dino nói:Chào các bác,
Xe em Jolie 2004, đã chạy 118k km. Xe có hiện tượng khi chạy tốc độ 30-40 km/h ở số 3 hay số 4, nếu rà phanh một chút sau đó đệm thêm ga để chạy tiếp thì xe rung rất dữ, cần số cũng rung bần bật, nhất là ở số 4, hầu như không tăng tốc được. Tuy nhiên, nếu chạy đã có trớn thì xe chạy rất êm, không thấy rung gì hết.
...
Dưng mà ngẫm nghĩ lại, em thấy thế này. Nếu đang ở tốc độ ~ 30km/h, về số 2 để chạy tiếp thì xe bị khựng. Vậy thì số 2 cũng đâu có phù hợp với tốc độ đang chạy. Còn để số 3 thì là ép số. Nam giải quá các bác ơi. Hơn nữa, nếu cứ hơi giảm tốc chút lại về số 2, chạy trong TP chắc em mỏi tay luôn vì cứ phải lên xuống số liên tục.
Em nghĩ bác chạy như vậy chưa hẳn là ép ga. Em đã chạy Jolie của bạn em 30km/h chạy số 3 đệm ga tăng lên 40km/h chuyển số 4 đều bình thường mừ. Vả lại ở tầm 30km/h mà về số 2 thì phải chêm ga tí ...Bác nên kiểm tra lại máy có bị yếu không hay có vấn đề gì khác.
Re:Jolie bị giật như... phi ngựa khi tăng tốc
Xe em bệnh nặng hơn rồi. Hôm nay đi, vào số, tăng ga, xe bị giật như phi ngựa vậy. Số 2, 3 là bị nhiều nhất. Vậy là bị bệnh gi các bác ơi. Em đã thử đậu xe rồi rồ ga, không thấy có khói đen. Vậy chắc không phải hở bạc hay piston rồi phỏng ạ?
Các bác giúp em với!!! hix hix
Xe em bệnh nặng hơn rồi. Hôm nay đi, vào số, tăng ga, xe bị giật như phi ngựa vậy. Số 2, 3 là bị nhiều nhất. Vậy là bị bệnh gi các bác ơi. Em đã thử đậu xe rồi rồ ga, không thấy có khói đen. Vậy chắc không phải hở bạc hay piston rồi phỏng ạ?
Các bác giúp em với!!! hix hix
Re:Jolie bị giật như... phi ngựa khi tăng tốc
Nếu động cơ hoạt động khi không tải ( số 0) vẫn tốt, thì có khả năng xe bác bị hỏng bộ ly hợp rồi. Chỉ cần phải thay bố và dớt lại mâm ép là ngon thôi.
Nếu động cơ hoạt động khi không tải ( số 0) vẫn tốt, thì có khả năng xe bác bị hỏng bộ ly hợp rồi. Chỉ cần phải thay bố và dớt lại mâm ép là ngon thôi.
Re:Jolie bị giật như... phi ngựa khi tăng tốc
Bác cho vệ sinh lại hệ thống tiếp nhiên liệu đi (Bơm xăng, đường xăng, lọc xăng, chế hòa khí). Xe bác để một chỗ ga to mà ko có khói đen + hiện tượng khi bác đi như thế có vẻ như thiếu xăng. Sau đó kiểm tra hệ thống điện nổ (Mobin, dây cao áp, bộ chia điện,bugi). Bác chú ý khói đen là thừa xăng, khói xanh hoặc khói trắng là xe ăn nhớt khi đó mới nghĩ đến chuyện bộ hơi của xe (biên bạc, piston, xylanh, xupap v v)
Chỗ gara mà lấy tiền bác như thế không phải bánh vẽ mà họ muốn bác là nhà tài trợ độc quyền cho chi phí của họ hay sao ấy. Dây cuaroa theo em bác chỉ nên mua dây cuaroa cam của hãng thôi, còn các dây ngoài mua ở đâu chẳng được.
Còn chuyện chạy xe như bác chắc chắn là ép ga ép số rồi, bác nên thay đổi cách lái chút (tăng số lấy đà, giảm số vù ga mà
dino nói:Xe em bệnh nặng hơn rồi. Hôm nay đi, vào số, tăng ga, xe bị giật như phi ngựa vậy. Số 2, 3 là bị nhiều nhất. Vậy là bị bệnh gi các bác ơi. Em đã thử đậu xe rồi rồ ga, không thấy có khói đen. Vậy chắc không phải hở bạc hay piston rồi phỏng ạ?
