dino nói:
Chào các bác,
Xe em Jolie 2004, đã chạy 118k km. Xe có hiện tượng khi chạy tốc độ 30-40 km/h ở số 3 hay số 4, nếu rà phanh một chút sau đó đệm thêm ga để chạy tiếp thì xe rung rất dữ, cần số cũng rung bần bật, nhất là ở số 4, hầu như không tăng tốc được. Tuy nhiên, nếu chạy đã có trớn thì xe chạy rất êm, không thấy rung gì hết.
Các bác cho em hỏi, vậy có phải xe đã chạy khá nhiều nên máy bắt đầu yếu không ạ? Vì em cũng có chạy thử chiếc Suzuki Carry, máy có 1.0 thôi mà không bị như vậy. Làm sao để khắc phục tình trạng này ạ?

Xe mình là In mới mua 2009 mà chạy trên 40km/h mới dám để số 4 còn dưới là về số 3 liền, mất chớn là về số 2, bác chạy xe ép số ghê quá.