Các bác giúp em với!!! hix hix
Bác cho vệ sinh lại hệ thống tiếp nhiên liệu đi (Bơm xăng, đường xăng, lọc xăng, chế hòa khí). Xe bác để một chỗ ga to mà ko có khói đen + hiện tượng khi bác đi như thế có vẻ như thiếu xăng. Sau đó kiểm tra hệ thống điện nổ (Mobin, dây cao áp, bộ chia điện,bugi). Bác chú ý khói đen là thừa xăng, khói xanh hoặc khói trắng là xe ăn nhớt khi đó mới nghĩ đến chuyện bộ hơi của xe (biên bạc, piston, xylanh, xupap v v)
Chỗ gara mà lấy tiền bác như thế không phải bánh vẽ mà họ muốn bác là nhà tài trợ độc quyền cho chi phí của họ hay sao ấy. Dây cuaroa theo em bác chỉ nên mua dây cuaroa cam của hãng thôi, còn các dây ngoài mua ở đâu chẳng được.
Còn chuyện chạy xe như bác chắc chắn là ép ga ép số rồi, bác nên thay đổi cách lái chút (tăng số lấy đà, giảm số vù ga mà
Last edited by a moderator:
Re:Jolie bị giật như... phi ngựa khi tăng tốc
Cám ơn các bác đã nhiệt tình chỉ dẫn. Em đã tìm ra nguyên nhân rồi ạ. Chắc là do em đổ phải xăng bẩn nên nó mới bị thế. Em đổ ở cây xăng đầu tiên bên phải (nếu em nhớ không nhầm) tính từ cầu vượt Củ Chi, hướng từ Củ Chi về SG. Cây xăng có đường vào, ra riêng biệt, kế bên có nhà hàng. Sau khi về, em đổ thêm xăng ở cây xăng khác thì hiện tượng bớt dần và mất luôn. Nhưng chắc em cũng phải đi vệ sinh lại hệ thống cấp nhiên liệu.
Còn về hiện tượng lên ga bị rung, em định mang đi làm lại côn xem sao. Các bác bảo em có nên không ạ?
Cám ơn các bác đã nhiệt tình chỉ dẫn. Em đã tìm ra nguyên nhân rồi ạ. Chắc là do em đổ phải xăng bẩn nên nó mới bị thế. Em đổ ở cây xăng đầu tiên bên phải (nếu em nhớ không nhầm) tính từ cầu vượt Củ Chi, hướng từ Củ Chi về SG. Cây xăng có đường vào, ra riêng biệt, kế bên có nhà hàng. Sau khi về, em đổ thêm xăng ở cây xăng khác thì hiện tượng bớt dần và mất luôn. Nhưng chắc em cũng phải đi vệ sinh lại hệ thống cấp nhiên liệu.
Còn về hiện tượng lên ga bị rung, em định mang đi làm lại côn xem sao. Các bác bảo em có nên không ạ?
Re:Jolie bị giật như... phi ngựa khi tăng tốc
Bác nên kiểm tra lại cả các bugi và chụp bugi nữa, xe tôi cũng từng bị t­ương tự, chạy bình thường thì không sao, chỉ khi lên số 3 mới bị. Mãi sau mới phát hiện ra một cái bugi bị mất cái đai ốc trên đầu nên khi tăng ga máy rung mạnh, chụp bugi bị lỏng gây chập chờn (như hiện tuợng bỏ 1 máy vậy).
Chúc vợ hai bác mau khoẻ.
Bác nên kiểm tra lại cả các bugi và chụp bugi nữa, xe tôi cũng từng bị t­ương tự, chạy bình thường thì không sao, chỉ khi lên số 3 mới bị. Mãi sau mới phát hiện ra một cái bugi bị mất cái đai ốc trên đầu nên khi tăng ga máy rung mạnh, chụp bugi bị lỏng gây chập chờn (như hiện tuợng bỏ 1 máy vậy).
Chúc vợ hai bác mau khoẻ.